ESPORT

Gumayusi tiết lộ chiến thuật double-carry và vấn đề cá nhân sau kỳ nghỉ

T1 đã giành chiến thắng trước DK và leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Gumayusi đã tiết lộ về chiến thuật double-carry và cảm giác "hồi chứng kỳ nghỉ".

GEN đã gặp thất bại trước KT với tỉ số 0-2 một cách đáng ngạc nhiên trong trận ra quân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Điều này có thể được coi là không thể tin được đối với các fan hâm mộ và người làm việc trong ngành, bởi GEN là đội duy nhất vẫn giữ được vị trí bất bại trên bảng xếp hạng.

Ngã ngựa với tỉ số 0-2, đây là cơ hội lý tưởng để T1 - đội tuyển đang đứng ở vị trí thứ 2 - vươn lên dẫn đầu Vòng Bảng. Mặc dù vậy, đối thủ của họ không hề dễ chơi dù DK thời gian gần đây có phong độ không ổn định và thi đấu hơi chậm chạp. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra suôn sẻ và đội vô địch thế giới không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 và leo lên đầu bảng xếp hạng.

Sau khi giành 6 chiến thắng liên tiếp, bạn đã lấy lại vị trí dẫn đầu bảng. Bạn nghĩ gì về điều này?

kkOma: Tôi cảm thấy rất may mắn khi ngày hôm nay chúng tôi đã đạt được chiến thắng trong một phiên bản mới với nhiều yếu tố không chắc chắn. Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể tiếp tục chuỗi chiến thắng, nhưng trọng tâm chính của tôi là nỗ lực hết mình để duy trì phong độ của các thành viên trong đội.

Gumayusi: Dù tôi vẫn còn mắc một số hội chứng do kỳ nghỉ kéo dài, [Cười], nhưng tôi đã đến đây với ý định tập trung và làm việc tốt trong ngày hôm nay. Do đó, tôi cảm thấy rất vui mừng khi giành chiến thắng và đứng đầu bảng xếp hạng.

Hội chứng kỳ nghỉ” của bạn tệ đến mức nào?

Gumayusi: [Cười] Nó không quá tồi tệ đâu. Thường thì nó kéo dài khoảng ba ngày, nhưng có một chút biến đổi về trạng thái không chuyên nghiệp của tôi. Tôi đã có một thời gian vui vẻ trong kỳ nghỉ.

KkOma: Tôi cá nhân không nhận thấy bất kỳ "hội chứng kỳ nghỉ" nào từ quan điểm bên ngoài. Gumayusi đã thực hiện công việc rất tốt.

Gumayusi tiết lộ chiến thuật double-carry và vấn đề cá nhân sau kỳ nghỉ

Bạn đã quyết định mạo hiểm bằng cách chọn Ashe làm người hỗ trợ và tạo ra một trận đấu đặc biệt. Bạn đã tìm hiểu về bản vá 14.2 như thế nào?

KkOma: Các đội đang xem xét những tướng như Karma và Twisted Fate đã được tăng cường sức mạnh, vì vậy chúng tôi cũng tập trung vào việc rèn luyện và đánh giá hiệu suất của họ. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng vẫn là tiêu diệt nhà chính của đối thủ, do đó chúng tôi đã nỗ lực tạo ra những lựa chọn thú vị.

Bạn đã trò chuyện với Keria về việc bạn sẽ phải đồng ý để đội chọn một bộ đôi đường dưới ADC chưa?

Gumayusi: Tôi cho rằng cặp đôi đường dưới rất quan trọng và không có nhiều thay đổi trong meta đường dưới. Chúng tôi tự tin áp dụng chiến lược double-carry mà chúng tôi đã làm chủ.

Trong trận đấu ngày hôm qua, mỗi đội sử dụng Senna và Lucian. Tuy nhiên, hôm nay T1 đã cấm cả hai tướng này và thay đổi chiến thuật. Đây là một trận đấu đặc biệt, bạn nghĩ liệu nó sẽ tốt hơn nếu không có Senna và Lucian tham gia không?

