ESPORT

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2

GEN đã giành chiến thắng 3-2 trước T1 trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024, qua đó giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Trận đấu diễn ra hấp dẫn và căng thẳng, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Trận đấu cuối cùng của mùa Xuân 2024 LCK, một trận đấu được mong chờ từ người hâm mộ trên toàn thế giới giữa GEN và T1. Đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp mà hai đội đã gặp nhau trong trận chung kết của LCK. T1 đã thua GEN trong 3 trận chung kết gần đây, làm cho trận đấu hôm nay trở thành trận đấu tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ toàn cầu.

Có thể GEN sẽ trở thành đội tuyển đầu tiên của LCK giành 4 chức vô địch liên tiếp, hay T1 sẽ tạo ra lịch sử với chức vô địch thứ 11? Trong khi T1 đã có màn leo tháp mạnh mẽ từ nhánh thua sau chiến thắng trước DK và HLE, thì thế trận của họ vẫn chưa chắc chắn. Trong khi đó, GEN đã ghi tên mình vào trận chung kết tổng sau khi đánh bại mọi đối thủ trước đó.

Cuối cùng, họ lại gặp nhau trong trận đấu quyết định của mùa giải, một trận đấu đầy duyên nợ giữa hai đội mà người chiến thắng xứng đáng với danh hiệu vô địch.

Trong trận đấu đầu tiên, hai đội đã rõ ràng thể hiện chiến thuật cấm chọn đã được sử dụng liên tục trong các trận đấu khi GEN đã chủ động chọn thiên về win lane win game với các tướng đi đường mạnh như Rumble, Kalista và Viego để tạo áp lực. Ngược lại, T1 lại sử dụng đội hình mạnh hơn về giao tranh tổng như Maokai, Azir hay Aatrox.

Và thực sự GEN đã có những chiến thắng xuất sắc, đặc biệt là Kiin trong trận đấu Rumble vs Aatrox. Các đường khác vẫn duy trì sự cân bằng cho đến phút thứ 20 của trận đấu khi GEN bắt đầu tăng cường. Những cú đạn tên lửa của Kiin là rất khủng khiếp mặc dù trang bị không hoàn toàn vượt trội. GEN có hàng loạt ưu thế nhờ Kiin và những gói hàng của Chovy giúp T1 gần như không thể cạnh tranh tại khu vực hang rồng.

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2

Tuy nhiên, trong trận đấu đó, đội T1 đã thực hiện chiến thuật rush baron thành công đến hai lần và hai đội đều cưa nhau trong các tình huống ăn miếng miếng liên tục. Faker đã không ít lần cứu nguy cho đội T1 với Azir 2vs5 và gây ra hàng loạt sát thương, nhưng điều đó không đủ khi Canyon đã thành công trong việc trừng phạt Rồng Ngàn Tuổi. Kết hợp với lượng sát thương từ Kiin, T1 đã bị thiêu cháy hoàn toàn trong giao tranh quyết định và đã để thua 0-1.

Trong ván 2, T1 quyết định chọn đội 1 để có thể chọn Kalista làm xạ thủ đầu tiên - một lựa chọn mạnh mẽ trong việc đi đường và kết hợp với các hỗ trợ mở. GEN đáp trả bằng cặp đôi Varus + Annie nhưng khi vận hành không tốt và thua hoàn toàn trước Guma - Keria. Mặc dù vậy, Chovy với Aurelion Sol đi đường cực áp lực trước Faker và trong một trận đấu quan trọng Kiin áp đảo hoàn toàn Zeus tại đường với Rek'Sai.

Tuy vậy, đội hình của GEN vẫn thiếu sát thương khi Canyon chơi Rell và Peyz không hiệu quả, chỉ còn Chovy làm công. Mặc dù Chovy có nhiều kills, thậm chí Quadrakill nhưng T1 chỉ cần tập trung vào Chovy. Oner thể hiện khả năng carry tốt với Xin Zhao và T1 có nhiều lợi thế sau đó. Khi Chovy bị hạ gục trong pha giao tranh quyết định, T1 dễ dàng tiêu diệt các thành viên còn lại của GEN và cân bằng tỉ số 1-1.

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2

Tiếp tục với tinh thần hưng phấn, T1 đã có một trận đấu đầy kịch tính trong ván 3 trong khi GEN tiếp tục gặp phải những sai lầm cá nhân. Lỗi lớn nhất của họ có vẻ giống như ván 2 khi họ chọn một đội hình thiếu sát thương và phụ thuộc quá nhiều vào Aphelios của Peyz. Zac của Zeus luôn săn lùng Peyz và xạ thủ của GEN thường bị loại khỏi các tình huống đối đầu. Gumayusi đã chơi rất tốt với Lucian để giúp dọn sạch phần còn lại của đối thủ.

T1 có nhiều ưu điểm, trong khi GEN thất bại từ các tình huống trừng phạt đến việc xử lý cá nhân. Mọi thứ đều dường như đối đầu với GEN và họ nhanh chóng chấp nhận thất bại trong trận đấu quan trọng.

