Sau khi Senua's Saga: Hellblade 2 được ra mắt, dù nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả nhà phê bình lẫn người chơi, nhưng trò chơi này lại không thu hút nhiều người chơi trên Steam như mong đợi. Có một số suy đoán rằng điều này có thể liên quan đến việc trò chơi có sẵn trên Xbox Game Pass.
Theo SteamDB, Hellblade 2 chỉ đạt đỉnh chưa tới 4000 người chơi cùng lúc vào ngày ra mắt. Con số này còn giảm đi đáng kể trong 24 giờ sau đó, chỉ còn chưa tới 50% con số ban đầu. Lượng người chơi Hellblade phiên bản đầu tiên còn đạt tới 6000 người chơi vào bảy năm trước. Lý do chính xác đằng sau việc này không quá rõ ràng, mặc dù các dấu hiệu cho thấy Game Pass rất có thể là nguyên nhân cho sự hiện diện mờ nhạt của Hellblade 2 trên Steam.
Sự cường điệu giảm dần qua thời gian cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ra mắt trong chơi không mấy thành công. Đoạn trailer đầu tiên của tựa game này được tiết lộ tại The Games Awards 2019, và gần 5 năm chờ đợi có thể đã phá hỏng sự yêu thích của game thủ. Nhiều game thủ cho rằng Game Pass đóng vai trò chính, khi giá cả cao và câu chuyện ngắn của Hellblade 2 không xứng đáng với số tiền bỏ ra để mua nó, trong khi Game Pass mang lại lợi thế hơn cho game thủ về mặt tiết kiệm. Game thủ chỉ cần bỏ ra khoảng 10 đô la và có thể chơi tựa game này thông qua Game Pass, vậy tại sao họ cần bỏ tới 50 đô la Mỹ để mua nó trên Steam?
Trò chơi gốc cũng không quá phổ biến nếu xét từ mọi khía cạnh, và ban đầu nó không có trên Xbox. Sau khi Microsoft chọn studio mới là Ninja Theory, trò chơi này mới được phát hành trên Xbox và PC thay vì Playstation như trước đây. Điều này cũng có thể khiến nó mất đi lượng người chơi chính trên nền tảng của Sony.