ESPORT

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ "đa năng" của LMHT Việt, SofM vẫn là người "bá đạo" nhất

Trong lịch sử LMHT Việt Nam, đã có nhiều tuyển thủ được biết đến với sự đa năng và tài năng xuất sắc.

Gần đây, để hoàn thiện đội hình tham dự playoffs VCS Mùa Xuân 2024, Team Secret đã tiếp tục thực hiện việc "đổi vị trí" cho Hiro02 sang vai trò Đi Rừng. Trước đó, vị trí này thuộc về Qiang trong khi Hiro02 đảm nhận vai trò Đường Giữa. Bộ đôi này đã tạo ra một sự kết hợp linh hoạt và khó đoán trong Mid - Rừng, giúp TS vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng. Thật đáng tiếc khi Qiang bị liệt vào nhóm điều tra về việc dàn xếp tỉ số tại VCS Mùa Xuân 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Hiro02 đã trải qua lần thứ 3 thay đổi vị trí. Trước đây, anh chàng bắt đầu sự nghiệp với vai trò Đường Trên và đã hoàn toàn nhường vị trí khi Hasmed gia nhập đội.

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ

Hiro02 tiếp tục thực hiện việc thay đổi vị trí để đáp ứng yêu cầu mới của đội.

Mặc dù đã thể hiện sự đa năng, Hiro02 vẫn chỉ là một trong những trường hợp hiếm hoi. Thực tế, VCS đã từng thấy các tuyển thủ có thể đảm nhận nhiều vai trò hơn cả các siêu sao đang thi đấu cho "Ẩn Mật Giáo".

Sena - Đi Rừng, Xạ Thủ, Hỗ Trợ, Đường Trên

Hiện nay, Tú Sena là một trong những streamer nổi tiếng nhất trong cộng đồng Esports Việt, nhưng trước đây khi còn là một tuyển thủ, anh cũng được biết đến là một người chơi linh hoạt của LMHT Việt Nam. Có lẽ hiện tại ít người nhớ rằng khi Sena mới bắt đầu sự nghiệp dưới cái tên "Insane", anh chơi ở vị trí Đường Dưới. Sau đó, trong màu áo của Hanoi Phoenix, Sena đã chuyển sang vị trí Đi Rừng - vai trò mà anh được biết đến nhiều nhất.

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ

Trong thời gian còn thi đấu, Tú Sena cũng là một cầu thủ linh hoạt, có khả năng chơi ở nhiều vị trí khác nhau.

Trong thời gian khoác áo Saigon Fantastic Five, Sena đã có lúc đảm nhiệm vị trí Đường Trên cùng với Đi Rừng. Sau đó, khi gia nhập FFQ của huyền thoại QTV, Sena còn nhận thêm vị trí Hỗ Trợ. Có thể nói, trong một đội LMHT gồm 5 vị trí thi đấu chính thức, Sena đã trải qua 4/5 vai trò - một con số đáng nể khi sự nghiệp của "Hiệu trưởng" Tú trên thực tế kéo dài không quá lâu.

Thầy Ba - Đường Trên, Đường Giữa, Xạ Thủ, Hỗ Trợ, HLV

Một người nổi tiếng hiện nay trong cộng đồng LMHT Việt Nam và là streamer phổ biến - Thầy Giáo Ba, khi còn là một tuyển thủ, cũng có nhiều kỹ năng đa dạng. Sinh ra từ Xgame, Thầy Giáo Ba đã chơi ở vị trí Đường Giữa, Hỗ Trợ và Xạ Thủ trong đội tuyển. Trong cả ba vị trí, Thầy Giáo Ba (khi đó sử dụng biệt danh BaRoiBeo) thường chuyển đổi linh hoạt với các đồng đội, đôi khi là Vigoss, đôi khi là Oxi.

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ

Thầy Ba đã trải qua 4/5 vị trí khác nhau trong một đội bóng và còn làm HLV.

Trong tương lai, khi tham gia FFQ, Thầy Giáo Ba sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò của một Huấn luyện viên kiêm Đường Trên cho đội tuyển mỗi khi cần. Cuối cùng, khi SBTC Esports thi đấu ở VCS B, Thầy Giáo Ba sẽ chơi ở vị trí Đường Trên. Ngoài ra, trong tương lai, anh cũng sẽ trở thành một ông chủ của đội tuyển LMHT SE. Có thể nói, khi còn là một tuyển thủ, BaRoiBeo đã có kinh nghiệm qua nhiều vai trò khác nhau, trừ vị trí Đi Rừng.

Archie - đó là người quan trọng nhất trong một đội LMHT.

