ESPORT

HLE may mắn đánh bại T1 với tỷ số 3-0, T1 gặp nhiều khó khăn không ngờ

Trận đấu vừa qua giữa HLE và T1 kết thúc với chiến thắng ấn tượng 3-0 cho đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo Peanut, nguyên nhân của chiến thắng này là may mắn hơn là sự vượt trội của HLE. Trong khi đó, T1 đang gặp nhiều vấn đề bất ổn cần phải giải quyết.

Trong ngày thi đấu hôm qua, DK và GEN đã mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới một trận đấu hấp dẫn đến từng phút. Cuộc đua gay cấn giữa hai đội kéo dài đến những phút cuối cùng, khi đội tuyển chiến thắng đã được xác định với tỷ số 3-2 sau những trận đấu căng thẳng. Có thể người hâm mộ cũng mong chờ trận đấu giữa HLE và T1 sẽ không kém phần hấp dẫn như vậy, dù T1 được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, thực tế trận đấu lại khác hoàn toàn so với dự đoán của nhiều người. Cả hai đội đều nhập cuộc tự tin, việc chọn ban/pick gần như không gặp bất kỳ chỉ trích nào. Tuy nhiên, trong phần thi đấu, T1 đã thể hiện sự thua thiệt hoàn toàn, đặc biệt là trong những pha giao tranh quan trọng ở giai đoạn sau của trận đấu. T1 không phải làm xấu mà đơn giản là HLE với đội hình của GEN cùng hai carry hạng nặng là Zeka và Viper, họ đã thi đấu rất tốt.

T1 đã gặp thất bại nhanh chóng với tỷ số 0-3 và sẽ phải thi đấu ở vòng thua đối đầu với một đối thủ cũng đang rất tự tin sau khi thua trận trước GEN. Cả hai đội đã có cuộc phỏng vấn sau trận đấu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra và nghe ý kiến từ phía T1 sau thất bại này.

Phỏng vấn HLE

Bạn cảm thấy ra sao sau khi đạt chiến thắng trong trận T1 ở vòng 2 của playoffs?

DanDy: Tôi đã dự đoán hôm nay sẽ là một ngày đầy thách thức vì chúng tôi phải đối đầu với đội T1, nhưng bất ngờ chúng tôi đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0, điều đó thật sự ý nghĩa. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Lúa mạch: Tôi rất lo lắng vì T1 khi thi đấu Bo5 rất mạnh, các thành viên không thay đổi và họ luôn thể hiện phong độ tốt ở vòng loại trực tiếp. Tôi nghĩ chúng ta có thể thắng 3:0 nhờ may mắn thắng ván 1 ngày hôm nay. Tôi đã gặp rất nhiều may mắn và thật vui khi giành chiến thắng.

HLE may mắn đánh bại T1 với tỷ số 3-0, T1 gặp nhiều khó khăn không ngờ

Từ sau khi kết thúc mùa giải thông thường, bạn đã tìm được động lực. Bạn nghĩ điều gì đã diễn ra tốt đẹp hôm nay giúp bạn giành chiến thắng 3-0?

DanDy: Hôm nay chúng tôi đã gặp rất nhiều may mắn, các tuyển thủ không hề lo lắng và tập trung rất tốt, thực hiện những tình huống kết hợp giao tranh của chúng tôi. Vì vậy, dù có xảy ra một số vấn đề ở giai đoạn đầu nhưng dường như vẫn có lợi thế trong giai đoạn giữa và cuối ván đấu.

(Tới Peanut) Bạn nghĩ mình may mắn ở phần nào?

Lạc: Trong suốt trận đấu, có nhiều cuộc giao tranh xảy ra, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã may mắn khi giành chiến thắng. Cá nhân tôi gần như bị loại ra khỏi ván 1 vì một tình huống cướp bùa đỏ, nhưng may mắn đã đến với tôi. Tôi tin rằng yếu tố may mắn đó đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng.

Con Nautilus trong ‘Delight’ cũng rất ấn tượng.

Khi chọn một tướng như vậy, sự tự tin của tuyển thủ tăng lên đáng kể. Anh ấy nghĩ rằng nếu có một lựa chọn như Rumble xuất hiện, anh ấy sẽ chơi Nautilus và đã chơi tốt như dự đoán.

