Khi game Ghost of Tsushima: Director's Cut PC được quảng cáo sôi nổi chuẩn bị ra mắt vào ngày 16 tháng 5, người chơi trên khắp thế giới đều rất hào hứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng như vậy, đặc biệt là cộng đồng game thủ PlayStation.
Ghost of Tsushima, được phát triển bởi Sucker Punch, đã được ra mắt độc quyền cho hệ máy PlayStation vào năm 2020 và ngay lập tức trở thành một hiện tượng. Cộng đồng game thủ đã bị cuốn hút bởi cơ chế gameplay độc đáo, lối chơi đẹp mắt và bối cảnh Nhật Bản cổ đại rất ấn tượng.
Tuy nhiên, quyết định đưa tựa game này lên PC đã được Sony chấp thuận ngay sau đó, gây ra một làn sóng phẫn nộ trên các nền tảng mạng xã hội và diễn đàn trò chơi. Trong khi các game thủ PC vui mừng trước viễn cảnh được trải nghiệm cuộc hành trình hoành tráng của Jin Sakai ở độ phân giải 4K tuyệt đẹp và FPS không bị giới hạn, nhiều người chơi PlayStation trung thành lại bày tỏ sự thất vọng trước động thái này của nhà phát hành.
"Mọi người trong nhóm đã mua PS5 và nếu họ quyết định phá vỡ thế độc quyền và đưa trò chơi lên PC, điều đó sẽ làm mất đi giá trị của nó", một người chơi chia sẻ. Một game thủ khác cũng đã viết trên Twitter rằng: "Chúng tôi đã ủng hộ trò chơi này từ đầu và bây giờ họ lại mang nó ra cho game thủ PC? Sự trung thành đã đi đâu?"
Việc các tựa game AAA chỉ được phát hành độc quyền trên PlayStation là một trong những lý do chính để người chơi trung thành với hệ máy console này. Sự ra mắt của Ghost of Tsushima trở thành một cú shock đối với cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng phản đối quyết định này. Một số người cho rằng việc phát hành các tựa game độc quyền trên PC sẽ mở rộng cơ hội trải nghiệm cho người chơi và có thể thu hút thêm người hâm mộ cho series game này trong tương lai.
Mặc dù gặp phản ứng gay gắt từ một phần nhỏ trong cộng đồng PlayStation, quyết định mang Ghost of Tsushima: Director's Cut lên PC phản ánh chiến lược mở rộng của Sony trong việc tiếp cận thị trường game trên PC.