Sau khi giải nghệ, Thầy Giáo Ba không sở hữu một đội tuyển nhưng Archie, HLV hiện tại của GAM Esports, là tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử VCS có kinh nghiệm thi đấu ở cả 5 vị trí tuyển thủ và vai trò HLV. Anh được xem là tuyển thủ "đa năng" nhất khi còn thi đấu và luôn sẵn lòng cho mọi lựa chọn của HLV, dù đó là vị trí Hỗ Trợ hay một role khác lạ lẫm.

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ

Archie đã tham gia thi đấu ở tất cả 5 vị trí khác nhau trong một đội bóng trong các trận đấu chính thức.

Sau khi rời bỏ sự nghiệp tuyển thủ, Archie đã trở thành một huấn luyện viên của một đội LMHT và đã để lại dấu ấn trong vai trò này. Có thể nói, trong một đội LMHT chuyên nghiệp hiện nay, Archie đã có kinh nghiệm và đạt được thành công ở các vị trí chủ chốt.

SofM - "bá đạo" nhất trong danh sách

Nếu Thầy Giáo Ba hoặc Tú Sena đã từng đảm nhận những vị trí mới mẻ khi còn thi đấu, hoặc Archie chưa trở thành ông chủ của một đội tuyển LMHT chính thức và không theo đuổi nghiệp streamer, thì SofM lại là người duy nhất trong số họ đã từng trải qua tất cả các vai trò đó, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa Thầy Giáo Ba và Archie. Hiện tại, SofM đã trở nên quen thuộc với vai trò cựu Đi Rừng, streamer, ông chủ của Vikings Esports và HLV cho đội tuyển này.

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ

SofM đã quay trở lại với vai trò là một tuyển thủ và sẵn sàng "đối đầu mạnh mẽ ở mọi đường"

Trước đây, SofM đã từng tham gia thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau như Đường Trên, Rừng, Đường Dưới và Đường Giữa cho đội tuyển mà anh đã gắn bó lâu nhất là VCS - Full Louis. SofM còn được biết đến với nickname là INSTANTLOCK TRYN (tự động khóa vào Tryndamere) để khẳng định vị trí Đường Trên của mình. Trong khi thi đấu tại LPL, SofM đã phải chuyển xuống vị trí Hỗ Trợ thay cho ON khi siêu sao của Bilibili Gaming gặp khó khăn. Tuy nhiên, thử nghiệm đó của Suning đã kết thúc không như ý và SofM đã phải quay trở lại vị trí Đi Rừng ngay trong trận đấu tiếp theo.

Hiro02 chuyển lane nhưng vẫn chưa sánh kịp với 4 tuyển thủ

Khi còn ở SN thì SofM từng đánh cả Hỗ Trợ

Trong mùa Xuân 2024 của VCS, SofM sẽ trở lại với vai trò là một tuyển thủ. Dù kết quả của VKE ra sao, người hâm mộ LMHT Việt vẫn có thể cảm thấy hài lòng khi được xem Á quân CKTG 2020 thi đấu thực sự tại VCS, không phải là trò đùa vào ngày Cá tháng Tư.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: TL vô địch LCS Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại FLY
ESPORT

LMHT: TL vô địch LCS Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại FLY

Team Liquid đã thực hiện một pha "comeback" ấn tượng từ nhánh thua để đánh bại FlyQuest, giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch LMHT Bắc Mỹ. Đội tuyển này sẽ là đại diện số 1 của LCS tại MSI 2024.

GEN chọn DK và đẩy HLE cho T1 đối đầu trong LMHT
ESPORT

GEN chọn DK và đẩy HLE cho T1 đối đầu trong LMHT

GEN, đội vô địch LMHT Hàn Quốc, đã giúp Canyon gặp lại DK và đồng đội cũ tại T1. Họ cũng đã đẩy HLE, đội hình mạnh của mình, để đối đầu với T1.

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 hôm nay

Theo lịch thi đấu của giải đấu hàng đầu LMHT Hàn Quốc, Vòng Playoffs sẽ diễn ra từ ngày 30/3 và kết thúc vào đêm chung kết ngày 14/04 sắp tới.

VKE gọi TW với Optimus và Killerqueen trong LMHT
ESPORT

VKE gọi TW với Optimus và Killerqueen trong LMHT

Đội Whales đã hoàn thiện đội hình tham dự giải đấu LMHT Việt Nam với sự tham gia của Optimus và cựu thành viên Killerqueen.

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LPL Mùa Xuân 2024 ngày hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu Vòng Playoffs LPL Mùa Xuân 2024 ngày hôm nay

Vòng Playoffs của giải đấu hàng đầu LMHT Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 31/3 đến đêm chung kết vào ngày 20/04 theo lịch thi đấu chính thức.

Lịch thi đấu Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu Playoffs VCS Mùa Xuân 2024 hôm nay

Theo lịch thi đấu của Playoffs VCS Mùa Xuân 2024, giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam sẽ kết thúc với trận chung kết vào ngày 07/04 để tìm ra nhà vô địch.