ESPORT

Gumayusi lý giải về meta MSI 2024 ảnh hưởng đến anh tại Thành Đô

Xạ thủ của đội T1 đã quyết định rút lui về hậu trường vì meta hiện tại, nhưng họ không bao giờ mãn nguyện với thành tích hiện tại và vẫn quyết tâm chinh phục những thử thách mới sau khi vô địch CKTG 2023.

Các xạ thủ của đội T1 hiện đang tạm thời rút lui về phía sau vì sự thay đổi của meta, nhưng họ không bao giờ chịu "buông lỏng" để thực hiện ước mơ chinh phục những thách thức cao hơn sau khi đăng quang tại CKTG 2023.

Gumayusi lý giải về meta MSI 2024 ảnh hưởng đến anh tại Thành Đô

T1 đã thất bại 2-3 trước Bilibili Gaming tại Chung kết Nhánh Thua, dẫn đến việc họ bị loại khỏi Mid-Season Invitational (MSI) 2024. Sau trận đấu đầy kịch tính đó, Gumayusi, xạ thủ của đội T1, vẫn duy trì tinh thần lạc quan mặc dù đôi chút nản lòng vì không thể kiểm soát hoàn toàn diễn biến trận đấu. Vị trí xạ thủ luôn đòi hỏi sự linh hoạt và khó cân bằng. Nếu quá mạnh, xạ thủ có thể là người quyết định kết quả của trận đấu. Ngược lại, nếu không đủ mạnh, meta sẽ định rằng xạ thủ phải đa năng hoặc có khả năng tấn công từ xa, có phạm vi hoạt động rộng lớn. T1 và Gumayusi đồng tình với nhận định này về meta 14.8 được sử dụng trong tất cả các trận đấu tại MSI 2024.

Gumayusi đề xuất rằng không có cách nào tốt hơn để anh mang trên mình trách nhiệm là chọn một vị tướng có thể mang lại ưu thế cho toàn bộ đội hình của T1. Dù nghe có vẻ như mục tiêu này không phải là lựa chọn lý tưởng cho một người chơi hyper carry trong đội, nhưng trong trận đấu đầu tiên gặp BLG tại vòng 2 Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2024 (T1 thua 1-3), Faker bị chỉ trích và đối phương ưu tiên cấm tất cả những tướng mà anh chơi tốt. Việc đối thủ cấm nhiều tướng cho đường giữa của T1 là điều hoàn toàn bình thường ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa, đôi khi, đối phương cũng cấm Senna của Gumayusi. Đối với xạ thủ của T1, việc có những vị tướng mạnh mẽ ở đường dưới và đường giữa là ưu tiên hàng đầu. Nếu xem xét số lượng tướng mà Faker và Gumayusi không thể sử dụng tại MSI 2024, chúng ta có thể hiểu hơn về tình hình hiện tại.

Gumayusi lý giải về meta MSI 2024 ảnh hưởng đến anh tại Thành Đô

Nhìn vào các trận đấu trước đây của đội, (BLG) đã sử dụng chiến thuật làm câm lặng đường giữa của họ. Vì vậy, chúng tôi đã nỗ lực để cấm chọn tốt hơn xoay quanh đường giữa/đường dưới” – Gumayusi nói và đã có một trận đấu nổi bật khi sử dụng Draven. “Điều khiến tôi mất cảnh giác là chúng tôi đã chọn Ashe trong khi họ khóa Varus-Kalista để đáp trả. Chúng tôi đã biết cách giải quyết điều đó.” Rõ ràng Gumayusi có khả năng giữ khoảng cách ấn tượng cùng lối chơi không hề biết sợ hãi với một vị tướng như Draven. Tuy nhiên, anh lại chơi Senna, Varus, Kalista trong phần còn lại của MSI 2024. Draven là trận đấu duy nhất T1 không áp dụng chiến thuật chơi ba tướng còn lại cho Gumayusi bởi chúng đều bị đối thủ chọn hoặc cấm.

Khi được hỏi xem có hối tiếc không khi không có cơ hội chơi tướng gánh kèo như đã thể hiện với Draven, Gumayusi cho biết anh và đồng đội T1 đã đưa ra quyết định đúng đắn. Đó là cách mà T1 hiểu về meta. “Tôi không nghĩ vai trò của xạ thủ hiện nay có những tướng hyper carry đầy rủi ro trong meta. Trước đó, khi chúng tôi đề xuất Senna, một trong những tướng hàng đầu ở đường dưới, cho đối thủ và phải đối mặt với Taliyah. Đó cũng là một lựa chọn mạnh đúng không? Những thách thức nhỏ nhặt trong việc lựa chọn tướng mà tôi phải đối mặt chính là cách mà tôi đang gánh kèo với vai trò xạ thủ vào thời điểm hiện tại.”

Gumayusi lý giải về meta MSI 2024 ảnh hưởng đến anh tại Thành Đô

Một điều đáng chú ý là hầu hết các đội tham gia MSI 2024, chẳng hạn như G2 Esports, đều sử dụng chiến lược đổi ngữ để hỗ trợ các xạ thủ late game như Kog'Maw hoặc Jinx vượt qua giai đoạn early game khó khăn. Có vẻ như mọi người có sự hiểu biết khác nhau về meta. Người hâm mộ đặt câu hỏi xem liệu Đội Xanh có ưu thế hơn Đội Đỏ trước khi bước vào trận đấu không.

