Mới đây, trận đấu thứ hai trong chuỗi trận ngày 29/2 giữa T1 và FearX tại LCK đã phải bị hoãn. Theo lịch trình chính thức từ LCK, sự cố trong trận đấu được cho là do một chuỗi cuộc tấn công DDoS, nhắm vào máy chủ League of Legends tại Hàn Quốc được sử dụng cho Tournament Realm.
Trong cuộc đấu giữa T1 và FOX, các game thủ đã gặp phải vấn đề với việc tăng cao mức ping, dẫn đến nhiều lần tạm dừng trong trận đấu. Mặc dù đã cố gắng ổn định kết nối mạng, LCK đã quyết định hoãn trận đấu thứ hai.
Tuy nhiên, sau một vài giờ, LCK đã quyết định phát sóng trận đấu thứ hai khi cả hai đội đồng ý tiếp tục thi đấu. Quyết định đột ngột này đã gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ vì phát sóng diễn ra vào nửa đêm tại Hàn Quốc.
Sau trận đấu, LCK đã thông báo sẽ chuyển sang phát sóng các trận đấu đã được ghi hình trước cho phần còn lại của tuần, nhằm giảm thiểu tác động của gián đoạn đến trải nghiệm chơi game trực tiếp.
Trong vài tuần gần đây, cuộc tấn công DDoS thường được phát hiện thông qua sự tăng đột ngột của ping, gây ra vấn đề lớn trong cộng đồng game thủ Hàn Quốc. Các streamer nổi tiếng và cầu thủ chuyên nghiệp đã quyết định tạm ngừng chơi solo queue trên máy chủ Hàn Quốc do tác động của vấn đề này, theo phóng viên Esports của Korizon - Ashley Kang.
Cuộc tấn công DDoS xảy ra khi một lượng lớn dữ liệu được gửi đến hệ thống từ nhiều thiết bị, gây khó khăn trong việc xử lý và gây ra sự chậm trễ hoặc gián đoạn. Điều này đã tạo ra nhiều vấn đề trong hoạt động của trang web hoặc mạng, như trong trường hợp này.
Một sự kiện tương tự đã xảy ra vào ngày 25/2, khiến trận đấu giữa Đội tuyển Kim Đồng và Đội tuyển Rồng Xanh kéo dài tới bảy giờ. Các game thủ và người hâm mộ đã phải chịu đựng sự không tiện khi phải chờ đợi trên sân khấu. Ban tổ chức ban đầu đã đưa ra lý do về vấn đề mạng, nhưng sau đó Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) đã phải công khai xin lỗi về sự gián đoạn do cuộc tấn công DDoS gây ra cho cả người hâm mộ và game thủ.
Ban tổ chức giải đấu cho biết: "LCK thừa nhận rằng phản ứng không đủ quyết liệt đã gây ra sự gián đoạn đáng kể cho khán giả khi xem trận đấu thứ hai." LCK cũng cam kết giải quyết vấn đề này, thông báo rằng sau các cuộc tấn công DDoS, họ đã tiến hành kiểm tra mạng và đề xuất nhiều biện pháp phản ứng khác nhau trong hai ngày nghỉ của giải đấu.
Đừng quên theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn về Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.