Peanut vẫn đang cho thấy sự xuất sắc của Xin Zhao.

Peanut: Tôi không nghĩ rằng Xin Zhao là một tướng rừng mạnh (mỉm cười). Có rất nhiều đấu sĩ rừng khác, vì vậy tôi thực sự may mắn khi chọn được vị tướng tốt nhất trong số họ.

Đối thủ tiếp theo của bạn là Gen.G Esports.

Cacahuete: Theo tôi, sau khi xem trận đấu, tôi cảm thấy rằng họ chắc chắn rất xuất sắc và Gen.G vẫn là Gen.G. Trước đây, chúng tôi thất bại vì thiếu kỹ năng, nhưng hiện tại tôi tin rằng chúng tôi đã đủ kỹ năng để cạnh tranh. Tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng trong trận đấu vào thứ bảy tới.

DanDy: Do chưa từng đánh bại họ trong mùa giải chính thức nên tôi cho rằng chúng ta cần vượt qua một thách thức lớn là đội Gen.G. Tôi cho rằng chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bằng cách phân tích trận đấu giữa Gen.G và D Plus KIA nhiều hơn.

HLE may mắn đánh bại T1 với tỷ số 3-0, T1 gặp nhiều khó khăn không ngờ

Trong cuộc phỏng vấn với người chiến thắng, Lehends đã bày tỏ mong muốn được đối đầu với đội Hanwha Life Esports.

Đậu phộng: Ngày hôm nay tôi đã làm việc chăm chỉ hơn vì Siwoo nói rằng anh ấy nhớ tôi. Sau khi gặp nhau, tôi hy vọng chúng ta sẽ tiến xa hơn và gặp nhau trong trận chung kết.

Cuối cùng, bạn muốn chia sẻ điều gì với người hâm mộ?

DanDy: Xin gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã luôn động viên chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để sử dụng nguồn động lực này để giành chiến thắng trong trận đấu với Gen.G.

Peanut: Trong vòng hai tuần tới, tôi sẽ cố gắng làm việc hết mình và tin rằng mình sẽ đạt được chiến thắng.

Phỏng vấn T1

Bạn đánh giá tổng quan về trận đấu hôm nay như thế nào?

Huấn luyện viên KkOma cho biết rằng do vẫn còn một trận đấu, anh nghĩ rằng chúng ta cần sử dụng thời gian còn lại để khắc phục những vấn đề của ngày hôm nay và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Faker: Tôi cảm thấy thất vọng vì hiệu suất và kết quả hôm nay không như mong đợi. Tôi nghĩ tôi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tiếp theo.

Đến KkOma, bạn cho rằng chúng ta đã thất bại hôm nay vì lí do gì?

KkOma: Lý do tỷ số là 3-0 không chỉ vì một nguyên nhân cụ thể mà còn vì nhiều khía cạnh đáng thất vọng. Tôi nghĩ chúng ta cần phải cải thiện hết sức có thể trong thời gian sắp tới và thể hiện phong độ tốt trong trận đấu kế tiếp.

Bạn hối tiếc điều gì về trận đấu hôm nay?

Faker: Trong quá trình chuẩn bị cho Vòng Playoffs, các đội khác đã có thể tập luyện nhưng chúng tôi không thể chơi xếp hạng đơn, vì vậy tôi nghĩ màn trình diễn tổng thể của chúng tôi có chút thiếu sót. Ngoài ra, mặc dù chúng tôi đã có một thời gian dài chuẩn bị cho vòng loại trực tiếp nhưng chúng tôi đã không thể thể hiện được nhiều như mong đợi, điều này rất đáng thất vọng.

HLE may mắn đánh bại T1 với tỷ số 3-0, T1 gặp nhiều khó khăn không ngờ

Bạn nghĩ rằng không gian tập luyện vẫn chưa được cải thiện đúng không?

KkOma cho biết rằng ông nghĩ các tuyển thủ đang trải qua giai đoạn suy giảm form do sự chênh lệch về MMR trong các trận xếp hạng cá nhân, ngoại trừ các trận đấu tập.

