ESPORT

HLV GEN xem xét loại bỏ lựa chọn "đặc dị" sau khi đội bị KT chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại tại LCK.

Thất bại đầu tiên trong mùa giải đã khiến đội tuyển GEN phải dừng lại và suy ngẫm về tương lai, cũng như những tham vọng hướng tới việc giành cúp LCK lần thứ năm liên tiếp.

Trận thua đầu tiên của mùa giải đã khiến đội GEN cần phải dừng lại để suy ngẫm về nhiều vấn đề, hướng tới tương lai và ước mơ chinh phục chức vô địch LCK trong 5 mùa liên tiếp.

HLV GEN xem xét loại bỏ lựa chọn

Gen.G đã bị KT Rolster đánh bại với tỷ số 1-2 vào ngày 09/8 trong khuôn khổ Tuần 8 của vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Không chỉ nhận thất bại, GEN còn trải qua lần đầu tiên bại trận kể từ đầu mùa và điều này đã chấm dứt chuỗi trận bất bại ấn tượng của họ tại giải đấu ở con số 29. "Chúng tôi thật sự cảm thấy thất vọng khi chuỗi thắng của mình đã bị ngắt quãng. Trước đây, chúng tôi cũng đã từng thua KT. Tôi nghĩ thật đáng buồn khi lần này kết quả cũng không khác gì" – huấn luyện viên trưởng GEN, KIM, đã phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

Điều an ủi lớn nhất đối với các fan của GEN là họ đã chắc chắn giành ngôi nhất bảng sau khi đánh bại KT trong trận đầu tiên và có quyền lựa chọn đối thủ tại Vòng 2 playoffs vào cuối tháng này. Khi được hỏi về cảm xúc sau khi đã ngồi ở vị trí số một của bảng xếp hạng LCK Mùa Hè 2024, HLV KIM chia sẻ: “Tôi đã nhận ra rằng chúng tôi sẽ đứng đầu từ trận đấu trước. Vì vậy, việc này hôm nay không có gì quá bất ngờ. Vẫn còn hai trận đấu nữa tại vòng bảng, vì vậy tôi tin rằng chúng tôi có thể thể hiện tốt và chuẩn bị thật kỹ càng cho playoffs.”

HLV GEN xem xét loại bỏ lựa chọn

Trong trận đấu quyết định thứ 3 với KT, GEN đã gặp phải một sự lựa chọn bất ngờ mang tên Smolder ở vị trí đường giữa do Bdd đảm nhận. Khác với những gì mong đợi, GEN đã phải đối mặt với một thử thách lớn khi sự sáng tạo của đối thủ đã tăng cường sức mạnh đủ để gây khó khăn cho họ ở giai đoạn cuối trận. “Chúng tôi đã có ưu thế vào cuối trận. Tuy nhiên, khi Kennen (do Kiin chơi) bị bắt một mình, anh ấy không kịp phản ứng và đã bị hạ gục. Tình huống này đã khiến cục diện trận đấu xoay chuyển. Sau đó, Smolder đã thi đấu tốt hơn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi thua vì không thể tận dụng lợi thế ở giai đoạn giữa trận” – KIM đã đưa ra nhận xét một cách khách quan.

Đại diện của GEN đã chia sẻ: "Chắc chắn sẽ có rất nhiều ý kiến phản hồi sau khi thua trận. Chúng tôi đã lựa chọn một số tướng mà không ai sử dụng. Nếu những tướng đó thực sự không hiệu quả, tôi nghĩ hôm nay chúng tôi sẽ thảo luận và cân nhắc lại. Dù đã thua trận, nhưng tỷ lệ thắng của chúng tôi vẫn rất cao. Vì vậy, tôi không cho rằng chỉ vì một trận đấu như vậy mà tôi lại nói với các tuyển thủ rằng, 'Chúng ta đã làm sai điều gì.' Tôi tin rằng chúng tôi có thể trở lại và thực hiện những phản hồi."

HLV GEN xem xét loại bỏ lựa chọn

Khi nói đến những vị tướng mà chỉ GEN lựa chọn mà chưa có đội nào khác sử dụng, Draven ở vị trí đường giữa có lẽ là cái tên nổi bật nhất. KIM cho biết: “Không có đường lui nào cả, bởi nếu bị hạ gục một hoặc hai lần, nó sẽ hoàn toàn biến mất. Đây là một dạng tướng mạo hiểm và cần thể hiện năng lực thông qua việc áp đảo đường một cách mạnh mẽ. Nếu nó có thể phát huy hiệu quả, tôi sẽ tiếp tục sử dụng. Nhưng nếu không đem lại kết quả, tôi đang xem xét khả năng thay đổi. Tôi nghĩ rằng hôm nay, tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về việc dùng Draven ở đường giữa.” GEN (15-1) sẽ đối đầu với Nongshim RedForce (4-12) và Hanwha Life Esports (13-3) vào tuần tới, trước khi kết thúc giai đoạn vòng bảng. Trong playoffs sắp tới, họ sẽ có quyền chọn đối thủ để thi đấu Bo5 tại Vòng 2 vào lúc 15h00 ngày 28/8.

Cùng Chuyên Mục

GAM và VKE tạo nên trận đấu lịch sử VCS với diễn biến hấp dẫn và lượng người xem kỷ lục.
ESPORT

GAM và VKE tạo nên trận đấu lịch sử VCS với diễn biến hấp dẫn và lượng người xem kỷ lục.

Trận Chung kết nhánh thắng giữa GAM Esports và Vikings Esports đã mang đến cho người hâm mộ hơn 5 giờ liên tục kịch tính và hấp dẫn, không làm họ thất vọng.

LMHT: Đại chiến giữa fan và fan quá khích của T1 tại trụ sở "hoa và xe tải"
ESPORT

LMHT: Đại chiến giữa fan và fan quá khích của T1 tại trụ sở "hoa và xe tải"

Xe tải tới T1 đã góp phần tạo ra hình ảnh không đẹp về người hâm mộ của đội. Tuy nhiên, các fan chân chính đã phản ứng lại bằng cách sử dụng chiêu trò tương tự để bảo vệ danh tiếng của mình.

Bảng Xếp Hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024 - Liên Quân Mobile
ESPORT

Bảng Xếp Hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024 - Liên Quân Mobile

Bài viết cập nhật kết quả và bảng xếp hạng mới nhất của giải ĐTDV Mùa Đông 2024, giải đấu hàng đầu của Liên Quân Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đầy cảm xúc và bùng nổ.

Lịch thi đấu mới nhất của LEC 2024 Mùa Giải Chung Kết
ESPORT

Lịch thi đấu mới nhất của LEC 2024 Mùa Giải Chung Kết

Cập nhật lịch thi đấu vòng tuyển chọn Giải vô địch Thế giới 2024 (CKTG 2024) khu vực LEC, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại tại Châu Âu sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 8.

ĐTCL Mùa 12: Chiến Thắng Mọi Đối Thủ với Bộ Đôi "Độc Lạ" Nilah và Akali
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Chiến Thắng Mọi Đối Thủ với Bộ Đôi "Độc Lạ" Nilah và Akali

Các game thủ tại Siêu máy chủ LPL gần đây đã phát hiện ra một cặp đôi mạnh mẽ trong ĐTCL mùa 12, bao gồm Nilah và Akali.

"Nội bộ KT thừa nhận
ESPORT

"Nội bộ KT thừa nhận 'bất lực' trước tình hình đội dù vừa thắng Gen.G"

Tuyển thủ KT đã phải thừa nhận sự bất ổn khó hiểu trong đội hình của mình.