ESPORT

Game thủ không ngừng đổ xô vào Liên Quân dịp Tết, dù đã bước sang năm thứ 8

Liên Quân Mobile vừa công bố những thành tích ấn tượng sau một mùa Tết sôi động, với các con số khủng mà ít trò chơi di động nào có được trên thị trường.

Trong vòng 4 năm liên tiếp, ứng dụng đã duy trì vị trí hàng đầu với 8 triệu lượt tải mới.

Liên Quân Mobile vừa công bố những con số kết quả ấn tượng sau một mùa Tết sôi động, đồng thời ghi nhận sự chuyển biến tích cực trên suốt quãng đường đã qua sau hơn 7 năm hoạt động tại Việt Nam. Năm nay cũng là lần thứ 4 liên tiếp trò chơi MOBA do Garena phát hành được vinh danh là Game Mobile có số người chơi tích cực hàng tháng cao nhất Việt Nam và giữ vững vị trí Top 2 về số lượt tải và lượng tiêu dùng trong cả năm (theo dữ liệu của Data.ai). Cụ thể, Liên Quân Mobile đã có hơn 98 triệu lượt tải về, tăng hơn 8 triệu so với cùng kỳ năm 2023 - ngang bằng hoặc thậm chí vượt xa nhiều tựa game mới phát hành hoặc có tuổi đời từ 1-3 năm trên thị trường.

Không chỉ giữ lượng người chơi ổn định, Liên Quân Mobile liên tục cải tiến công nghệ để ngăn chặn những hành vi tiêu cực liên quan đến việc sử dụng phần mềm không hợp lệ và dàn xếp trận đấu. Các biện pháp này bao gồm việc công bố hòm thư tiếp nhận tố cáo, cập nhật liên tục hệ thống xử phạt, nâng cao mức độ trừng phạt, và đặc biệt là việc áp dụng quy định mới hạn chế việc sử dụng phần mềm giả lập.

Nhìn lại năm 2023, tại lễ trao giải Vietnam Game Awards lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Liên Quân Mobile đã đạt được "cú đúp" hai giải thưởng Game Di động xuất sắc nhất và Game Thể thao Điện tử xuất sắc nhất, chứng tỏ sức hút vẫn đang tăng cao của tựa game này.

Game thủ không ngừng đổ xô vào Liên Quân dịp Tết, dù đã bước sang năm thứ 8

Nghỉ Tết, game thủ ồ ạt “vào trận, vận lên”

Đó cũng là chủ đề của chuỗi sự kiện Tết Liên Quân năm nay với nhiều thể loại, hình thức khác nhau như: Đoán vận nhận quà, Chung sức nhận skin, Thực thần giáng thế, Lưu ly dạ yến, Long mẫu cầu an… Rõ ràng, sức hấp dẫn từ những phần quà, vật phẩm trong game, đặc biệt là các mini game mang không khí Tết là điều khó có thể từ chối.

Trong Liên Quân, đã có sự khéo léo khi tích hợp yếu tố tâm linh phù hợp với xu hướng GenZ thông qua mini game Đoán Vận Nhận Quà, nơi game thủ có cơ hội dự đoán vận mệnh của mình trong năm 2024. Đồng thời, họ cũng có thể thể hiện kiến thức về game để nhận được tướng và Quân huy miễn phí. Mini game này đã thu hút tới 3,6 triệu người chơi trước kỳ nghỉ Tết. Một cơ chế quen thuộc mỗi dịp lễ hội là chương trình Chung Sức Giật Skin, đã thu hút hơn 17 triệu lượt người chơi và gần 8,8 triệu lượt giúp đỡ.

Đặc biệt, từ ngày 30 Tết, NPH đã tặng món quà tri ân người chơi là skin miễn phí theo phong cách Tết Á Đông - Grakk Thần ẩm thực. Đồng thời, để làm hạnh phúc các cặp đôi trong ngày Valentine, skin Dextra Lữ khách cao nguyên cũng được tặng cho game thủ vào dịp Tết.

Game thủ không ngừng đổ xô vào Liên Quân dịp Tết, dù đã bước sang năm thứ 8

Tổng kết lại, Liên Quân Mobile đã có một cuộc họp “ấn tượng” với hàng chục triệu người chơi tham gia vào trò chơi trong một tháng trước và sau ngày tết Nguyên Đán. Trong thời gian nghỉ tết (từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày 5 tháng Giêng Âm lịch), người chơi đã dành tổng cộng 74 triệu giờ để “trao đổi chiêu thức”. Đặc biệt, vào 2 ngày 30 và mùng 1 Tết, đã có gần 43 triệu trận đấu diễn ra ở mọi hình thức.

Các chương trình giải trí, sự kiện ngoại tuyến,... mang đến rất nhiều niềm vui cho game thủ trong dịp lễ, cùng với những trải nghiệm tinh thần đặc biệt.

