ESPORT

GEN Chovy: "Tôi có thể thua bất cứ lúc nào" và "Yone không mạnh như tôi tưởng"

Ngôi sao của đội tuyển GEN đã chia sẻ cảm xúc của mình sau chiến thắng vất vả nhất từ đầu LCK Mùa Hè 2024. Anh bày tỏ sự hài lòng về kết quả, đồng thời nhấn mạnh những khó khăn mà đội đã phải vượt qua trong trận đấu này. Những trải nghiệm đáng nhớ cùng cảm giác thỏa mãn với chiến thắng đã tạo động lực cho toàn đội tiếp tục nỗ lực trong những trận đấu tiếp theo.

Ngôi sao của GEN chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng khó khăn nhất kể từ khi LCK Mùa Hè 2024 khởi tranh.

GEN Chovy:

Vào tối ngày 20/7, Gen.G đã giành lại lợi thế với tỷ số 2-1 trước Dplus KIA trong trận đấu nổi bật tại Tuần 5 LCK Mùa Hè 2024. Không chỉ thua ở ván đầu, GEN còn đối mặt với một trong những loạt trận khó khăn nhất từ khi mùa giải bắt đầu. Tuy vậy, nhà ĐKVĐ vẫn có được chiến thắng chung cuộc, giữ vững mạch 10 trận không thua, củng cố vị trí đầu bảng và toàn thắng trước DK trong 15 cuộc đối đầu gần nhất. Sau trận, Chovy, tuyển thủ ở vị trí đường giữa của GEN, đã ở lại để trả lời phỏng vấn và chia sẻ về những trải nghiệm trong ba ván đấu kịch tính với đối thủ đã gây không ít khó khăn cho họ thời gian qua.

Cảm nghĩ sau trận thắng?

Trước khi diễn ra trận đấu, đội DK đã có những lời đe dọa tới GEN, vì vậy tôi cảm thấy hơi lo lắng. Thực tế, đội cũng đã gần như thất bại, nhưng may mắn là cuối cùng vẫn có được chiến thắng.

Như bạn đã đề cập trước đó, lời thách thức của DK đối với GEN đã trở thành một chủ đề rất thu hút sự chú ý. Hôm nay khi gặp gỡ DK, bạn có những nhận định tổng quát ra sao?

Quả thật, trong những buổi phỏng vấn trước đây, DK đã thách thức chúng tôi. Tôi vẫn tin rằng DK là một đội mạnh. Dù chúng tôi đã giành chiến thắng, nhưng đó luôn là những chiến thắng khó khăn khi đối đầu với DK. Hôm nay, mặc dù chúng tôi lại thắng, nhưng cũng phải thừa nhận rằng đó vẫn là một chiến thắng vất vả. DK đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi bước vào trận đấu này.

Bạn đã thực hiện hành động ăn mừng bằng cách chỉ tay vào biểu tượng của GEN sau khi giành chiến thắng. Điều này mang ý nghĩa gì?

Tôi cảm thấy kiểu tạo dáng ăn mừng này là đơn giản nhất. Các bạn fan của GEN cũng thích cách này của tôi, vậy nên có lẽ tôi sẽ thường xuyên sử dụng kiểu tạo dáng này trong tương lai.

GEN Chovy:

Trong ván đấu đầu tiên, bạn đã quyết định chọn Yone với sự tự tin cao. Thế nhưng, thật tiếc là bạn không ghi được bất kỳ mạng hạ gục nào với nhân vật này. Liệu bạn có cảm thấy căng thẳng vì kỷ lục bất bại của mình (tại LCK) bị phá vỡ hay không?

Tôi là người không cho là mình cần phải lo lắng về điều này. Theo tôi, bất kỳ lúc nào cũng có khả năng thất bại. Khi tập luyện với Yone, tôi nhận ra rằng vị tướng này không mấy mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, quan điểm của tôi có thể khác người! Vì vậy, tôi đã quyết định chơi Yone trong trận đấu và thật bất ngờ, vị tướng này thậm chí còn không mạnh như tôi đã tưởng tượng.

Bạn có thể giải thích cụ thể hơn không?

Giải thích vấn đề này có phần phức tạp. Tôi cho rằng sự kết hợp và độ thuận tay không phải là vấn đề lớn, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, tôi nhận thấy đây không phải là một vị tướng mạnh.

Trong ván đấu thứ 3, GEN đã quyết định cấm Vi và Lee Sin. Liệu đây có phải là một chiến lược nhằm kiềm chế Lucid không?

Khi xem các trận đấu của DK, chúng tôi nhận thấy rằng Lucid thể hiện kỹ năng giao tranh xuất sắc khi chọn những tướng rừng như Vi và Lee Sin. Chúng tôi cũng mong muốn hạn chế những vị tướng mà đối thủ cảm thấy tự tin nhất.

Hôm nay, bạn đã cho thấy khả năng farm lính ấn tượng của mình. Đây cũng chính là chủ đề đang được quan tâm hiện tại: Bạn đã có 430 chỉ số lính ở phút thứ 35. Bạn không chỉ dọn lính tối đa ở đường của mình mà còn farm cả rừng đối phương. Nhiều fan đang băn khoăn rằng sau khi trở về nhà, họ nên di chuyển đến đâu tiếp theo. Bạn có thể chia sẻ một vài lời khuyên cho họ không?

