ESPORT

Huyền thoại T1 chỉ trích đội nhà vì sai lầm lặp đi lặp lại

T1 không tha thứ cho lỗi lầm tái diễn.

Như vậy, hành trình của T1 tại MSI 2024 lại phải dài hơn một chút, khi họ vừa bại trận trước Bilibili Gaming trong một trận đấu mà rõ ràng, đại diện LCK cho thấy sự thua thiệt gần như toàn bộ. Điểm sáng duy nhất có lẽ là ván đấu thứ hai, khi họ có cho mình những lựa chọn phù hợp meta và sớm lấy được lợi thế ngay từ giai đoạn đi đường. Tất nhiên, BLG cũng không phải một đội yếu mà họ chủ động buộc T1 phải lộ sai lầm. Nhưng rõ ràng, T1 đã thua trong một trận đấu mà chính họ đã thể hiện kém hơn đối thủ rất nhiều lần.

T1 đã bại trận thê thảm

Đối với các đội như T1, việc thắng hoặc thua đều đặt ra nhiều vấn đề cần phải phân tích kỹ lưỡng, và trận thua đậm trước BLG không phải là ngoại lệ. Từ yếu tố tâm lý, hiệu suất chuyên môn trong trận đấu và đặc biệt là việc chọn tướng, tất cả đều có thể trở thành chủ đề được thảo luận ít nhất là cho trận đấu tiếp theo của T1 (sẽ đối đầu với Team Liquid ở vòng thua). Tuy nhiên, dù có vấn đề gì xảy ra, không thể phủ nhận rằng T1 đã quá cố chấp trong một số tình huống.

Trước khi đề cập đến các lí do khác cho sự thất bại, T1 cần phải tự xem xét và tự trách bản thân.

Cụ thể, trên kênh stream của mình, Wolf - Hỗ Trợ huyền thoại đã liên kết với thời kỳ thành công nhất của SKT T1 và trong đội hình mang về chức vô địch MSI đầu tiên của đội tuyển này đã nói rằng: "Tại sao họ lại cứ chơi Twisted Fate như vậy? Họ có niềm đam mê mãnh liệt với TF từ đâu vậy? Họ hoàn toàn có thể chơi rất tốt với các tướng khác mà".

Sói cũng tỏ ra tức giận: "Tại sao họ lại cứ mê mẩn Twisted Fate như vậy? Ai đã làm cho họ có niềm đam mê mãnh liệt với TF vậy? Họ hoàn toàn có thể chơi rất tốt với những tướng khác mà."

Twisted Fate trên đường trên thực sự có thể mạnh mẽ trong tay bất kỳ ai, nhưng chưa bao giờ hiệu quả khi được Zeus sử dụng. Vị tướng này không chỉ không phù hợp với lối chơi mà Zeus giỏi nhất, mà còn quá dễ bị khắc chế. Đối thủ chỉ cần nhìn thấy Twisted Fate là có thể đoán ra ngay chiến thuật mà họ sẽ áp dụng và từ đó lên kế hoạch đánh bại. Có lẽ, chỉ có Gen.G thực sự sử dụng vị tướng này hiệu quả, với Chovy - Canyon là cặp Rừng - Đường Giữa hàng đầu thế giới hiện nay, khiến cho các đội đối thủ không thể tập trung vào Twisted Fate.

Zeus chỉ giành chiến thắng trong 1 trận trong số 3 trận đã chọn và thậm chí chiến thắng đó còn phải nhờ Faker "gánh".

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, T1 không còn giữ phong độ như trước khi Oner chưa thể chứng minh rằng anh ấy đã tái xuất sức mạnh để đưa đội lên ngôi tại CKTG 2023. Giống như Zeus, anh ta đang gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân và chỉ thể hiện tốt khi chơi Zac hoặc K'Sante - những vị tướng "200 năm". Rõ ràng, đội hình hiện tại không phải là lựa chọn phù hợp để Zeus chơi vị tướng Twisted Fate.

Các thành viên của đội tuyển T1 vẫn chưa thể hiện được sự xuất sắc nhất của mình.

T1 đã thua vì nhiều nguyên nhân, trong đó có việc chấp nhận sự cấm chọn từ đối thủ. Tại CKTG 2022, họ đã phải chịu tổn thất vì không cấm Aatrox. Và rõ ràng, không ai là fan của T1 muốn thấy lịch sử lặp lại theo một hướng khác vì quá chấp niệm vào vị tướng không hiệu quả như Twisted Fate.

Cùng Chuyên Mục

Chovy tiết lộ lý do Gen.G gặp khó khăn, tin rằng sẽ thay đổi tại MSI 2024
ESPORT

Chovy tiết lộ lý do Gen.G gặp khó khăn, tin rằng sẽ thay đổi tại MSI 2024

Chovy và Gen.G đã giành chiến thắng quan trọng trước đại diện của LPL, giúp họ tỏ ra rất tự tin trong màn trình diễn của mình.

LMHT: Học lối chơi Vayne top của BLG Bin - con bài khắc chế "tướng 4700 máu"
ESPORT

LMHT: Học lối chơi Vayne top của BLG Bin - con bài khắc chế "tướng 4700 máu"

BLG Bin liên tục chọn Vayne khi đối đầu với K’Sante ở vị trí đường trên, liệu đây có phải là chiến thuật khắc chế hiệu quả với tướng mạnh trong meta MSI 2024?

BLG Bin và đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với Gen.G bằng cách thi nhau "gáy khét"
ESPORT

BLG Bin và đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với Gen.G bằng cách thi nhau "gáy khét"

Sau khi đánh bại T1 với tỉ số 3-1, đội tuyển Bilibili Gaming đã có những pha trashtalk đáng chú ý trước trận Chung kết nhánh thắng MSI 2024 với Gen.G Esports. Các tuyển thủ như Bin, Xun... đã tỏ ra tự tin và sẵn sàng để thách thức đối thủ trong trận Chung kết sắp tới.

Tarzan gia nhập WBG và LPL Mùa Hè 2024: Sự sôi động mới
ESPORT

Tarzan gia nhập WBG và LPL Mùa Hè 2024: Sự sôi động mới

Đội tuyển Weibo Gaming, Á quân CKTG 2023, đã ký hợp đồng với một tuyển thủ Đi Rừng chất lượng để chuẩn bị cho giải đấu LPL Mùa Hè 2024.

BLG dễ thắng T1, tiến vào chung kết nhánh thắng MSI 2024
ESPORT

BLG dễ thắng T1, tiến vào chung kết nhánh thắng MSI 2024

Trong trận đấu sắp tới, đội tuyển BLG sẽ đối đầu với Gen.G - một đại diện của giải đấu LCK.

T1 vs BLG MSI 2024: Chủ nhà thể hiện sức mạnh trong trận đấu hôm nay 12/5
ESPORT

T1 vs BLG MSI 2024: Chủ nhà thể hiện sức mạnh trong trận đấu hôm nay 12/5

Trước đội chủ nhà Bilibili Gaming, T1 đã có màn trình diễn không tệ nhưng những sai lầm của Faker và đồng đội đã khiến họ phải trả giá đắt.