Các thay đổi gần đây trên máy chủ thử nghiệm PBE đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ LMHT. Trong đó, vị trí Đi Rừng đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng, điều quan trọng nhất là về phép bổ trợ Trừng Phạt.
Chi tiết như sau:
- Hiện tại không thể áp dụng sự trừng phạt đối với các lính và đơn vị triệu hồi như Tibbers hoặc Daisy.
- Ở tất cả các cấp độ, Sát Thương Trừng Phạt giảm từ 20-160 lên tướng xuống chỉ còn 40.
- Tỉ lệ Sát Thương Lan đã được tăng lên 100%, đồng thời sức mạnh của Trừng Phạt không còn có tác dụng giảm thiểu Sát Thương từ Quái Khủng.
- Các số liệu về bộ ba Linh Thú Đi Rừng cũng đồng loạt giảm sút.
Đợt điều chỉnh này đã gây ra sự bất mãn cho nhiều game thủ khi chơi vai trò Đi Rừng. Nhiều game thủ cho rằng Riot đang cố tình giảm sức mạnh của vai trò này để tạo ra một meta hoàn toàn khác trong những ngày cuối mùa.
Một điều đáng chú ý khác trên PBE là sửa đổi toàn bộ các kỹ năng của K'Sante. Tuy đã bị giảm sức mạnh nhiều lần nhưng vị tướng bảo vệ vẫn quá mạnh trong các giải đấu. Vì vậy, nhóm cân bằng đang tìm kiếm những giải pháp khác để giải quyết tình trạng này.
Tại thời điểm hiện nay, K’Sante đã trải qua một quá trình chỉnh sửa toàn diện về cả các chỉ số cơ bản và Nội Tại, cũng như 4 kỹ năng trên máy chủ PBE.
Chi tiết điều chỉnh K’Sante:
- Máu cơ bản giảm từ 610
- Máu theo cấp tăng từ 108
- Giáp theo cấp tăng từ 4,7
Nội Tại – Bản Năng Chiến Binh
- Trong tình trạng Máu khô, sức mạnh tấn công không phụ thuộc vào 20% Giáp và Kháng Phép nữa.
Q – Thần Khí Ntofo
- Sát Thương giảm từ 50 – 150
- Dạng Khô Máu trước đây giảm thời gian chiêu đổi từ 1 giây. Sửa đổi mới là chiêu sẽ làm chậm đối thủ 80% trong 0,5 giây.
W – Mở Đường
- Tối thiểu mất 0,65 giây và tối đa 1 giây để kích hoạt.
- Năng lượng tiêu hao từ 75 – 95
- Giảm thiệt hại tương đương với 25% (+1% cho mỗi 100 điểm HP tổng thêm) (+10% cho mỗi 100 điểm giáp và kháng phép tổng thêm).
- Từ mức sát thương 2%-3% lên tới 7%-8% sức khỏe tối đa (phụ thuộc vào thời điểm hoạt động).
- Thời gian Choáng tăng từ 0,3 – 0,85 giây
- Dạng Khô Máu giờ tăng sức mạnh lên, vận sức tối thiểu chỉ 0,5 giây mà không khiến thêm Sát Thương. Bên cạnh đó, sát thương được giảm xuống chỉ còn 30% (+1,2% cho mỗi 100 Máu cộng thêm) (+12% cho mỗi 100 Giáp và Kháng Phép cộng thêm). Thời gian hồi chiêu cũng bị giảm xuống từ 24 đến 16 giây.
R – Chơi Khô Máu
- Sát Thương từ 35 – 105 (+20% SMCK)
- Không còn gây Sát Thương thêm nếu đẩy vào tường
- SMCK tăng thêm 5 điểm và tăng thêm 32,5% Giáp và Kháng Phép.
- Hút máu toàn phần là kỹ năng của những nhân vật trong trò chơi khiến cho chúng có thể hồi sinh sức khoẻ dựa trên số lượng máu lấy được từ kẻ thù. Cụ thể, khi sử dụng kỹ năng này, người chơi sẽ hấp thụ được 10% máu của mục tiêu đang bị tấn công, và thêm 0,75% máu nữa cho mỗi 100 điểm máu của mục tiêu.
- Mới: Tăng 25%-45% Tốc Độ Đánh
- Máu mất đi từ 55%
- Tầm hất đối thủ từ 350