Trận đấu thứ tư lại là một trận đấu mà T1 chấp nhận thay đổi kèo tại đường dưới với Lucian và Aphelios, Chovy trở lại với Sol và Kiin chọn K’Sante. Tuy nhiên, lần này đã có sự thay đổi khi Canyon đã gánh một phần trọng trách carry khi chọn Kha’Zix. Peyz tiếp tục thi đấu kém khi thua đường nặng tại đường trên trong khi Kiin chơi hòa với Gwen của Zeus. Mặc dù vậy, cả hai đội tuyển nhập cuộc tương đối chậm và Canyon farm rất nhiều.

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2

Cuộc chiến vẫn diễn ra khá căng thẳng giữa vị trí mid và top của GEN, trong khi bot lane của T1 lại thể hiện sự vượt trội. Tuy nhiên, điểm quyết định của trận đấu là khi Oner cướp rừng và Canyon thực hiện solo kill. T1 đã mất hoàn toàn ưu thế khi Canyon đã có được điểm hạ gục và kiểm soát tuyệt đối với Kiếm Âm U. Đội vô địch thế giới đã phải chịu sức ép lớn và Chovy với Aurelion Sol đã gây ra sự hỗn loạn trong hàng phòng thủ của T1, đưa trận đấu về tỉ số 2-2.

Trận đấu thứ 5 quyết định, GEN và T1 vẫn chọn lối cấm quen thuộc và chọn Orianna. Chovy chọn Corki, một vị tướng siêu late khác, trong khi Canyon bị ban Kha’Zix và chọn Poppy. Thế trận đã có sự thay đổi khi đường dưới của GEN thi đấu mạnh mẽ hơn, nhưng họ vẫn gặp khó khăn. Chovy bị hạ gục sớm và hai đội tiếp tục giao tranh qua những mục tiêu rồng quen thuộc.

GEN vô địch LCK sau khi đánh bại T1 3-2

GEN luôn là người thành công với gói hàng từ Chovy nhưng bước ngoặt của ván đấu đã đến khi Faker lái sứ giả và bị Canyon Poppy giữ chân và nằm xuống. Gumayusi vẫn bắn cháy máy trong những giao tranh sau đó nhưng trước một K’Sante 200 năm lại quá khó để T1 có thể tạo đột biến. Peyz có thêm thời gian tăng tiến sức mạnh với Zeri trong khi Chovy cấu rỉa cực khủng. T1 dần bị bóp nghẹt và Peyz hủy diệt phần còn lại của T1 trong giao tranh quyết định khi có được Rồng Ngàn Tuổi và baron.

GEN đã đăng quang vô địch lần thứ 4 liên tiếp sau khi đánh bại T1 với tỷ số 3-2 trong trận đấu căng thẳng. Đội sẽ là đội hạt giống số 1 của LCK tại MSI năm nay.

Cùng Chuyên Mục

Canyon tự tin không cần cấm Xin Zhao, Kiin không khỏe nhưng vẫn áp đảo Zeus
ESPORT

Canyon tự tin không cần cấm Xin Zhao, Kiin không khỏe nhưng vẫn áp đảo Zeus

GEN và T1 đã có một trận đấu đầy cảm xúc. HLV KIM cho biết Canyon rất tự tin trước Xin Zhao của Oner, trong khi Kiin bị ốm nhẹ và gặp khó khăn trước Zeus.

Game Thủ Tẩy Chay Star Wars Outlaws Vì Kay Không Đáp Ứng Mong Đợi
ESPORT

Game Thủ Tẩy Chay Star Wars Outlaws Vì Kay Không Đáp Ứng Mong Đợi

Có một số game thủ đã đe doạ Ubisoft nhưng không gây ra hậu quả đáng kể.

Riot giúp T1 sở hữu tài khoản rank "độc nhất vô nhị" thông qua "thuyết âm mưu"
ESPORT

Riot giúp T1 sở hữu tài khoản rank "độc nhất vô nhị" thông qua "thuyết âm mưu"

Sau thông tin của Faker cách đây vài tuần, màn comeback mạnh mẽ của đội T1 khiến nhiều người nghĩ tới "thuyết âm mưu".

Gen.G lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Kiin chiếm spotlight
ESPORT

Gen.G lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Kiin chiếm spotlight

Gen.G đã có thành tích đặc biệt nhất trong lịch sử của giải đấu LCK, tuy nhiên, sự chú ý hiện tại đang được đổ vào Kiin.

GEN bảo vệ chức vô địch LCK Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại T1 trong trận đấu của LMHT
ESPORT

GEN bảo vệ chức vô địch LCK Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại T1 trong trận đấu của LMHT

Sau nhiều biến cố đầy kịch tính tại giải đấu LMHT Hàn Quốc (LCK), hai đội tuyển quen thuộc là T1 và GEN đã tiến vào trận chung kết để tranh giành chức vô địch.

Tướng LMHT lâu đời có tỷ lệ thắng cao ở đường giữa
ESPORT

Tướng LMHT lâu đời có tỷ lệ thắng cao ở đường giữa

Một trong những vị tướng lâu đời của LMHT đang thịnh hành ở vị trí đường giữa nhưng ít được người chơi chú ý.