Thực tế, việc thu thập số lính như vậy trong chế độ SoloQ không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, đây là một giải đấu chuyên nghiệp theo đội, vì vậy trong thời gian Biến Về, chúng ta không thể chủ quan mà cần phải suy nghĩ về hướng di chuyển sau khi trở lại và cách tối ưu để tích lũy lính. Trong trận đấu này, đường dưới của chúng tôi có Sena, trong khi Azir cũng là một tướng có khả năng farm tốt, nên mới có được chỉ số lính cao như vậy.

GEN Chovy:

Chovy được biết đến là một game thủ có thể chơi mọi vị tướng. Gần đây trong chế độ SoloQ, chúng tôi nhận thấy bạn thường xuyên chọn Zeri. Bạn có suy nghĩ gì về Zeri ở vị trí đường giữa?

Vì tôi vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu, nên những đánh giá của tôi còn chưa rõ ràng. Dù vậy, tôi cho rằng việc thường xuyên trải nghiệm các tướng khác nhau và phát triển những quân bài mới là điều tích cực. Hiện tôi đang không ngừng thử nghiệm và có thể khi đạt được đủ thông tin, tôi sẽ sẵn sàng tham gia thi đấu. Hiện tại, Zeri đã có mặt ở vị trí đường trên, và chỉ khi thu thập đủ dữ liệu, tôi mới có thể đưa ra nhận định chính xác.

Vậy tôi có thể hiểu rằng sẽ có lúc nào đó bạn sẽ chơi Zeri ở vị trí đường giữa, đúng không?

Chắc là vậy!

Do tình trạng sức khỏe của bạn không được tốt, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy lo âu. Bạn có thể nói với họ rằng, "Không cần phải quá lo lắng đâu" không?

Không thể nào! Mọi người hãy quan tâm đến tôi nhiều hơn một chút. Tôi chỉ đang đùa thôi! Không cần phải quá lo lắng đâu. Gần đây, để theo dõi tình hình sức khoẻ, tôi cũng đã chú ý đến một vài điều nên mọi người yên tâm nhé!

GEN Chovy:

Đối thủ sắp tới của bạn là BRO. Bạn có suy nghĩ gì về đội bóng này?

Chúng tôi đã thi đấu để hòa hợp với phong cách chơi của DK trong ngày hôm nay. BRO cũng là một đội sở hữu lối chơi độc đáo của riêng mình. Chúng tôi sẽ lưu ý đến điều này để chuẩn bị và thể hiện tốt trong trận đấu sắp tới.

Hôm nay, âm thanh cổ vũ cho đội GEN tại LoL Park vang lên rất mạnh mẽ. Bạn đã nghe chưa?

Tôi đã cảm nhận được.

Bạn hãy gửi vài lời tới fan nhé.

Xin chân thành cảm ơn các bạn fan đã hết mình ủng hộ chúng tôi. Âm thanh reo hò cổ vũ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, điều này càng thúc đẩy tôi khao khát giành chiến thắng. Giống như việc đội của chúng tôi chiến thắng thì các fan mới có lý do để cổ vũ nhiệt tình, do vậy tôi rất mong muốn đạt được chiến thắng.

Cùng Chuyên Mục

ĐTCL Mùa 12: Đội Hình Reroll Ashe 1 Tiền "Cuồng Cung" Hút Dân Chơi
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Đội Hình Reroll Ashe 1 Tiền "Cuồng Cung" Hút Dân Chơi

Ashe sẽ trở lại trong ĐTCL mùa 12, với khả năng gánh đội và xây dựng đội hình vẫn được duy trì.

Lulu Đường Trên có thể trở thành một lựa chọn dị trong rank LMHT 14.14?
ESPORT

Lulu Đường Trên có thể trở thành một lựa chọn dị trong rank LMHT 14.14?

Trong meta đa dạng của LMHT phiên bản 14.14, Lulu Đường Trên nổi bật như một lựa chọn thú vị, tạo ra sự phong phú trong lối chơi và trang bị.

FNC đánh bại G2 lần đầu sau 2 năm, vào chung kết LEC Mùa Hè 2024.
ESPORT

FNC đánh bại G2 lần đầu sau 2 năm, vào chung kết LEC Mùa Hè 2024.

FNATIC đã kết thúc chuỗi trận thua trong loạt BO5 trước G2 Esports với chiến thắng 3-2 tại trận Chung kết nhánh thắng của LEC Mùa Hè 2024.

Gumayusi lạc quan trước thất bại liên tiếp của T1: “Không phải lần đầu chúng tôi gặp khó khăn”
ESPORT

Gumayusi lạc quan trước thất bại liên tiếp của T1: “Không phải lần đầu chúng tôi gặp khó khăn”

Trong buổi livestream gần đây, Xạ Thủ Gumayusi đã gửi đến các fan T1 những lời an ủi chân thành, đặc biệt trong thời điểm đội nhà đang phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn.

Chovy bất ngờ phát ngôn sau chuỗi trận bất bại dài hạn
ESPORT

Chovy bất ngờ phát ngôn sau chuỗi trận bất bại dài hạn

Chovy đã có những phát biểu bất ngờ sau chiến thắng của đội tuyển mình trước Dplus KIA. Anh chia sẻ cảm xúc và nhận định về màn trình diễn của đội, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến thắng này trong bối cảnh giải đấu. Những suy nghĩ của Chovy đã thu hút sự chú ý từ người hâm mộ và giới chuyên môn.

T1 tái hiện mùa giải "khó quên" khiến fan lo lắng cho nhân vật chủ chốt.
ESPORT

T1 tái hiện mùa giải "khó quên" khiến fan lo lắng cho nhân vật chủ chốt.

T1 đang có dấu hiệu lặp lại một trong những mùa giải tệ nhất trong lịch sử của mình.