ESPORT

IOC xác nhận tổ chức Olympic Esports Games 2025

Thế vận hội đầu tiên cho Thể thao điện tử sẽ diễn ra tại Ả Rập Xê Út, nơi tổ chức giải đấu Esports World Cup.

Vào ngày 24 tháng 7, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã công bố quyết định tổ chức Olympic Esports Games. Vương quốc Ả Rập Xê Út sẽ là quốc gia đăng cai cho kỳ Thế vận hội Thể thao điện tử đầu tiên vào năm 2025, đánh dấu một bước phát triển mới trong lịch sử của Esports.

IOC xác nhận tổ chức Olympic Esports Games 2025
IOC và Ủy ban Olympic Quốc gia Ả Rập Xê Út đã ký kết một thỏa thuận hợp tác trong vòng 12 năm nhằm tổ chức các Giải Thể thao Điện tử Olympic.

Chủ tịch IOC, ông Thomas Bach, đã phát biểu: "Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới cho IOC. Việc quyết định tổ chức Olympic Esports tại Phiên họp IOC gần đây cho thấy chúng ta đang nỗ lực theo kịp sự phát triển của công nghệ số. Cộng đồng Esports, do Ủy ban liêm chính trong thể thao điện tử đại diện, đã thể hiện sự nhiệt tình vô bờ bến để Olympic Esports Games lần đầu tiên có thể diễn ra. Đây là minh chứng cho mối liên hệ vững chắc giữa thương hiệu Olympic và những giá trị đại diện cho giới trẻ hiện nay."

Uỷ ban Olympic Quốc gia Ả Rập Xê Út sẽ chắc chắn mang đến cho những người đam mê thể thao những trải nghiệm tuyệt vời và đặc sắc trong lĩnh vực Esports. Sự hợp tác của chúng ta được xây dựng dựa trên Hiến chương Olympic và các giá trị của Thế vận hội.

IOC đã lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực Esports cách đây 6 năm, thông qua Diễn đàn Esports 2018 và tổ chức Tuần lễ Olympic Esports khai mạc vào đầu năm 2023 tại Singapore. Trước thềm phiên họp định kỳ của IOC sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tại Mumbai, Ấn Độ, Thomas Bach đã thông báo rằng ông đã chỉ đạo Ủy ban Thể thao điện tử của IOC nghiên cứu khả năng thành lập Olympic Esports, đồng thời nhấn mạnh sự phát triển mạnh mẽ của thể thao điện tử trên toàn cầu, với khoảng 3 tỷ người đang tham gia.

IOC xác nhận tổ chức Olympic Esports Games 2025
IOC đã bắt đầu có ý định tổ chức Olympic Esports Games từ năm 2018.

Công tước Abdulaziz bin Turki Al Faisal, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Chủ tịch Ủy ban Olympic cùng Paralympic quốc gia Ả Rập Xê Út, đã phát biểu: "Tại quốc gia này, Esports đã từng có một lịch sử rực rỡ, hiện tại đang trên đà phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn một tương lai tươi sáng. Chính vì vậy, chúng tôi không ngừng đầu tư vào các bộ môn dành cho giới trẻ. Cam kết của chúng tôi đối với Esports chỉ đơn giản là phản ánh thế giới của thế hệ trẻ. Giờ đây, chúng ta có cơ hội cùng nhau viết nên một trang sử mới cho Olympic, cơ hội để truyền cảm hứng cho những giấc mơ và tham vọng của hàng triệu vận động viên trên khắp thế giới."

Tờ L'Equipe, một trong những tờ báo danh tiếng của Pháp, đã tiết lộ một số nội dung thi đấu liên quan đến thể thao ảo như đua xe F1, đua xe đạp, cũng như thể thao mô phỏng như EAFC và NBA. Ngoài ra, không thể thiếu những tựa game Esports nổi tiếng toàn cầu như Rocket League, Street Fighters và Liên Minh Huyền Thoại.

Cuối bài phát biểu, Chủ tịch IOC Thomas Bach nhấn mạnh vai trò quan trọng của các kỳ Thế vận hội Thể thao điện tử: "Để khơi dậy niềm cảm hứng cho lớp trẻ trong việc theo đuổi các giá trị của Olympic, chúng ta không thể xem nhẹ Esports."

Cùng Chuyên Mục

Lịch thi đấu Giải vô địch Thế giới PUBG Esports 2024
ESPORT

Lịch thi đấu Giải vô địch Thế giới PUBG Esports 2024

Bài viết cập nhật lịch Esports World Cup 2024 cho tựa game PUBG, thông báo rằng tất cả các đại diện của Việt Nam đều tham gia các bảng đấu. Cụ thể, The Expendables nằm ở bảng A, Cerberus Esports ở bảng B và All Gamers Global ở bảng C.

Kết quả VCT 2024 EMEA Stage 2 - VALORANT Champions Tour
ESPORT

Kết quả VCT 2024 EMEA Stage 2 - VALORANT Champions Tour

Bài viết cung cấp thông tin về lịch thi đấu và kết quả của VCT Pacific 2024 giai đoạn 2, nơi các đội tuyển hàng đầu của VALORANT Châu Âu sẽ cạnh tranh để giành 3 suất tham dự VCT Champions.

Kết quả Giải VALORANT Champions Tour 2024: League Mỹ Giai Đoạn 2
ESPORT

Kết quả Giải VALORANT Champions Tour 2024: League Mỹ Giai Đoạn 2

Bài viết cung cấp thông tin về lịch thi đấu và kết quả của giải VCT America 2024 giai đoạn 2. Đặc biệt, đội Sentinels được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ cao sau khi giành chức vô địch VALORANT 2024: Champions.

Hướng Dẫn Xây Dựng Đội Hình Thời Không Bảo Hộ Mạnh Nhất Trong DTCL Mùa 12
ESPORT

Hướng Dẫn Xây Dựng Đội Hình Thời Không Bảo Hộ Mạnh Nhất Trong DTCL Mùa 12

Thời Không Bảo Hộ là một đội hình thú vị mà bạn nên thử nghiệm trên máy chủ PBE trước khi mùa 12 của Đấu Trường Chân Lý chính thức được phát hành.

Teemo trở thành tướng hạng S mà không cần chỉnh sửa nhờ sự cải tiến từ Riot.
ESPORT

Teemo trở thành tướng hạng S mà không cần chỉnh sửa nhờ sự cải tiến từ Riot.

Teemo hiện đang trở thành một trong những tướng "lỗi" ở vị trí Đường Trên, mặc dù không có sự chỉnh sửa nào trong phiên bản cập nhật mới nhất.

Danh sách Tộc Hệ DTCL Mùa 12
ESPORT

Danh sách Tộc Hệ DTCL Mùa 12

Cập nhật mùa 12 của Tộc Hệ trong Đấu Trường Chân Lý sắp ra mắt. Hãy cùng khám phá những vị tướng mới sẽ xuất hiện trong mùa giải này.