Đó là một chủ đề nóng và Gumayusi cũng đang cân nhắc: "Xét về hai bên trong trận đấu, tôi cảm thấy như Đội Đỏ nhỉnh hơn một chút. Có thể là về tâm lý hoặc cũng có thể không?! Tuy nhiên, nó còn tuỳ thuộc vào việc chúng ta định đoạt xem đội nào sẽ chơi bên Đội Xanh trước. Tôi không biết liệu việc tung đồng xu có đúng hay không vì nó phụ thuộc rất nhiều vào may rủi. Thế nhưng nếu ai đó hỏi tôi cách khắc phục thì tôi không chắc chắn lắm." Nhìn lại các ván đấu tại Chung kết Nhánh Thua MSI 2024, nơi mà Bên Xanh toàn thắng trong loạt Bo5 thì thật khó để nói rằng kế quả sẽ như thế nào nếu hai đội thay đổi ưu tiên chọn bên. Dù vậy, phong độ của T1 trong lần thứ hai liên tiếp cán đích top 3 MSI vẫn được đánh giá cao. Trong khi vẫn phải chờ chức vô địch MSI tiếp theo kể từ lần cuối vào năm 2017, đội hình của họ vẫn sẽ được giữ nguyên và chinh chiến từ giờ đến hết năm.

Gumayusi lý giải về meta MSI 2024 ảnh hưởng đến anh tại Thành Đô

Tuy nhiên, Gumayusi đang trải qua nhiều lo lắng về giai đoạn Mùa Hè 2024 do trụ sở chính của T1 vẫn bị tấn công DDoS suốt nhiều tháng qua. Anh cho biết rằng mặc dù đội thiếu điều kiện tập luyện trong Mùa Xuân nhưng không ảnh hưởng đến kết quả tại MSI 2024, nhưng mối lo lớn vẫn tiếp tục với căn nguyên vấn đề vẫn chưa được giải quyết. "Tôi lo lắng khi quay trở lại. Vấn đề DDoS tại Hàn vẫn chưa được xử lý. Chúng ta có thể bị ảnh hưởng trong quá trình tập luyện và streaming nên việc giải quyết DDoS càng sớm càng tốt" - Gumayusi chia sẻ. Xạ thủ của T1 dường như vẫn bình tĩnh và không quá quan trọng về thất bại gần đây và tiếp tục hướng tới Mùa Hè 2024.

Dịch văn bản trên sang Tiếng Việt: Đó chính là tất cả những gì bạn có thể làm sau khi thất bại không quá chênh lệch. Màn đọ sức giữa T1 và BLG có thể coi là nơi mà các quyết định nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn. Đến nửa cuối mùa giải 2024, có những dấu hiệu cho thấy xạ thủ sẽ mạnh hơn nhiều so với MSI. Có khả năng T1 sẽ thay đổi cách chơi và cấm chọn khác để tối ưu hóa Gumayusi để trở lại vị thế của nhà vô địch Chung kết Thế giới 2023. "Khi tôi gia nhập làm tuyển thủ chuyên nghiệp, vô địch CKTG một lần duy nhất chưa bao giờ là mục tiêu của tôi. Đó từng là điều tuyệt vời nhất trên thế giới. Cho đến khi đạt được điều đó, tôi sẽ không ngừng nỗ lực!" - Gumayusi tuyên bố.

Cùng Chuyên Mục

Tiệc Pengu: Nhá hàng Tộc/Hệ quá khứ quay trở lại (phần cuối)
ESPORT

Tiệc Pengu: Nhá hàng Tộc/Hệ quá khứ quay trở lại (phần cuối)

Tiệc Pengu đã xác nhận rằng 22 Tộc/Hệ từ quá khứ sẽ được tích hợp vào Đấu trường chân lý mùa 11, độc quyền trong chế độ đặc biệt này.

Josh, COO, thông báo về sự kiện T1 Home Ground và kế hoạch xây nhà thi đấu mới.
ESPORT

Josh, COO, thông báo về sự kiện T1 Home Ground và kế hoạch xây nhà thi đấu mới.

T1 Home Ground là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển T1 thi đấu trên sân nhà ở LCK, mở ra nhiều cơ hội mới cho đội tuyển này.

Tranh cãi về trang phục Hall of Legends của Faker trong LMHT
ESPORT

Tranh cãi về trang phục Hall of Legends của Faker trong LMHT

Việc Riot tiết lộ thông tin về trang phục vinh danh đã khiến cộng đồng game liên minh hâm mộ phải dậy sóng. Trong đó, trang phục Hall of Legends của Faker đang gây nhiều tranh cãi, với nhiều người khen ngợi và cũng không ít người chê trách.

Streamer nữ Mei Mei từ Liên Quân Mobile bị sập live vì nội dung liên quan đến 18+
ESPORT

Streamer nữ Mei Mei từ Liên Quân Mobile bị sập live vì nội dung liên quan đến 18+

Trên nền tảng livestream, một nữ streamer Liên Quân Mobile bất ngờ ngã ngửa khi biết nguyên nhân.

Cách sử dụng kỹ năng của Alune trong đội hình Hắc Ám trong ĐTCL
ESPORT

Cách sử dụng kỹ năng của Alune trong đội hình Hắc Ám trong ĐTCL

Một mẹo giúp tăng cường hiệu quả cho đội hình Hắc Ám với chủ lực Alune.

Showmaker chia sẻ về những bữa nhậu và món ăn ưa thích tại Việt Nam
ESPORT

Showmaker chia sẻ về những bữa nhậu và món ăn ưa thích tại Việt Nam

Showmaker, tuyển thủ Đường Giữa của Dplus KIA, đã chia sẻ những trải nghiệm thú vị sau chuyến đi đến Việt Nam tham dự Korea Travel Festa trên stream của mình.