ESPORT

GEN thắng LPL sau 6 năm, Canyon chọn Nidalee khiến TES thất vọng

Sau 6 năm, GEN đã giành chiến thắng đầu tiên trước đội TES trong loạt trận bo5 của giải LPL. Canyon đã chơi xuất sắc trong trận đấu quyết định với việc chọn Nidalee, một trong những vị tướng mà anh nổi tiếng. Đây là một chiến thắng đáng nhớ mà TES sẽ phải nhớ mãi.

Trận đấu đầu tiên giữa GEN và TES tại MSI 2024 đã chính thức diễn ra, được dự đoán sẽ rất hấp dẫn với sự cạnh tranh gay gắt giữa hai đội. GEN và TES đều đang thể hiện phong độ cao với chuỗi chiến thắng ấn tượng trước đó. Tuy nhiên, GEN từ năm 2017 đến nay vẫn chưa thể vượt qua bất kỳ đội tuyển LPL nào trong các loạt trận bo5, trong khi thành tích quốc tế và phong độ của TES cũng gây lo lắng cho nhiều người hâm mộ.

Mặc dù vậy, cả hai đội đã mang lại cho người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn và một lần nữa chúng ta đã có 5 trận đấu căng thẳng và hấp dẫn. GEN đã vươn lên dẫn trước 2-0 khi cánh trên của họ thi đấu cực kỳ xuất sắc với những Vayne hay Twisted Fate của Kiin. Trong khi đó, TES đã cân bằng tỉ số 2-2 với màn trình diễn áp đảo của Jackeylove tại đường dưới, Creme cũng đã đóng góp rất nhiều cho đội trong hai trận đấu.

Trong trận đấu quyết định tại ván thứ 5, Canyon đã tiếp tục chọn một vị tướng rừng carry là Nidalee với trang phục DK, đây cũng là biểu tượng của anh chàng này. Mặc dù bắt đầu không thuận lợi, nhưng GEN ngày càng chơi tốt hơn và Canyon đã gây ra nhiều sát thương quan trọng trong trận đấu. GEN đã dần chiếm ưu thế trước TES khi JKL và Meiko thua đường lần đầu tiên tại MSI 2024 và kết thúc trận đấu sau đó. Sau trận đấu, Canyon đã chia sẻ về quyết định chọn Nidalee và cảm xúc của mình trong trận đấu.

Bạn muốn gặp ai trong trận đấu tiếp theo, BLG hay T1? Ngoài ra, bạn dự đoán trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra như thế nào?

Canyon: Mới đây tôi đã chạm trán với T1 trong trận chung kết LCK nên tôi tin rằng việc đụng độ với BLG sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ. Tôi tin rằng trận đấu giữa BLG và T1 cũng như giữa chúng tôi với họ sẽ rất gay cấn.

Trong ván đấu thứ 5, Nidalee đã chiến thắng nhờ vào hoàn cảnh và thời điểm thích hợp. Đồng thời, hiệu quả của vị tướng này trong meta cũng được đánh giá cao.

Hẻm núi: Thông thường, trong trận đấu quyết định, người chơi thường chọn một tướng mà họ tự tin. Vì vậy, tôi đã chọn Nidalee vì tôi tin rằng mình có thể làm mọi thứ. Tôi cảm thấy hứng thú khi chiến thắng giao tranh tại Baron và chiếm được Baron. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng màn trình diễn của mình hôm nay không được tốt. Chúng tôi cần cải thiện và tránh những sai lầm trong giai đoạn đầu trận đấu.

GEN thắng LPL sau 6 năm, Canyon chọn Nidalee khiến TES thất vọng

Trước đó bạn đã chọn Kha’Zix, nhưng hôm nay bạn chọn Nidalee. Liệu chúng ta có thể thấy các tướng rừng thú vị khác trong tương lai không? Bên cạnh đó, bạn có thể giành chiến thắng 4-5 trong tình huống giao tranh với Baron gần đây như thế nào?

Hẻm núi: Các tướng thú vị khác cũng đang được thử nghiệm trong các trận đấu tập. Trong tình huống 4v5, tôi tin rằng nếu chúng tôi chơi tốt, chúng tôi có thể ngăn chặn được vì đối thủ đã sử dụng nhiều kỹ năng quan trọng để bắt Corki của Chovy.

Kể từ khi diễn ra CKTG tại Thượng Hải vào năm 2020, bạn đã có cơ hội tham gia thi đấu quốc tế tại Trung Quốc. Bạn đã có cơ hội trải nghiệm ẩm thực Thành Đô, liệu bạn đã cảm thấy thế nào về nó?

Hồ Châu: Lâu rồi tôi không đến Trung Quốc. Năm 2020, tôi đã có những trải nghiệm đáng nhớ và mong rằng năm nay cũng sẽ có những kỷ niệm đẹp. Về ẩm thực, tôi thích thú với mọi món và thực sự cảm thấy rất ngon.

