ESPORT

Học cách sử dụng chiêu thức tướng để leo top ĐTCL Mùa 11

Trong ĐTCL Mùa 11, việc nắm rõ cơ chế chiêu thức của tướng trong vòng một tuần là khá khó khăn, dẫn đến việc xếp cờ chưa thể tối ưu.

Đã một tuần kể từ khi Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 chính thức ra mắt máy chủ Việt Nam. Chắc chắn rằng các game thủ đang bắt đầu tham gia các trận đấu xếp hạng đầu tiên và trải nghiệm những đội hình và tộc hệ thú vị tại đầu mùa giải mới giống như chính bản thân mình. Dù vậy, thời gian chưa đủ để chúng ta hiểu rõ toàn bộ tộc hệ và cơ chế chiêu thức của các tướng trong mùa giải mới. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về những cơ chế đặc biệt của các tướng để xếp cờ và thi đấu hiệu quả hơn tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 11.

Thú Tượng Thạch Giáp+ chống chịu sát thương lan

Một trong những trang bị được đánh giá cao nhất cho nhóm tướng chống chịu phải kể tới Thú Tượng Thạch Giáp. Thú Tượng sẽ cung cấp cho chủ nhân một lượng Giáp và kháng phép tùy thuộc vào số lượng tướng gây sát thương từ phía đối thủ, càng nhiều mục tiêu thì chỉ số gia tăng càng lớn.

Và dĩ nhiên, những vị tướng chống chịu mạnh mẽ nhất, có khả năng chịu đựng được phần lớn sát thương từ đối thủ sẽ là lựa chọn lý tưởng để cầm Thú Tượng, thu hút sát thương. Do đó, xung quanh những vị tướng bị cấm Thú Tượng thường có rất nhiều các vị tướng gần gũi và điều này giúp họ có thể ảnh hưởng đến nhiều kẻ địch bằng kỹ năng diện rộng xung quanh.

Học cách sử dụng chiêu thức tướng để leo top ĐTCL Mùa 11

Trong mùa giải 11, có nhiều vị tướng có cơ chế như vậy. Tại các mốc vàng, chúng ta có thể kể đến Malphite, Darius, Jax, Rek’Sai, Aatrox, Neeko, Diana, Amumu, Galio, Nautilus... Vì vậy, nếu có Thú Tượng Thạch Giáp, hãy ghép cho những vị tướng chống chịu kể trên để giữ lượng máu tốt nhất.

Cận thận góc bàn cờ với Caitlyn và Lux

Trong mùa giải 11, chúng ta có hai quân cờ có khả năng gây sát thương vào vị trí xa nhất trên bàn cờ đó là Caitlyn và Lux. Caitlyn vẫn là cú nhắm thiện xạ có thể one shot mục tiêu nếu lên được 3 sao nên nếu đối đầu với đội hình Kog’Maw reroll bạn cũng nên cẩn thận hơn 1 chút tránh bị Caitlyn và Kog’Maw dồn sát thương cùng lúc. Vì cơ chế của Kog’Maw là mục tiêu thấp máu nhất trong tận 8 tầm đánh nên chủ lực của bạn chỉ cần trúng chiêu của Caitlyn 1 lần, khả năng bị Kog’Maw nã pháo và nằm xuống sớm cực kỳ cao.

Học cách sử dụng chiêu thức tướng để leo top ĐTCL Mùa 11

Mặc dù không phổ biến lắm tại Việt Nam, Lux vẫn được đánh giá mạnh tại các máy chủ như Trung Quốc và có thể sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. Vì vậy, khi đối đầu với đội hình Lux carry, cần tránh xa góc bàn cờ đối diện vì cú Khóa Ánh Sáng sẽ bay tới chủ lực của bạn, và sau hai lần sử dụng chiêu là bay màu, cần phải cẩn thận.

Tránh xếp cùng bên với Yone và Udyr

Hai tướng gần chiến có khả năng gây nguy hiểm lớn nhất đến các chủ lực phía sau trong mùa giải 11 sẽ là Yone và Udyr. Chiêu thức của Yone cho phép anh ta lướt tới và tấn công mục tiêu xa nhất trong vòng 3 ô trong 3 giây. Thông thường, Yone sẽ tấn công vào hàng tank vì không đủ tầm để tiếp cận chủ lực phía sau, nhưng đã có nhiều trường hợp anh ta lướt vào phía sau và loại bỏ chủ lực của đối phương. Do đó, nếu đối thủ có một Yone mạnh mẽ và khó bị hạ sớm, tốt nhất là hướng chủ lực của bạn vào phía Yone.