Gumayusi: Chúng tôi luôn lên kế hoạch phù hợp với từng đội. Chúng tôi nỗ lực tạo ra một phong cách chơi mà chúng tôi giỏi và không phải là ưu tiên của đối thủ.

Trong trận đấu thứ 2, bạn đã rơi xa đối thủ về số lần hạ gục, nhưng đã vượt qua tình thế đó nhờ vào việc sử dụng macro. Bạn cảm thấy mình có ưu thế ở điểm nào?

Gumayusi: Giai đoạn đi đường của chúng tôi không trôi chảy như chúng tôi kỳ vọng, tuy nhiên, tôi không cho rằng đó là một thảm họa hoàn toàn. Tôi tin rằng đội hình của chúng tôi vẫn đáng tin cậy và chúng tôi đã nắm bắt được cách thức hoạt động của nó, do đó, nếu chúng tôi quản lý tốt các yếu tố tổng thể từ giữa đến cuối trận, chúng tôi sẽ ổn.

Gumayusi tiết lộ chiến thuật double-carry và vấn đề cá nhân sau kỳ nghỉ

Bạn đã leo lên vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng lần đầu tiên trong mùa giải này. Bạn cảm thấy như thế nào về thành tựu đó?

KkOma: Thật lòng mà nói, việc đạt vị trí số 1 đối với tôi mang một trách nhiệm khá nặng nề. Tôi rất hạnh phúc vì người hâm mộ sẽ cảm thấy hài lòng khi thấy chúng tôi đứng đầu. Tuy nhiên, tôi cần phải tỉnh táo, tiếp tục chuẩn bị tốt, duy trì phong độ cao và thể hiện những màn trình diễn xuất sắc.

Bạn có nghĩ rằng các trận đấu còn lại trong vòng 1 sẽ diễn ra một cách trôi chảy không?

KkOma: Trận đấu ngày hôm nay là trận đầu tiên sau phiên bản cập nhật, vì vậy tôi cảm thấy hơi lo lắng. Đối với những trận đấu tiếp theo, chúng tôi có thể thua chỉ vì một lỗi nhỏ nhất, vì thế tôi muốn tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng và duy trì chuỗi chiến thắng.

Trong trận đấu đầu tiên, đối thủ đã lựa chọn Pyke, một nhân vật không thường xuyên xuất hiện trong danh sách nhà vô địch. Bạn nghĩ rằng điều gì sẽ xảy ra với đường dưới?

Gumayusi: Chúng tôi cho rằng con đường dưới của chúng tôi khá thuận lợi và việc chọn Pyke không gây khó khăn đặc biệt cho chúng tôi.

Trong trận đấu thứ hai, bạn đã tham gia vào cuộc chiến mặc dù đã bị đánh xuống rất nhiều lần trước đó. Bạn không cảm thấy bất lợi à?

Gumayusi: Chúng tôi không quá quan tâm đến tổng số mạng tiêu diệt. Có một câu tục ngữ nói rằng "chết một cách tốt đẹp". Rất nhiều lần chúng tôi phải đối mặt với cái chết như vậy. Orianna và Aatrox của chúng tôi đang chơi rất tốt ở hai bên nên chúng tôi không tập trung quá nhiều vào điểm hạ gục.

Có thể hiện tại bạn cần phải tham gia nhiều trận đấu ở Rift đã có sự thay đổi. Bạn có nghĩ rằng mình đã hoàn toàn thích ứng?

Gumayusi: Trước khi thay đổi, khi nhìn vào LMHT, tôi cảm thấy hoàn toàn lạ lẫm vì chúng tôi đã rèn luyện rất nhiều. Nhưng hiện tại, tôi đã hoàn toàn thích nghi với nó.

Gumayusi tiết lộ chiến thuật double-carry và vấn đề cá nhân sau kỳ nghỉ

Bạn có lời nào muốn nói không?

