ESPORT

Giải thưởng Vietnam Game Awards 2024: Danh hiệu cao quý trong ngành game Việt Nam

VGA 2023 tiếp tục thành công với gần 300 lượt đề cử.

Triển lãm Game Quốc tế - Vietnam GameVerse - năm nay sẽ mang chủ đề Beyond the game và dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5 tại TP HCM. Sự kiện này được tổ chức bởi Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng với sự hợp tác của Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam. Trong đó, giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024 là một trong những phần quan trọng nhất được chú ý.

Trong năm nay, giải thưởng tập trung vinh danh các sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng và cá nhân liên quan đến ngành công nghiệp game, có thành tích xuất sắc thuộc 4 nhóm hạng mục chính: The Golden Galaxy, The Golden Sun, The Golden Star và The Golden Gear.

Giải thưởng Vietnam Game Awards 2024: Danh hiệu cao quý trong ngành game Việt Nam
Giải thưởng Vietnam Game Awards - VGA 2024 là một phần không thể thiếu trong chuỗi sự kiện Triển lãm Game quốc tế GameVerse 2024.

Chương trình Game Awards 2024 bao gồm một nhóm hạng mục đặc biệt dành cho game Việt là The Golden Sun. Ngoài ra, có thêm một số giải thưởng mới như Giải thưởng Nhà mạng được game thủ yêu thích nhất. Các game và thiết bị được đề cử trong chương trình phải được phát hành từ năm 2023 trở đi, trừ hạng mục Game vượt thời gian và Game thể thao điện tử.

Ngoại trừ hạng mục Game indie Việt Nam được ưa thích nhất mới xuất hiện và chưa có nhiều người đề cử, các hạng mục khác đều đang diễn ra sôi động.

Trong đó, sự quan tâm lớn nhất luôn dành cho Game của năm và Game di động xuất sắc. Việc chơi game trên điện thoại di động ngày càng phổ biến đã tạo ra một thị trường đa dạng sản phẩm, tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các game thuộc mọi thể loại từ đi cảnh, MOBA, FPS đến "cày cuốc". Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 đề cử từ cộng đồng, đa số là các sản phẩm được phép phát hành trong nước và đã chứng tỏ sức hút trên thị trường trong năm vừa qua.

Nội dung của The Golden Sun được dành riêng cho game Việt cũng nhận được nhiều đề cử. Trong năm ngoái, hạng mục game Việt đã có sự cạnh tranh gay gắt giữa các sản phẩm từ các nhà phát hành nổi tiếng trong nước như VNG, VTCGame, Topebox, Soha, Gosu.

Trong khi đó, các tựa game quen thuộc trong lĩnh vực eSport vẫn được đề cử tại VGA 2024. Nguyên nhân là do số lượng game thể thao điện tử mới ra mắt mỗi năm không nhiều và đủ sức tạo nên cơn sốt. Thay vào đó, người chơi eSport thường ưa thích một số game cụ thể. Tuy nhiên, đây cũng là điểm đặc biệt giúp nhiều tựa game eSport có thể tồn tại và thu hút đông đảo người chơi suốt hàng chục năm.

VGA 2024 là sự kiện chính trong chuỗi Triển lãm Game quốc tế Vietnam GameVerse 2024. Năm nay, tổ chức đã tạo ra một nhóm nội dung đặc biệt cho game Việt, dẫn đến việc tăng số lượng giải từ 14 lên 22.

Sau giai đoạn Đề cử (từ 11/1 đến hết 7/3) sẽ là giai đoạn Sơ loại, dự kiến diễn ra từ 14/3 đến 29/3. Điểm số sẽ được tính dựa trên 50% phiếu bầu của khán giả và 50% đánh giá từ ban giám khảo. Top 5 ứng cử viên có điểm số cao nhất trong mỗi danh mục sẽ tiến vào vòng Chung kết. Trong giai đoạn này, kết quả cuối cùng sẽ được tính dựa trên 70% điểm đánh giá từ ban giám khảo và 30% điểm bình chọn từ cộng đồng.

Chỉ có 5 hạng mục Cộng đồng game được yêu thích nhất, Cộng đồng Esports được yêu thích nhất, Nhà mạng được yêu thích nhất, Kênh thanh toán được yêu thích nhất và Đồ uống game thủ yêu thích nhất mới được tính điểm dựa trên số lượt bình chọn, thể hiện sự yêu thích của độc giả.

Lễ trao giải VGA 2024 sẽ diễn ra trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse 2024.

Cùng Chuyên Mục

Rủi ro khi mua iPhone bị hỏng trên mạng
ESPORT

Rủi ro khi mua iPhone bị hỏng trên mạng

Món đồ này dễ dàng mua được trên các trang thương mại điện tử.

Lịch thi đấu Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: KT vs DK
ESPORT

Lịch thi đấu Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: KT vs DK

Lịch thi đấu Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 đã được cập nhật, đây là cơ hội để tìm ra đại diện của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc sẽ tham gia MSI 2024.

"Chọn đội vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024: Fan hâm mộ đón chờ bất ngờ"
ESPORT

"Chọn đội vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024: Fan hâm mộ đón chờ bất ngờ"

Vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024 đã kết thúc, các đội sẽ chuẩn bị chọn đội tham gia playoffs.

Trang phục Neo Pax Jax quay trở lại trong sự kiện độc quyền LMHT
ESPORT

Trang phục Neo Pax Jax quay trở lại trong sự kiện độc quyền LMHT

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập PAX, Neo Pax Jax sẽ cung cấp các code độc quyền để người chơi có thể kích hoạt tại hội chợ PAX.

BLV LPL lên tiếng tố Scout gian lận, fan phẫn nộ khi biết sự thật
ESPORT

BLV LPL lên tiếng tố Scout gian lận, fan phẫn nộ khi biết sự thật

BLV Quản Trạch Nguyên, tên tuổi hàng đầu LMHT Trung Quốc, gặp chỉ trích từ cộng đồng fan LPL sau vụ việc mới đây.

T1 gây sốt với màn trình diễn trước NS trong vòng playoffs
ESPORT

T1 gây sốt với màn trình diễn trước NS trong vòng playoffs

T1 đang thể hiện phong độ kém trong những trận đấu gần đây.