Học cách sử dụng chiêu thức tướng để leo top ĐTCL Mùa 11

Udyr không có cơ chế kỹ năng cố định hoàn toàn, mà vị tướng này sẽ bỏ qua mục tiêu hiện tại và đẩy vào, tóm lấy mục tiêu gần nhất và đập xuống đất gây sát thương. Sau đó, hắn sẽ hồi phục và gây sát thương mạnh mẽ hơn, tạo ra một cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Khá nhiều lần, người chơi phải chịu đựng khi Udyr của đối phương lao thẳng vào hàng sau và tiêu diệt toàn bộ đội hình. Điều này thường xảy ra và cách tốt nhất là đẩy lực lượng chính sang phía còn lại để hút sự chú ý của Udyr và để những mục tiêu quan trọng hơn an toàn.

Cơ chế chiêu thức của Hwei, Lissandra, Ornn, Shen

Trong nhiều trường hợp, Hwei đã không sử dụng chiêu thức của mình để tấn công tướng địch, khiến người chơi gặp khó khăn và thường thua không công bằng trong các trận đấu. Nguyên nhân của vấn đề này là do cơ chế chiêu thức của Hwei sẽ chọn vùng có nhiều mục tiêu nhất, bao gồm cả địch và đồng minh, để tấn công. Sau 3 giây, Bể Sơn sẽ phát nổ, hồi phục cho đồng minh bên trong và gây sát thương cho kẻ địch bên trong.

Học cách sử dụng chiêu thức tướng để leo top ĐTCL Mùa 11

Do đó, ưu tiên sắp xếp đội hình tập trung vào cùng một cánh với đối thủ, hoặc ít nhất là các vị tướng chịu thiên hướng về một cánh để Hwei có thể tung chiêu hiệu quả nhất. Với Shen, kỹ năng của vị tướng này sẽ giúp giảm sát thương cho đồng minh bên cạnh, vì vậy hãy ưu tiên sắp xếp các vị tướng chống chịu khác ở gần Shen.

Khi Ornn kích hoạt kỹ năng, anh ta có thể tạo ra một món đồ cho đồng minh gần nhất, vì vậy hãy đứng cạnh một đồng minh cần món đồ và cho Ornn sử dụng kỹ năng ít nhất một lần. Cuối cùng, Lissandra, tướng này có khả năng đóng băng một mục tiêu cực kỳ mạnh mẽ và biến họ thành mục tiêu dễ bắt. Ngay cả khi không chết, mục tiêu của Lissandra cũng sẽ bị đẩy ra phía sau, vì vậy bạn không muốn để mục tiêu quan trọng trong đội hình bị Lissandra nhắm đến, tương tự như Sett với khả năng ném của mình.

Cùng Chuyên Mục

Riot Games công bố kế hoạch cập nhật hệ thống phát lại trận đấu trong Valorant
ESPORT

Riot Games công bố kế hoạch cập nhật hệ thống phát lại trận đấu trong Valorant

Đội ngũ phát triển của Valorant thông báo về việc cập nhật hệ thống phát lại trận đấu trong game, đem lại thông tin khá đáng tiếc cho cộng đồng người chơi.

ĐTCL: Ashe Cảnh Vệ - Carry ít bị tranh trong mùa 11
ESPORT

ĐTCL: Ashe Cảnh Vệ - Carry ít bị tranh trong mùa 11

Ashe Cảnh Vệ là lựa chọn phù hợp khi muốn chơi Aphelios nhưng bị tranh bài. Đội hình không quá mạnh mẽ nhưng vẫn đủ sức để giúp bạn giữ vững vị trí trong top 4.

LMHT: 7 lối chơi dị hiệu quả trong bản 14.6
ESPORT

LMHT: 7 lối chơi dị hiệu quả trong bản 14.6

Việc điều chỉnh tướng Đấu Sĩ của Riot gần đây đã ảnh hưởng đến meta LMHT 14.6, tạo ra nhiều lối chơi mới và hấp dẫn.

Hướng dẫn build Đấu Sĩ reroll cực trâu bò trong DTCL mùa 11
ESPORT

Hướng dẫn build Đấu Sĩ reroll cực trâu bò trong DTCL mùa 11

Đội hình Đấu Sĩ reroll là một trong những lựa chọn hấp dẫn trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11 với sự mạnh mẽ của các tướng carry chính. Đây là một đội hình đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua.

Đội hình Song Đấu - Thần Long mạnh mẽ, lên hạng nhanh chóng trong ĐTCL mùa 11
ESPORT

Đội hình Song Đấu - Thần Long mạnh mẽ, lên hạng nhanh chóng trong ĐTCL mùa 11

Đội hình Thần Long đang thể hiện sức mạnh ấn tượng tại Siêu máy chủ ĐTCL.

Tại sao một số tuyển thủ VCS vẫn gặp khó khăn trong việc sở hữu thu nhập "vạn người mơ"?
ESPORT

Tại sao một số tuyển thủ VCS vẫn gặp khó khăn trong việc sở hữu thu nhập "vạn người mơ"?

Mặc dù tuyển thủ LMHT có thể kiếm được mức lương cao, nhưng họ vẫn có thể gặp khó khăn và thất bại trong sự nghiệp của mình.