ESPORT

Khán giả vẽ "viễn cảnh tăm tối" của đội LPL so với LCK tại MSI 2024: Nguyên nhân là gì?

Khu vực chủ nhà của MSI 2024 là của MSI 2024 nhưng các đội LPL không được khán giả tại đây tin tưởng.

Hiện tại, những vé đầu tiên tới MSI 2024 của hai khu vực LCK và LPL đã được tiết lộ. Gen.G là đội tuyển đầu tiên của LCK giành vé, trong khi BLG là đại diện đầu tiên của LPL. Điều này không quá bất ngờ vì cả Gen.G và BLG đều duy trì phong độ ổn định từ vòng bảng đến playoffs. Họ cũng là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu của LCK và LPL Mùa Xuân 2024.

Khán giả vẽ

Gen.G và BLG là hai đội tuyển đầu tiên từ khu vực LCK và LPL tham dự MSI 2024.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng khán giả tại LPL lại tỏ ra khá bi quan về thành tích của các đại diện của khu vực này tại MSI 2024 sắp tới. Cụ thể, một bài đăng cho rằng LPL “không có khả năng” cạnh tranh với LCK tại MSI đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng trên diễn đàn Hupu. Bài đăng này thậm chí còn chỉ ra điểm yếu của các đại diện LPL và cho rằng khu vực này không thể giữ được cúp MSI ở lại.

Thực sự, khi xem các trận đấu ở LPL mùa này, tôi cho rằng các đội tuyển của chúng ta không có cơ hội để đánh bại các đội tuyển từ khu vực LCK. Tôi đã theo dõi cả hai giải đấu và nhận thấy sự chênh lệch lớn về mặt sức mạnh. Có thể các đội tuyển LPL có lợi thế ở Đường Dưới, nhưng trong khâu cấm chọn và tổ chức giao tranh, họ không thể đánh bại được các đội tuyển LCK. - Một người hâm mộ của LPL chia sẻ trên diễn đàn Hupu và nhận được nhiều sự đồng tình.

Khán giả vẽ

Khán giả LPL tỏ ra rất bi quan trước kì MSI 2024: "Thật sự, khi xem các trận đấu ở LPL mùa này, tôi cho rằng các đội tuyển của chúng ta (khu vực LPL) không có cơ hội để đánh bại được đội tuyển LCK. Tôi đã xem cả hai giải đấu và nhận thấy sự chênh lệch lớn về sức mạnh giữa hai khu vực. Có thể các đội LPL có ưu thế ở Đường Dưới, nhưng khi đến khâu cấm chọn và tổ chức giao tranh, họ khó có thể đánh bại được đội tuyển LCK".

Khán giả vẽ

Vấn đề của Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp (LPL) là có thể có một đội "tự hủy" tại các giải đấu quốc tế, nếu họ tiếp tục thất bại trước đội T1 lần nữa (tại MSI 2024), thì đội đó nên xem xét giải tán.

Khán giả vẽ

Giải đấu LPL năm nay có thể không còn hy vọng như trước. Năm nay thực sự khó khăn với đội tuyển LPL. Trong khi năm ngoái họ đã được hỗ trợ hết mình nhưng chỉ đạt được huy chương đồng tại ASIAD. Do đó, trong năm nay, LPL không nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa vì giải đấu đang mất dần giá trị.

Thực sự, khi nhìn vào những trận đấu gần đây tại giai đoạn playoffs, có thể dễ dàng nhận thấy khả năng cấm chọn của các đội LPL. Các vị tướng như Rek’Sai, Azir, Nautilus… thường được chọn nhiều vì không bị cấm và thiếu những nhân tố mang tính đột phá. Điều này dẫn đến việc các đội LPL thường không có phương án dự phòng khi gặp khó khăn và dễ thất bại nhanh chóng. Ví dụ điển hình là việc đội tuyển JDG, một đội rất mạnh, đã từng thua TES 0-3.

Khán giả vẽ

JDG đã phải chấp nhận thất bại 0-3 trước TES trong một trận đấu mà họ bị đối thủ chiếm ưu thế ở giai đoạn chọn nhân sự và không có kế hoạch dự phòng.

Trong khi đó, phần khâu cấm chọn của các đội LCK lại thể hiện sự đa dạng hơn rất nhiều khi họ sẵn lòng chọn những vị tướng độc đáo. Ví dụ như trong trận đấu giữa T1 và DK, Zeus đã có một lựa chọn bất ngờ khi chọn Vayne Đường Trên để đối đầu với K’Sante sau khi đối thủ cấm Twisted Fate trước đó. Do đó, việc đặt các đội LCK vào tình thế khó khăn trong phần khâu cấm chọn là điều gần như không thể.

Khán giả vẽ

Zeus đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả khi chơi Vayne ở vị trí Đường Trên và đánh bại DK, sau đó là HLE.

Tại MSI 2024 sắp tới, Riot sẽ sử dụng phiên bản 14.8 để phục vụ việc thi đấu. Đây là phiên bản rất lớn với nhiều thay đổi quan trọng ở cả vị trí Đường Trên, Đường Giữa và Đi Rừng. Nếu thích nghi tốt với phiên bản này thì các đội LPL có thể thi đấu tốt và lấy lại niềm tin từ khán giả nhà. Nếu không, viễn cảnh một đại diện LCK nâng cao cúp MSI ngay tại sân nhà của các đội LPL hoàn toàn có thể xảy ra.

Cùng Chuyên Mục

GEN dẫn T1 1-0 tại chung kết LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

GEN dẫn T1 1-0 tại chung kết LCK Mùa Xuân 2024

Sau những biến cố đầy kịch tính tại giải đấu LCK, hai đội tuyển T1 và GEN đã lọt vào trận chung kết để tranh tài giành ngôi vô địch LMHT Hàn Quốc.

Tuyển thủ Liên Quân gây sốc khi cãi tay đôi với khán giả và công kích Team Flash: Cộng đồng phản ứng.
ESPORT

Tuyển thủ Liên Quân gây sốc khi cãi tay đôi với khán giả và công kích Team Flash: Cộng đồng phản ứng.

Cộng đồng Liên Quân đang rất hào hứng và sôi động trước thông tin này.

T1 tiến vào chung kết LCK: Bí kíp để đánh bại Gen.G
ESPORT

T1 tiến vào chung kết LCK: Bí kíp để đánh bại Gen.G

T1 đã giành chiến thắng trước Gen.G trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024.

Fan HLE nài nỉ điều quan trọng để đội nhà thắng Gen.G và phục thù tại T1
ESPORT

Fan HLE nài nỉ điều quan trọng để đội nhà thắng Gen.G và phục thù tại T1

Tất cả mọi người đều nhận thấy sự thật về T1 không chỉ là fan của đội này.

FNC lội ngược dòng đánh bại BDS, giành vé MSI 2024
ESPORT

FNC lội ngược dòng đánh bại BDS, giành vé MSI 2024

Trước sự dẫn trước 0-2 của đối thủ BDS, đội tuyển LMHT châu Âu đã thể hiện sức mạnh của mình bằng một màn lội ngược dòng ấn tượng. Với chiến thắng này, họ đã giành vé tham dự MSI 2024, khẳng định vị thế là "ông lớn" của làng LMHT châu Âu.

Chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN - Cuộc đụng độ của những đối thủ truyền kiếp
ESPORT

Chung kết LCK Mùa Xuân 2024: T1 vs GEN - Cuộc đụng độ của những đối thủ truyền kiếp

Sau nhiều biến cố, cuối cùng hai đội T1 và GEN đã lọt vào trận chung kết LMHT Hàn Quốc.