ESPORT

HLV ZeFa loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 với chiến thuật "giả vờ thua"

Sau khi đưa đội tuyển DK lọt vào top 4 LCK và giành chiến thắng 3-2 trước KT tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024, thuyền trưởng của DK đã chia sẻ rằng "thất bại là mẹ thành công".

Sau khi đưa DK lọt top 4 LCK và đánh bại KT 3-2 tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024, thuyền trưởng của DK đã phát biểu gì?

HLV ZeFa loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 với chiến thuật

Cuối cùng, "thất bại là mẹ thành công" thật sự đã được chứng minh qua ZeFa, HLV trưởng của Dplus KIA. Trong thời điểm DK không thể cạnh tranh vị trí cao hơn tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024, ZeFa đã tìm ra nhiều chiến thuật mới và cuối cùng được đền đáp bằng suất chơi Vòng 2 playoffs. Việc DK đánh bại KT 3-2 tại Vòng 1 và giành quyền đi tiếp đã khiến chúng ta tò mò hơn về sự chuẩn bị của họ cho cuộc đấu với KT Rolster cuối tuần qua. Điều này cũng có nghĩa là DK sẽ chơi thêm ít nhất hai loạt trận Bo5 nữa để thể hiện sự kết hợp ăn ý của bộ ba ShowMaker, Lucid và Kingen.

"Thật tuyệt khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 sau một loạt trận căng thẳng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia hai trận đấu tiếp theo và thật sự hạnh phúc khi được tham gia vào nhiều trận đấu hơn. Tôi tin rằng đó là một chiến thắng quý giá" – ZeFa nở nụ cười hạnh phúc trong cuộc họp báo sau trận đấu. "Khi đến ván quyết định, tôi tin rằng đã thể hiện được tốt nhất bản thân. Tuy nhiên, do đội của chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong các tình huống có lợi, tôi đã tự tin rằng chúng tôi có 80% cơ hội giành chiến thắng."

HLV ZeFa loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 với chiến thuật

Với chiến thắng này, DK được đánh giá là đội tuyển có khả năng tạo ra bất ngờ trong top 4 LCK Mùa Xuân 2024 thay vì thường xuyên thăng trầm sau khi tích luỹ được kinh nghiệm cần thiết. "Tất nhiên khi chuẩn bị cho playoffs, ngay từ đầu chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ không dễ giành chiến thắng nếu thiên về một đường vì tất cả đối thủ đều là đội mạnh. Kỹ năng của Kingen đã được cải thiện rất nhiều nhờ luyện tập liên tục. Và đến một thời điểm nhất định, tôi bắt đầu bớt lo lắng về cậu ấy ở một mức độ nào đó. Lucid cũng nghiên cứu cách ứng phó với nhiều tình huống khác nhau mà các tân binh chưa trải qua bằng cách đưa ra lời gợi ý và phản hồi trong quá trình thi đấu, xem lại video tập và giải đấu. Tại đây, chúng tôi đã trao đổi rất nhiều thông tin và những đội hình kết hợp" - ZeFa nói rõ.

Đối với các tuyển thủ khác, DK cũng đã có một chuỗi trận Bo5 "sáng cửa" với các trận đấu 2v2. "Khi giai đoạn đi đường trở nên thoải mái hơn, các quyết định của chúng tôi được cải thiện một cách tự nhiên" – HLV trưởng của DK giải thích. Bên cạnh đó, ZeFa đã tổng kết Vòng 1 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 đấu với KT bằng cụm từ "lựa chọn đặc dị" để tạo ra sự đột phá và ảnh hưởng theo diễn biến của các trận đấu.

HLV ZeFa loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 với chiến thuật

ZeFa đã tỏ lòng khen ngợi đối với HLV Ssong vì đã đưa ra những gợi ý thay đổi trong giai đoạn cấm chọn, giúp đội tuyển hướng đến chiến thắng cuối cùng. "Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng trước trận đấu với KT, chúng tôi đã quyết định áp dụng những lựa chọn độc đáo. Tuy nhiên, hầu hết đều là những lựa chọn chỉ dành cho việc lăn cầu tuyết. Trong các trận đấu với KT, chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn cả về thể lực lẫn chiến thuật" - ZeFa chia sẻ. "Chúng tôi đã thảo luận nhiều về việc chọn những tướng có thể chơi ở giữa trận đấu nhưng vẫn luôn quan tâm đến giá trị của việc kết thúc trận đấu. Trong quá trình chuẩn bị cho các tình huống khác nhau, kỹ năng của các tuyển thủ đã được cải thiện. HLV Ssong đã cùng tôi rèn luyện chăm chỉ và HLV Bubbling cũng đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi rất biết ơn khi HLV Ssong đã chia sẻ với tôi những kiến thức quý giá trong giai đoạn cấm chọn."

Nghe thấy như vậy và ngồi bên cạnh, ShowMaker, trung tâm và đội trưởng của DK, vỗ tay khen ngợi cấm chọn của ban huấn luyện. "Kế hoạch tổng thể cho cấm chọn đã được lên kế hoạch cẩn thận và rất dễ thực hiện. ZeFa đã giúp tôi chọn những phần mà tôi cảm thấy thoải mái khi đảm nhận vai trò trung tâm. Tóm lại, tôi nghĩ họ đã thực sự làm rất tốt khi giúp chúng tôi thi đấu dễ dàng hơn" - ShowMaker nhận xét.

