ESPORT

LCK Mùa Xuân 2024: T1 và Gen.G đụng độ trong tình huống đặc biệt

Trận đấu lần này giữa hai đội sẽ mang đến nhiều sự khác biệt so với những lần gặp nhau trước đó.

Cuộc chạm trán này sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới so với những lần gặp gỡ trước đó của hai đội.

Chỉ còn ít giờ nữa đến 17h30 thì giải đấu lớn nhất trong hệ thống Liên Minh Huyền Thoại là LCK Mùa Xuân 2024 sẽ bắt đầu sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi của các tuyển thủ từ Chung Kết Thế Giới 2023. LCK vẫn giữ được vị thế hàng đầu trong những mùa giải gần đây, với T1 Esports liên tiếp đoạt chức vô địch Chung Kết Thế Giới. Mùa giải này, trận đấu khai mạc sẽ tiếp tục là cuộc đối đầu giữa hai đội T1 và Gen.G nhưng sẽ có nhiều sự khác biệt.

T1 và Gen.G là hai đội tuyển được sự quan tâm hàng đầu từ khán giả LCK.

Nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ, chúng ta có thể thấy Gen.G đang dẫn đầu trong 5 lần gặp gỡ gần nhất với T1 tại giải đấu LCK. Họ đã giành chiến thắng trong tất cả 5 trận đấu, bao gồm 3 trận trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2023, Mùa Hè 2023 và Mùa Hè 2022. Có thể nói rằng Gen.G là đối thủ khó chịu của T1, bởi họ có hiểu rõ cách chơi của đội tuyển giàu thành tích nhất LCK và cả nhân sự trong đội hình Gen.G đều thi đấu xuất sắc.

Đội hình Gen.G LCK trong mùa giải trước đã có màn trình diễn ấn tượng hơn so với đội T1.

Tuy nhiên, hiện tại không ai có thể chắc chắn rằng họ sẽ gây khó khăn cho đội T1 nếu nhìn vào đội hình của Gen.G tại LCK Mùa Xuân 2024. Sau một mùa giải thất bại, Gen.G đã quyết định thay đổi 3/5 thành viên trong đội hình, chỉ giữ lại hai trụ cột là Chovy và Peyz. Họ đã mang về những tài năng đáng chú ý như Canyon, Kiin và hỗ trợ Lehends. Tuy nhiên, việc hòa nhập nhanh chóng sẽ là một thách thức khó khăn, nhưng tất cả đều có khả năng vượt qua vì tài năng của họ, do đó sẽ gây khó khăn ít nhiều.

Gen.G sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc đưa về đội hình các tuyển thủ có phẩm chất cao trong cuộc đua giành chức vô địch LCK.

Về phía T1, mùa giải này sẽ là cơ hội để kiểm chứng thực lực của đội tuyển sau khi vô địch CKTG 2023 một cách xuất sắc, mặc dù trước đó họ không được đánh giá cao tại giải đấu. Đội hình này đã cùng nhau trải qua nhiều trận chung kết và liên tiếp thất bại trong 5 lần, khiến người hâm mộ hoài nghi. Tuy nhiên, với sự bổ sung từ HLV kkOma, khi đã vào guồng, khó ai có thể ngăn cản được họ.

Sự xuất hiện của HLV huyền thoại kKOma sẽ gia tăng sức mạnh cho đội T1.

Trong năm nay, T1 có tham vọng thực hiện màn trình diễn "Đường Vàng" đáng sợ hơn cả danh hiệu "Grand Slam" mà JD Gaming đã gần như đạt được trước đó, nhưng lại bị T1 ngăn chặn để hoàn thành cú "ăn 4" và giành hết tất cả các danh hiệu mà một đội tuyển có thể có. Bây giờ, Faker và các đồng đội của anh sẽ phải thể hiện sức mạnh của một nhà vô địch thế giới khi đối đầu với Gen.G. Đây sẽ là bài toán kiểm thử đầu tiên mà họ cần vượt qua trước một đội hình mới mẻ với các thành viên.

Faker sẽ tiếp tục dẫn dắt đàn em đến danh hiệu LCK.

Trận khai mạc này đang được rất nhiều fan hâm mộ từ cả hai đội tuyển mong chờ để mở ra một năm mới thành công cũng như tìm kiếm danh hiệu LCK Mùa Xuân 2024. Có thể nói với T1, việc này sẽ khá dễ dàng vì hầu hết các đội còn lại đều có sự thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, điều mà họ cần làm bây giờ là giữ đôi chân trên mặt đất.

Cùng Chuyên Mục

Riot Games giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại trong video LMHT
ESPORT

Riot Games giới thiệu Đại Sảnh Huyền Thoại trong video LMHT

Rất nhiều fan mong đợi Riot Games sẽ tung ra trang phục vinh danh cá nhân đầu tiên trong Liên Minh Huyền Thoại, sau khi công ty đã nhận được sự tôn vinh cả trong trò chơi và ngoài đời.

So sánh giá vé VCS với LCK, LPL, LCS và LEC: Ai cao hơn, ai thấp hơn?
ESPORT

So sánh giá vé VCS với LCK, LPL, LCS và LEC: Ai cao hơn, ai thấp hơn?

Ngôi sao JDG - Ruler đã phản đối giá vé của LPL, cho rằng nó quá cao so với các giải đấu LMHT hàng đầu thế giới.

Vòng chung kết Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 20/01
ESPORT

Vòng chung kết Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 20/01

Giải đấu hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, Vietnam Championship Series 2024 Mùa Xuân, sẽ bắt đầu vào ngày 20/01.

VCS Mùa Xuân 2024: Áp dụng lần đầu tiên thể thức 1vs1
ESPORT

VCS Mùa Xuân 2024: Áp dụng lần đầu tiên thể thức 1vs1

Bắt đầu từ mùa xuân năm 2024, Vòng chung kết giải đấu VCS (Vietnam Championship Series) sẽ chính thức áp dụng thể thức đánh chọn bên 1v1 tại bản đồ Vực Gió Hú. Thể thức này sẽ đem lại những trận đấu hấp dẫn và thách thức cho các vận động viên thể hiện khả năng cá nhân của mình.

Vòng chung kết Giải đấu Quốc gia Việt Nam 2024 Mùa Xuân bắt đầu từ ngày 20/01
ESPORT

Vòng chung kết Giải đấu Quốc gia Việt Nam 2024 Mùa Xuân bắt đầu từ ngày 20/01

Vào mùa Xuân năm 2024, giải đấu VCS sẽ được phát sóng trực tiếp trên tất cả các kênh chính thức của VCS. Giải đấu sẽ diễn ra từ Thứ Năm đến Chủ Nhật hàng tuần vào lúc 17:00 (GMT+7) và kéo dài trong 12 tuần.

Karmine Corp và MAD Lions phá kỷ lục lượt xem LEC từ 2021
ESPORT

Karmine Corp và MAD Lions phá kỷ lục lượt xem LEC từ 2021

LEC - giải đấu LMHT chuyên nghiệp hàng đầu châu Âu đang trở nên trẻ trung hơn theo các số liệu mới nhất.