ESPORT

Gen.G bị gọi là "con ghẻ Riot" vì một lỗi lớn

Riot có vẻ đã bỏ quên Gen.G.

Tại kỳ MSI 2024 vừa qua, Gen.G đã là nhà vô địch đầy xứng đáng sau trận thắng Bilibili Gaming ở chung kết tổng. Đáng nói, trên cả hành trình, Gen.G cũng cho thấy họ hùng mạnh như thế nào so với các đối thủ. Kể cả là một cái tên "kỵ giơ" như BLG cũng không thể làm khó Gen.G. Thậm chí, trong cả 2 trận đối đầu, các tuyển thủ Gen.G còn cho thấy họ trên cơ hoàn toàn so với đối thủ và đều kết thúc trận đấu với tỉ số cách biệt. Thế nhưng, sau khi giành được chức vô địch, tân vương MSI lại có số phận khá... "hẩm hiu".

Gen.G là nhà vô địch MSI 2024 nhưng đang có số phận khá

Gen.G đã đăng quang tại MSI 2024 nhưng hiện đang gặp phải những khó khăn đầy thử thách.

Đầu tiên, chính là cách đây ít ngày, cộng đồng LMHT phát hiện BTC LCK hay Riot chưa hề có một động thái nào "đến nơi đến chốn" để mừng chức vô địch của Gen.G. Trên client của Riot, họ vẫn sử dụng hình ảnh của Gen.G hồi đợt LCK Mùa Xuân trước đó để mừng chức vô địch MSI. Trong khi đó, BTC LCK cũng hoàn toàn im hơi lặng tiếng, không hề có những hoạt động chúc mừng phù hợp dù Gen.G là đội LCK đầu tiên mang về chức vô địch MSI cho xứ Hàn kể từ sau SKT T1 năm 2017.

Gen.G bị gọi là

Khách hàng của LMHT tại máy chủ LCK vẫn chưa cập nhật hình ảnh của Gen.G tại MSI mà vẫn sử dụng hình ảnh từ LCK Mùa Xuân 2024.

Tuy nhiên, một hành động mới gần đây lại khiến nhiều fan Gen.G và người hâm mộ trung lập cảm thấy khó chịu hơn. Theo quy định thường lệ, Riot có thói quen đưa logo của đội vô địch các giải đấu quốc tế của Riot vào trong game trong một thời gian nhất định để tôn vinh đội vô địch. Tuy nhiên, đối với Gen.G, theo thông tin từ cộng đồng, đã là phiên bản cập nhật 14.11 nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu của logo này đâu.

Gen.G đích thực là

Logo của Gen.G trên Summoner's Rift đâu? Họ thường xuất hiện với logo của nhà vô địch MSI/CKTG trong trò chơi. Nhưng hiện tại, sau bản cập nhật 11.14, Gen.G vẫn chưa có logo? Mọi người đã quên về Gen.G à? Có lẽ họ thực sự trở thành The Unknown (Vô Danh) rồi.

Sau khi phát hiện điều này, nhiều game thủ đã xác nhận rằng Riot đang "bỏ rơi" nhà vô địch MSI 2024, mặc dù chức vô địch thuộc về Gen.G. Điều này mang ý nghĩa quan trọng đối với cả khu vực và đội tuyển. Một ý kiến khác cũng cho biết: "Khẩu hiệu của MSI 2024 là The Unknown và có vẻ như Riot đang muốn biến Gen.G từ "Vô Danh" thành "Ẩn Số".

Gen.G đích thực là

"Gen.G thực sự đã trở thành đội Vô Danh"

Gen.G đích thực là

Tôi thấy không hiểu làm gì Riot đang làm nữa. Cảm giác như Gen.G không được đặc biệt chú ý trên trang chính của launcher, trong khi Hall of Legends lại xuất hiện ngay sau MSI. Thậm chí, không có video Moments & Memories cho MSI (mặc dù mấy video MSI thường không hay). Ngoài ra, họ [Gen.G] không được tham gia vào các hoạt động ingame giống như những đội vô địch MSI khác. Thật sự làm ăn tắc trách quá.

Gen.G đích thực là

Riot cần phải thay đổi kế hoạch ra mắt quảng cáo HoL và vinh danh nhà vô địch MSI. Liệu nhà vô địch MSI tương lai có bị che mờ bởi quảng cáo HoL một lần nữa không? Sau khi giành chức vô địch MSI, Faker đã có hai tuần dành riêng cho mình. Trong khi đó GenG... thật sự, nếu là người hâm mộ, tôi sẽ rất tức giận.

Hiện tại, cả Riot và BTC LCK đều chưa có bất kỳ phát biểu nào về vấn đề này. Không lâu trước đây, Giám đốc điều hành của Gen.G cũng đã phản ánh việc đội của ông không nhận được sự quan tâm đúng mức cho chức vô địch lịch sử. Việc Riot hay BTC LCK tiếp tục im lặng như vậy rõ ràng chỉ khiến cộng đồng cảm thấy bức xúc hơn.

Geng đã làm tổn thương Riot nhiều hơn bởi một lỗi lầm lớn.

Cùng Chuyên Mục

Slayder giành chiến thắng hủy diệt trong trận đấu đầu tiên tại Ả Rập - Liên Minh Huyền Thoại
ESPORT

Slayder giành chiến thắng hủy diệt trong trận đấu đầu tiên tại Ả Rập - Liên Minh Huyền Thoại

Cuối cùng, sau một tuần kể từ khi giải đấu hàng đầu LMHT Ả Rập bắt đầu, tuyển thủ Việt Nam - Slayder đã được ra sân thi đấu trận đầu tiên.

Lịch thi đấu LPL Mùa Hè 2024 hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu LPL Mùa Hè 2024 hôm nay

LPL Mùa Hè 2024 sẽ đem đến thể thức thi đấu mới và bắt đầu từ ngày 01/06.

Lịch thi đấu LCK Mùa Hè 2024 ngày hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu LCK Mùa Hè 2024 ngày hôm nay

Theo lịch thi đấu của Riot Games, giải đấu LCK Mùa Hè 2024 sẽ mang đến những trận đấu đầy kịch tính. Vòng Bảng sẽ bắt đầu từ ngày 12/06.

PUBG MOBILE: D’Xavier đứng top 2 sau ngày đầu Finals PMSL SEA Summer 2024
ESPORT

PUBG MOBILE: D’Xavier đứng top 2 sau ngày đầu Finals PMSL SEA Summer 2024

Hai đại diện của PUBG MOBILE Việt Nam đã thể hiện mình rất ấn tượng và đứng vị trí top 5 trong vòng chung kết PMSL SEA Summer năm 2024.

"LMHT: Cách hoàn thành event Linh Hồn Tổ Ấm nhận thưởng mới"
ESPORT

"LMHT: Cách hoàn thành event Linh Hồn Tổ Ấm nhận thưởng mới"

Những người chơi LMHT đã hoàn thành nhiệm vụ trong sự kiện Linh Hồn Tổ Ấm sẽ được nhận quà miễn phí trong game.

Riot xem xét làm lại tướng Swain, K
ESPORT

Riot xem xét làm lại tướng Swain, K'Sante, Naafiri và Ziggs trong LMHT

Riot đang xem xét chỉnh sửa một số tướng trong LMHT vì nhiều lý do khác nhau.