HLV ZeFa loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 với chiến thuật

Khi được hỏi về việc chọn Rek’Sai cho vị trí đường trên, ZeFa đã không ngần ngại khen ngợi Kingen: “Rek’Sai đang rất phù hợp với meta hiện tại và đã sẵn sàng. Tôi nghĩ việc chuẩn bị không quá khó khăn vì trong quá trình luyện tập, Kingen đã không ngừng chơi rất nhiều trận 1v1 và tôi tin rằng anh ấy sẽ dễ dàng thích nghi vì hiểu rõ từng chi tiết. Tôi tự hào về các tuyển thủ đã chuẩn bị cho trận đấu một cách cẩn thận, tất cả đều tập luyện đến phút cuối cùng. Ban đầu, có chút nghi ngờ về việc chọn Rek’Sai. Vị tướng này có những ưu và nhược điểm trong cấm pick nhưng tôi tin rằng Rek’Sai sẽ hiệu quả khi đối mặt với KT.”

HLV ZeFa loại KT khỏi playoffs LCK Mùa Xuân 2024 với chiến thuật

ZeFa nói thêm: "Một số thành viên trong ban huấn luyện của đội chúng tôi thực sự hiểu rõ các bản cập nhật. Khi thi đấu LMHT, có những người suy nghĩ và tưởng tượng trong đầu rồi so sánh và đo lường với đối thủ của họ còn tốt hơn cả vào chơi game. Trong trường hợp của tôi, tôi rơi vào nhóm người đó. Khi chuẩn bị đấu với KT, tôi đã nghĩ rằng chúng tôi gặp bất lợi ngay từ đầu. Nhưng thời gian trôi qua, tỉ lệ thắng của đội chúng tôi ngày càng tốt hơn. Đừng nghĩ trận đấu với GEN sẽ dễ dàng! Tuy nhiên, chúng tôi sẽ so sánh những lĩnh vực mà chúng tôi có thể đào sâu và những khía cạnh mà chúng tôi có thể làm tốt trước đối thủ. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ về họ, đánh giá họ, chuẩn bị thực hiện những lượt cấm chọn và thi đấu tốt."

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, HLV ZeFa tỏ ra hài lòng: “Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau trong quá trình chuẩn bị cho playoffs và đã gặp nhiều thất bại vào cuối vòng bảng. Tuy nhiên, tôi tin rằng chiến thắng của đội bóng chúng tôi hôm nay là kết quả của quá trình đó. Với chiến thắng này, tôi cảm thấy tự hào vì đã giữ lời hứa. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến các cầu thủ và ban huấn luyện. Tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tiếp theo và hy vọng sẽ có màn trình diễn xuất sắc.”

Cùng Chuyên Mục

T1 xem xét tham gia 2024 Esports World Cup với giải thưởng lớn vào mùa hè này
ESPORT

T1 xem xét tham gia 2024 Esports World Cup với giải thưởng lớn vào mùa hè này

Nếu T1 chấp nhận tham gia giải đấu, đây sẽ là tin vui cho fan hâm mộ, Liên đoàn Esports Ả Rập Xê-út và cả Riot vì họ đều muốn thúc đẩy sự phát triển của giải đấu trong lần đầu tiên tổ chức tại đây.

Cựu vương MSI đau lòng khi bị loại sớm khỏi playoffs LPL Mùa Xuân 2024
ESPORT

Cựu vương MSI đau lòng khi bị loại sớm khỏi playoffs LPL Mùa Xuân 2024

Sau thành công ở LPL Mùa Xuân và MSI 2021, Cryin vẫn gặp nhiều khó khăn và thất bại trong các trận đấu gần đây.

Leo rank với Ngộ Không Thiên Cung trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản mới
ESPORT

Leo rank với Ngộ Không Thiên Cung trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản mới

Phiên bản 14 là bài viết ngắn mô tả về một sản phẩm hoặc dịch vụ mới được cập nhật lên phiên bản 14. Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin về các tính năng, cải tiến và sự thay đổi so với phiên bản trước đó. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ qua bài viết này.

Bản cập nhật DTCL 14.7 TFT tháng 4/2024: Chi tiết mới nhất
ESPORT

Bản cập nhật DTCL 14.7 TFT tháng 4/2024: Chi tiết mới nhất

Bản cập nhật TFT 14.7 sẽ mang đến nhiều thay đổi về meta với việc buff cho Mặc Ảnh và những thay đổi lớn dành cho Sử Gia.

ICON TM FO4 đạt chỉ số 5 trong bản cập nhật FC Online 3/4
ESPORT

ICON TM FO4 đạt chỉ số 5 trong bản cập nhật FC Online 3/4

Dennis Bergkamp, Bobby Charlton, Michael Owen, Davor Šuker và John Barnes là những cầu thủ huyền thoại mới được thêm vào danh sách ICON The Moment.

Cập nhật lịch bảo trì FC Online hôm nay 3/4 và thông tin về mùa JNM FO4.
ESPORT

Cập nhật lịch bảo trì FC Online hôm nay 3/4 và thông tin về mùa JNM FO4.

FC Online sẽ bảo trì FO4 vào ngày 3/4 để cập nhật thẻ mùa giải mới JNM và 5 ICON The Moment mới.