Legends of Runeterra, được ra mắt vào năm 2020 trên ba nền tảng khác nhau, đại diện cho bước tiến mới của Riot Games trong lĩnh vực game thẻ bài trực tuyến. Nhờ sự thành công của Hearthstone và Magic the Gathering: Arena, thể loại thẻ bài kỹ thuật số đang trở nên rất phổ biến và Riot đã nhanh chóng tham gia vào cuộc chơi này.
Dù có lộ trình chuyên sâu cho năm 2023 và The Path of Champions với trải nghiệm PvE giống chế độ Adventure của Hearthstone, tương lai của LoR đã được thông báo sẽ xuất hiện. Mặc dù những ngày khó khăn nhất đã đến với tựa game thẻ bài của Riot, nhưng nó sẽ không đóng cửa trong tương lai gần.
Nhóm làm việc của LoR đã gặp phải sự ảnh hưởng nghiêm trọng do việc tái cơ cấu hàng loạt của Riot vào tháng 1 năm 2024, khi nhiều thành viên đã chuyển sang các vị trí khác trong công ty hoặc rời bỏ hoàn toàn. Dave Guskin, nhà sản xuất sắp mãn nhiệm của LoR, đã cung cấp thông tin chi tiết về tương lai của trò chơi này sau khi thông báo về đợt sa thải của Riot được triển khai.
Nói một cách ngắn gọn, Guskin cho biết rằng mặc dù trò chơi LoR đã được phát triển mạnh mẽ, nhưng mô hình kinh doanh xung quanh nó không ổn định trong nhiều năm và việc khám phá một mô hình hoạt động tốt hơn cuối cùng đã ảnh hưởng đến các tựa game khác của Riot. LoR không đạt được doanh thu tốt, so với hai phiên bản di động khác của Riot là Tốc Chiến và Đấu Trường Chân Lý. Guskin cũng sẽ thông báo thêm về tương lai của LoR trong một bài đăng vào ngày 2 tháng 2 sắp tới, tiết lộ nhiều chủ đề và hướng đi khác nhau của tựa game thẻ bài trong tương lai.
Các fan của LoR hi vọng rằng sự thay đổi tiếp theo sẽ không khiến LoR trở thành một trong những tựa game khác đang lạm dụng việc kiếm tiền. Điều này là điều mà nhóm sản xuất của LoR luôn tự hào vì họ luôn làm tốt công việc duy trì nội dung cho người chơi miễn phí. Thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu điều này có bền vững hay không, nhưng nếu có, đây sẽ là một điều cực kỳ thú vị nếu LoR vẫn tồn tại trong thị trường game thẻ bài trực tuyến.