KkOma: Xin chân thành cảm ơn những fan hâm mộ đã luôn đồng hành và ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn đặc biệt tới những tuyển thủ chăm chỉ, ban huấn luyện và những người đã hỗ trợ chúng tôi.

Gumayusi: Chỉ còn hai trận đấu trong vòng đầu tiên. Thời gian trôi qua rất nhanh. Tôi sẽ hoàn thành phần lượt đi một cách xuất sắc.

Cùng Chuyên Mục

T1 vượt qua DK để dẫn đầu LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

T1 vượt qua DK để dẫn đầu LCK Mùa Xuân 2024

Faker và đồng đội tại T1 đã có một trận đấu đầu tiên thành công sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, mang lại niềm vui cho nhiều fan LMHT.

Triệu Vân Liên Quân: Cải tiến kỹ năng, tăng sát thương và giảm khống chế
ESPORT

Triệu Vân Liên Quân: Cải tiến kỹ năng, tăng sát thương và giảm khống chế

Bản cập nhật Liên Quân tháng 2 đã có những điều chỉnh mới, đặc biệt là cho phép Triệu Vân trở lại meta một cách tốt nhất.

Bảng ngọc và cách lên đồ Nocturne Build mùa 14
ESPORT

Bảng ngọc và cách lên đồ Nocturne Build mùa 14

Nocturne là một vị tướng mạnh mẽ trong mùa 14 và có thể chơi ở vị trí đường giữa và Top. Để tăng sức mạnh cho Nocturne, việc lên đồ và sử dụng bảng ngọc phù hợp là rất quan trọng. Có một số bảng ngọc khác nhau cho Nocturne, nhưng một số bảng ngọc phổ biến nhất là Precision và Domination. Bảng ngọc Precision tập trung vào tăng sát thương và tốc độ tấn công, trong khi bảng ngọc Domination tập trung vào sát thương kỹ năng và hồi chiêu. Tùy thuộc vào cách chơi và vị trí đường mà bạn chọn cho Nocturne, bạn có thể điều chỉnh bảng ngọc và các mục tiêu phụ hợp lý. Với việc lên đồ và sử dụng bảng ngọc phù hợp, Nocturne sẽ trở thành một vị tướng vô cùng nguy hiểm và có thể gây sát thương lớn trong mùa 14.

TFT là viết tắt của tự "Teamfight Tactics" trong tiếng Anh, là một trò chơi điện tử thuộc thể loại "tactics" hay "chiến thuật nhóm" trong tiếng Việt.
ESPORT

TFT là viết tắt của tự "Teamfight Tactics" trong tiếng Anh, là một trò chơi điện tử thuộc thể loại "tactics" hay "chiến thuật nhóm" trong tiếng Việt.

Bài viết này sẽ giới thiệu về game TFT và cung cấp hướng dẫn cách chơi game TFT một cách nhanh chóng và hiệu quả.

BeryL giải thích lý do không leo rank LMHT và phủ nhận tin đồn "mê chơi gacha"
ESPORT

BeryL giải thích lý do không leo rank LMHT và phủ nhận tin đồn "mê chơi gacha"

BeryL, tuyển thủ Hỗ Trợ của đội KT Rolster, đã chia sẻ những thông tin đáng chú ý về việc leo rank trong mùa giải LMHT 2024.

Twisted Fate cuối cùng cũng được cập nhật sau nhiều lần nhắc đến trong LMHT phiên bản 14.4
ESPORT

Twisted Fate cuối cùng cũng được cập nhật sau nhiều lần nhắc đến trong LMHT phiên bản 14.4

Trong phiên bản xem trước của Liên Minh Huyền Thoại 14.4, Riot Games ban đầu không có ý định giảm sức mạnh của Twisted Fate. Tuy nhiên, sau khi nhận được gợi ý từ cộng đồng, họ đã quyết định thêm một số điều chỉnh cho vị tướng này.