Bạn cho rằng kinh nghiệm thi đấu của mình sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Gen.G Esports?

Khi bạn tham gia vào trận đấu thứ 5 trong một loạt trận đấu dài như vậy, bạn sẽ nhận ra rằng việc lựa chọn và thi đấu cẩn thận hơn sẽ giúp bạn gần hơn với chiến thắng. Điều đó làm tôi hứng thú.

Trong trận đấu thứ 5, việc chọn Nidalee cũng được coi là một quyết định rủi ro. Phản ứng của đội ngũ tuyển thủ và huấn luyện viên của bạn như thế nào?

Hẻm núi: Từ góc nhìn khó chọn, dường như Nidalee đã khiến mọi người tự hỏi tôi sẽ sử dụng nó như thế nào. Các game thủ, quản lý và huấn luyện viên thường khuyên bạn chơi vị tướng mà bạn tự tin nhất trong ván 5, vì vậy tôi đã tự tin lựa chọn nó.

GEN thắng LPL sau 6 năm, Canyon chọn Nidalee khiến TES thất vọng

Bạn đã có tỷ lệ thắng khá ấn tượng trong loạt đấu bo5 năm nay. Bạn có tự tin cho trận đấu thứ 5 không? Bạn có chiến thuật đặc biệt nào cho loạt đấu bo5 không?

Hẻm núi: Mọi thành viên trong đội chơi đều rất xuất sắc ngay cả sau 5 ván. Tôi tin rằng điều này là do kỹ năng cơ bản của tôi đã được nâng cao. Người quản lý và huấn luyện viên cũng hướng dẫn chúng tôi về việc chọn lựa và chiến thuật phù hợp cho từng trận đấu. Tôi tin rằng tất cả những yếu tố này sẽ góp phần tạo nên kết quả tốt cho loạt trận bo5.

Bạn gặp khó khăn gì trong ván 3 và 4?

Hẻm núi: Trong ván đấu thứ 3 và thứ 4, tôi đã dự đoán trước được hành động của đối thủ trong lượt cấm chọn, nhưng tôi tin rằng việc đó vẫn có ý nghĩa và tôi đã bắt đầu tham gia vào trận đấu. Lượt cấm chọn không hiệu quả và lối chơi cũng đáng thất vọng, tôi nghĩ cả hai đã gặp khó khăn và chúng tôi đã thua một cách đáng tiếc. Cá nhân tôi cũng rất thất vọng với cách chơi của mình trong trận đấu.

Cùng Chuyên Mục

Liên Quân Mobile: Hé lộ cơ chế mới khiến cộng đồng game thủ bất ngờ
ESPORT

Liên Quân Mobile: Hé lộ cơ chế mới khiến cộng đồng game thủ bất ngờ

Các game thủ Liên Quân Mobile gây bất ngờ khi thể hiện sự chịu chơi khi có thông tin về cơ chế mới.

Các nhân vật phản diện trong My Hero Academia xuất hiện trong Fortnite
ESPORT

Các nhân vật phản diện trong My Hero Academia xuất hiện trong Fortnite

Người chơi Fortnite có thể hoá thân thành các nhân vật phản diện trong anime/manga khi hợp tác với hai cái tên nổi tiếng.

LMHT: BLV Văn Tùng gặp biến cố sau phát ngôn về Peanut và Canyon
ESPORT

LMHT: BLV Văn Tùng gặp biến cố sau phát ngôn về Peanut và Canyon

BLV Văn Tùng gặp phải biến cực căng sau phát ngôn về Canyon và Peanut tại MSI 2024.

BLV VCS lên tiếng về Peanut và phải xin lỗi sau sự thật phũ phàng
ESPORT

BLV VCS lên tiếng về Peanut và phải xin lỗi sau sự thật phũ phàng

BLV nổi tiếng của VCS đã có những phát ngôn gây tranh cãi khi so sánh giữa Peanut và Canyon trong một bài phân tích.

HLV T0m nhận “sai sót” dẫn đến thất bại của T1 trước BLG, nhưng vẫn tin vào vô địch MSI 2024
ESPORT

HLV T0m nhận “sai sót” dẫn đến thất bại của T1 trước BLG, nhưng vẫn tin vào vô địch MSI 2024

HLV cho biết rằng vấn đề không chỉ nằm ở Senna mà còn ở bức tranh tổng thể của đội hình. Ông tin rằng T1 sẽ sử dụng thất bại tại MSI 2024 như động lực để cố gắng hơn trong phần còn lại của giải đấu.

BLG lý giải cấm 5 tướng mid tại MSI 2024 vì sự mạnh mẽ của Faker, chủ lực của T1
ESPORT

BLG lý giải cấm 5 tướng mid tại MSI 2024 vì sự mạnh mẽ của Faker, chủ lực của T1

Chiến thuật của đội tuyển BLG đã thành công mỹ mãn với việc họ biết rõ đối thủ và bản thân mình, từ đó giúp họ giành chiến thắng trong nhiều trận đấu.