(Tới Faker) Việc không thể tham gia vào các trận đấu xếp hạng đơn vị ảnh hưởng như thế nào đến bạn?

Faker: Chỉ vì thời gian luyện tập ở Xếp hạng Đơn bị hạn chế, không có nghĩa là hiệu suất của bạn sẽ giảm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đúng là thời gian chuẩn bị cho Vòng Playoff kéo dài và các bản vá thay đổi nên chúng tôi nhận được cơ hội tập luyện không công bằng so với các đội khác. Ngoài ra, có lẽ còn có nhiều yếu tố khác giải thích tại sao hôm nay chúng tôi thua. Bây giờ, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chuẩn bị tốt nhất có thể trong môi trường khó khăn cho giai đoạn còn lại.

Lời cuối cùng bạn muốn nói là gì?

KkOma: Tôi thật lòng xin lỗi về hiệu suất của đội hôm nay, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ và huấn luyện viên đều rất xuất sắc, vì vậy tôi tin rằng chúng tôi sẽ có những trận đấu tốt hơn trong tương lai. Mong mọi người hãy tiếp tục ủng hộ đội tuyển T1 của chúng tôi.

Faker: Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể thể hiện tốt dù đã có thời gian chuẩn bị dài cho Vòng Playoffs. Tuy nhiên, cho đến nay tôi vẫn đang rèn luyện chăm chỉ và sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị, vì vậy hãy ủng hộ chúng tôi nhiều hơn trong trận đấu tiếp theo.

Cùng Chuyên Mục

Palworld: Bản Cập Nhật Tiếp Theo Bị Trì Hoãn Vì Lí Do Chính Đáng
ESPORT

Palworld: Bản Cập Nhật Tiếp Theo Bị Trì Hoãn Vì Lí Do Chính Đáng

Palworld đã thông báo về việc trì hoãn bản cập nhật tiếp theo của trò chơi. Nguyên nhân của quyết định này chưa được tiết lộ, nhưng cộng đồng đang hiểu và chấp nhận điều này.

VCS nhận lời cay đắng khi "Hành xác" khán giả hơn 4 tiếng đồng hồ
ESPORT

VCS nhận lời cay đắng khi "Hành xác" khán giả hơn 4 tiếng đồng hồ

VCS gặp sự cố nghiêm trọng khi trở lại sau nghi án tiêu cực.

Malphite trong LMHT được làm lại hình ảnh sau nhiều mùa bị
ESPORT

Malphite trong LMHT được làm lại hình ảnh sau nhiều mùa bị 'ngó lơ'

Trong khi giới thiệu kỹ năng của tướng mới Skarner, Riot Games đã vô tình tiết lộ hình ảnh mới của Mảnh Vỡ Thiên Thạch trong LMHT - Malphite.

HLE hủy diệt T1 với tỷ số 3-0, tiến vào vòng trong đụng độ GEN
ESPORT

HLE hủy diệt T1 với tỷ số 3-0, tiến vào vòng trong đụng độ GEN

T1, đương kim vô địch LMHT thất bại 0-3 trước HLE.

TS thắng TW 2-0, tiến vào vòng playoffs VCS 2024 Mùa Xuân đấu VKE
ESPORT

TS thắng TW 2-0, tiến vào vòng playoffs VCS 2024 Mùa Xuân đấu VKE

Trong trận đấu với Optimus và TW, đội tuyển TS đã thể hiện sự xuất sắc và chứng minh vị thế của mình trong giải LMHT VCS Mùa Xuân 2024. Điều này giúp họ xứng đáng đứng đầu bảng trong vòng bảng và thu hút sự chú ý từ cộng đồng game thủ LMHT.

Fan Trung Quốc vui mừng khi SofM trở lại và giành MVP tại VCS
ESPORT

Fan Trung Quốc vui mừng khi SofM trở lại và giành MVP tại VCS

Sự trở lại của SofM đã thu hút sự chú ý không chỉ từ cộng đồng LMHT Việt Nam mà còn từ rất nhiều fan Trung Quốc tại giải đấu LPL. Họ không ngừng ca ngợi và thể hiện sự thích thú khi chứng kiến SofM thi đấu.