ESPORT

GEN vượt qua T1 với tỷ số 2-1 tại LCK Mùa Xuân 2024

Trận đấu tâm điểm trong vòng đấu đầu tiên của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 đã diễn ra giữa hai đội T1 và GEN. Trận đấu này đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ LMHT.

Sau một khoảng thời gian dài kể từ ngày kết thúc LCK Mùa Hè 2023, giải đấu hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc cuối cùng đã trở lại với những trận đấu hấp dẫn. Và trong ngày thi đấu đầu tiên của LCK Mùa Xuân 2024, cộng đồng game thủ sẽ được theo dõi trận đấu căng thẳng giữa hai đội tuyển có mối quan hệ đặc biệt là T1 và GEN.

T1 vs GEN được coi là trận

Trận đấu giữa T1 và GEN được xem là một cuộc đối đầu "kinh điển" trong giải đấu LCK.

GEN vs T1 Highlights Game 1 LCK Mùa Xuân 2024 Gen G vs T1 bởi Onivia

Trong trận đấu đầu tiên, GEN đã chọn một đội hình mạnh mẽ trong việc tạo ra sát thương, với Corki và Aphelios là hai người chơi chính. Trái lại, T1 đã chọn một đội hình tập trung vào giao tranh tổng, với nhiều kỹ năng cuối có tiềm năng "wombo combo".

Trong giai đoạn ban đầu, mặc dù GEN đã để đối phương dẫn trước về số lượng vàng, nhưng anh ta đã thu được rất nhiều mục tiêu quan trọng, đặc biệt là 3 con Rồng Nguyên Tố.

Dù vậy, thủ lĩnh của T1 - Faker vẫn liên tục tạo ra những tình huống giao tranh bất ngờ khiến đội hình GEN liên tiếp bị loại khỏi trận đấu. Điểm cao nhất là tại phút 28, Faker đã di chuyển về phía sau đối thủ và thực hiện một pha giao tranh đầy ấn tượng. Với lợi thế số người, T1 đã nhanh chóng tiến vào đường giữa và kết thúc trận đấu ở phút 29.

Tổng kết trận đấu số 2 giữa Gen G và T1 trong mùa Xuân LCK 2024, được tổng hợp bởi Onivia.

Trong ván 2, T1 là đội có ưu thế trong giai đoạn đầu, các thành viên trong đội áo đỏ lần lượt chiếm được các lớp giáp trụ và cả trụ để thu thập một lượng lớn vàng. Tuy nhiên, GEN cũng đã tích lũy được nhiều tài nguyên cho hai nguồn sát thương chính là Tristana và Varus, đặc biệt còn chiếm được ba con Rồng Nguyên Tố quan trọng trong trận đấu.

Tới phút 28, Faker đã thực hiện thành công một pha "Shurima Shuffle", nhưng ngay sau đó, anh lại là người bị hạ gục. Nhờ lợi thế này, GEN đã nhanh chóng giành được con Baron.

Với sự hỗ trợ từ Baron, GEN đã chiếm lợi thế bằng cách phá hủy các trụ ngoài của T1 cho đến khi ở phút 31, T1 đã bị hủy hoại bởi lượng sát thương khổng lồ từ GEN. Nhà vô địch LCK hiện tại đã tập trung tấn công vào đường giữa và đã đưa tỉ số về 1-1.

Tổng kết trận đấu giữa Gen G và T1 ở vòng 3 mùa Xuân LCK 2024, được tổng hợp bởi Onivia.

Trong ván 3, khi bước vào trận đấu, GEN đã nhanh chóng lấy được lợi thế với việc hạ gục Peyz ngay từ phút đầu tiên. Ở giai đoạn ban đầu của trận đấu, GEN tiếp tục ghi điểm bằng cách hạ gục liên tiếp và chiếm được các mục tiêu quan trọng như Rồng Nguyên Tố và trụ. Trong khi đó, T1 cũng đã sử dụng nhiều Sâu Hư Không để tăng tốc độ đẩy trụ của mình.

Ở giai đoạn nửa sau của trận đấu, mặc dù đội T1 bị dẫn trước, nhưng họ vẫn tạo ra khoảng trống để tăng cường sức mạnh bằng cách cướp được Baron và Rồng Nguyên Tố. Tuy nhiên, đội GEN vẫn thể hiện sức mạnh áp đảo với lợi thế của Rồng Ngàn Tuổi và cuối cùng kết thúc trận đấu ở phút 43 một cách thuyết phục.

GEN vượt qua T1 với tỷ số 2-1 tại LCK Mùa Xuân 2024

Chovy và các đồng đội đã đạt được thắng lợi trong trận đầu tiên tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2024.

Với thành tích này, đội vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới hiện tại đã phải chấp nhận thất bại trước đội vô địch Liên Minh Châu Á. Theo kế hoạch, hai đội sẽ đối đầu lần nữa vào ngày 09/03 (trận lượt về) tại giải LCK Mùa Xuân 2024.

Cùng Chuyên Mục

Teemo "hóa thần" trong ARAM, game thủ nhớ trang bị bị loại bỏ 2 năm trước
ESPORT

Teemo "hóa thần" trong ARAM, game thủ nhớ trang bị bị loại bỏ 2 năm trước

Sự trở lại của Teemo trong meta ARAM đã khiến nhiều game thủ trong cộng đồng nhớ lại trang bị đã bị loại bỏ - Chiết Xuất Oracle.

Levi muốn trở lại VCS, fan phản ứng mạnh mẽ
ESPORT

Levi muốn trở lại VCS, fan phản ứng mạnh mẽ

Cựu vô địch VCS gần đây đã trải qua một pha "tự hủy" và phải bắt đầu lại từ đầu, tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng.

Bảng ngọc và cách lên đồ Graves Build mùa 14
ESPORT

Bảng ngọc và cách lên đồ Graves Build mùa 14

Bài viết này trình bày về bảng ngọc và cách lên đồ cho nhân vật Graves trong vai trò đi rừng trong mùa 14. Ngoài ra, bài viết cũng cung cấp thông tin về lối chơi của Graves trong mùa giải 2024.

Cách lên đồ Caitlyn mùa 14 và bảng ngọc
ESPORT

Cách lên đồ Caitlyn mùa 14 và bảng ngọc

Caitlyn là một nhân vật trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại và đã có một build mới nhất trong mùa giải 2024. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách chơi Caitlyn trong trò chơi này.

Cập nhật LOL 14.2: Giảm sức mạnh Jax và Teemo; Tăng sức mạnh Ahri, Ezreal và Garen
ESPORT

Cập nhật LOL 14.2: Giảm sức mạnh Jax và Teemo; Tăng sức mạnh Ahri, Ezreal và Garen

Trong phiên bản LMHT 14.2, Riot Games sẽ buff Ahri, Ezreal, Garen và một số vị tướng khác. Tuy nhiên, Jax, Fizz và Teemo sẽ trải qua điều chỉnh sức mạnh từ phía Riot Games.

Ngày ra mắt chế độ URF 2024 trong Liên Minh Huyền Thoại là khi nào?
ESPORT

Ngày ra mắt chế độ URF 2024 trong Liên Minh Huyền Thoại là khi nào?

Chế độ URF (Ultra Rapid Fire) trong Liên Minh Huyền Thoại đang được nhiều game thủ mong chờ sẽ trở lại vào dịp Tết Nguyên Đán 2024.