Chào mừng Tết Giáp Thìn, Liên Quân tiếp tục mang đến chương trình Táo Quân lần thứ 6 liên tiếp cho khán giả trên khắp cả nước. Với chủ đề "AI lên chầu?", kịch bản mới lạ theo xu hướng hiện nay, chương trình đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi có hơn 7,3 triệu lượt xem và hơn 1,7 triệu giờ xem chỉ tính trên kênh YouTube của Liên Quân.

Đặc biệt, Táo Quân 2024 đã thu hút số lượng người nổi tiếng tham gia đông kỷ lục so với các mùa trước đó, trong đó có những nghệ sĩ kỳ cựu như NSƯT Quang Thắng, NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long và NS Vân Dung, cùng với sự góp mặt của nhiều KOL, streamer, ca sĩ, hot TikToker nổi tiếng trong giới trẻ. Chương trình cũng được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình như đài Hà Nội 1, On Sport+, On Music và có mặt trên các nền tảng OTT như: FPT Play, VieON, VTVCab ON. Tổng lượt xem chương trình đã đạt hơn 13.4 triệu trên các nền tảng.

Game thủ không ngừng đổ xô vào Liên Quân dịp Tết, dù đã bước sang năm thứ 8

Ngoài ra, chương trình gameshow Siêu Sao Liên Quân Xuân Giáp Thìn đã tổ chức sự kiện gặp gỡ các tuyển thủ chuyên nghiệp như Lai Bâng, Fish, Maris, BirdLB cùng với các content creator nổi tiếng trong cộng đồng Liên Quân như Tổng Thống Veres, Nam mũ trắng, MaiLK, Shizuka và các bình luận viên quen thuộc như Tùng Họa Mi, Huy Popper, Hoàng Sơn, Nam Sensei và MC Phương Thảo. Với nội dung kết hợp giữa các trận đấu game và trò chơi thể lực hài hước, 3 tập gameshow đã mang đến những phút giây vui vẻ giải trí trong kỳ nghỉ lễ.

Để tạo sự kết nối giữa cộng đồng game thủ, Liên Quân đã tổ chức một số lượng sự kiện offline khủng - gấp 4 lần so với Tết 2023 - với tổng cộng 238 chương trình khác nhau diễn ra từ ngày 20/1 đến 18/2, thu hút 13.725 người tham dự từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Không chỉ xuất hiện trên các nền tảng “nhà làm”, hình ảnh của Liên Quân và sự kiện Tết cũng được thể hiện trên nhiều sản phẩm giải trí của các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung. Theo thông tin từ nhà phát hành, các nội dung liên quan đến Liên Quân đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem và có hơn 10 triệu lượt tương tác trên các nền tảng khác nhau.

Nhìn vào những thành tựu ấn tượng mà Liên Quân Mobile đã đạt được, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng tựa game này vẫn đang được đầu tư và phát triển liên tục, đồng thời nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ ngày càng phát triển.

Cùng Chuyên Mục

Ngày ra mắt chính thức của Đặc Vụ Tiếp Theo trong Valorant
ESPORT

Ngày ra mắt chính thức của Đặc Vụ Tiếp Theo trong Valorant

Người chơi Valorant không cần phải đợi lâu để được trải nghiệm đặc vụ mới trong game.

Team Flash và Gen.G Global Academy hợp tác tổ chức khóa đào tạo LMHT chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam
ESPORT

Team Flash và Gen.G Global Academy hợp tác tổ chức khóa đào tạo LMHT chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Lần thứ hai cả hai tổ chức esports hợp tác tổ chức chương trình giảng dạy esports tại khu vực Đông Nam Á.

Faker và dàn sao T1 báo tin xấu không thể tránh được
ESPORT

Faker và dàn sao T1 báo tin xấu không thể tránh được

Dàn sao T1 thông báo về tin tức không may, trong đó có cả Faker.

ĐTCL Mùa 11: Định Mệnh tái hiện “Ionia mùa 9” và khả năng ghép cặp siêu flex
ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Định Mệnh tái hiện “Ionia mùa 9” và khả năng ghép cặp siêu flex

Tộc Định Mệnh là một trong những tộc gây ấn tượng trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11, từ hiệu ứng cho tới hình ảnh của các tướng.

Riot Games xử lý gian lận trong Valorant
ESPORT

Riot Games xử lý gian lận trong Valorant

Riot Games đã thực hiện cuộc trừng phạt các hacker trong một động thái bất ngờ, giúp làm sạch môi trường game.

ĐTCL Mùa 11: Tìm hiểu Tộc Hắc Ám, sức mạnh đáng sợ như "Mãnh Thú mùa 2"
ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Tìm hiểu Tộc Hắc Ám, sức mạnh đáng sợ như "Mãnh Thú mùa 2"

Hắc Ám đã tái xuất trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 với hiệu ứng Họa Thế Chi Linh, khiến người chơi nhớ lại đội hình Mãnh Thú từng thống trị game.