ESPORT

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam: VCS công bố danh sách cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Trong làng Esports LMHT, đã có 8 cái tên bị cấm hoạt động vĩnh viễn cùng hàng chục tuyển thủ bị cấm thi đấu nhiều năm.

Trong mùa Xuân năm 2024, tại giải đấu VCS, Riot Games đã tạm ngừng hoạt động của nhiều tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), điều này đã tạo ra sự tranh luận sôi nổi trong cộng đồng game thủ toàn cầu suốt một thời gian dài.

Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam: VCS công bố danh sách cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Ban quản trị VCS đã công bố án phạt cho nhiều thành viên của cộng đồng LMHT Việt Nam.

Đến hiện tại, ban tổ chức VCS cũng như Riot Games đã tiết lộ thông tin về kết quả của sự việc đáng chú ý này:

Rainbow Warriors:

- Lê Anh Tiến bị vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị đình chỉ 36 tháng. - Nguyễn “Raze” Kỳ Vương vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị cấm vĩnh viễn. - Nguyễn “HinieeeC” Hoàng Nghĩa vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị cấm vĩnh viễn. - Nguyễn “Hyo” Trung Hiếu vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc, bị đình chỉ 12 tháng. - Nguyễn “Yuki” Anh Kiệt vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị cấm vĩnh viễn. - Nguyễn “Spot” Phan Đình Khôi vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị cấm vĩnh viễn. - Nguyễn “Artifact” Văn Hậu vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị đình chỉ 36 tháng. - Vũ “K1ller” Quốc Hưng vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc, bị đình chỉ 18 tháng. - Nguyễn “2T” Trọng Trí vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc, bị cấm vĩnh viễn.

GAM Esports:

– Lê “Pyshiro” Viết Huy đã vi phạm quy định tại Điều 4.1 của Bộ Quy tắc và đã bị đình chỉ trong vòng 18 tháng.

Team Flash:

- Lê “Dzung” Minh Dũng bị vi phạm quy định của Điều 3 trong Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 36 tháng. - Đinh “Marcus” Bùi Quốc Cường bị vi phạm quy định của Điều 3 trong Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 24 tháng. - Nguyễn “Jane” Hoàng Khánh bị vi phạm quy định của Điều 4.1 trong Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 15 tháng. - Lương “Puddin” Thành Tài bị vi phạm quy định của Điều 4.1 trong Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 6 tháng.

Team Secret:

- Hoàng "Eddie" Công Nghĩa bị kỷ luật vì vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 8 tháng. - Quách "Qiang" Khánh Hoàng cũng bị kỷ luật vì vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 29 tháng.

Vikings Esports:

– Nguyễn "Bunn" Vũ Khang Nguyên đã vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 8 tháng – Võ "Kairi" Văn Phi đã vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 8 tháng – Ngô "Kratos" Đức Khánh đã vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 8 tháng.

CERBERUS Esports:

- Trần Bảo Quang, còn được biết đến với tên gọi "Ikigai", đã vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc và sẽ bị đình chỉ hoạt động trong vòng 24 tháng.

MGN Blue Esports:

- Nguyễn "Sorn" Minh Hào bị phạt đình chỉ 36 tháng vì vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc. - Bùi "Froggy" Văn Minh Hải bị phạt đình chỉ 36 tháng vì vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc. - Võ "Ryuk" Hoàng Lê Khang bị phạt đình chỉ 18 tháng vì vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc. - Tiêu "Zodiac" Quốc Lương bị phạt đình chỉ 18 tháng vì vi phạm Điều 4.1 của Bộ Quy tắc.

Team Whales:

- Trần "BeanJ" Văn Chính đã vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 36 tháng. - Lê "Gloryy" Ngọc Vinh đã vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc và bị đình chỉ 24 tháng. Các hình phạt này sẽ được áp dụng tính từ thời điểm mà họ bị đình chỉ tạm thời từ ngày 28 tháng 3 năm 2024.

Bên cạnh đó, những cá nhân được danh sách dưới đây, trước đây đã bị đình chỉ vì vi phạm các quy định và điều lệ thi đấu của VCS, sẽ bị cấm tham gia mãi mãi vào tất cả các giải đấu có liên kết với Riot do việc tham gia của họ trong vụ việc hiện tại:

– Trần "NPer" Đình Tuấn đã bị cấm vĩnh viễn vì vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc. – Đỗ "DNK" Ngọc Khải cũng bị cấm vĩnh viễn do vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc. – Nguyễn "Penguin" Đăng Khoa cũng bị cấm vĩnh viễn sau khi vi phạm Điều 3 của Bộ Quy tắc.

Thêm vào đó, những đội tuyển/tổ chức dưới đây sẽ không đáp ứng đủ điều kiện để tham gia bất kỳ giải đấu nào liên kết với Riot trong tương lai, và sẽ bị thu hồi quyền tham gia, sở hữu hoặc chuyển nhượng suất thi đấu của họ.

– Rainbow Warriors

Đồng thời, việc đình chỉ tạm thời đối với những cá nhân sau đây đã được tháo bỏ. Họ sẽ được phép tham gia tiếp các giải đấu Esports của Riot Games.

GAM Esports:

– Đỗ “Blazes” Đình Sang

Team Flash:

– Lê “Draktharr” Ngọc Toàn

Viking Esports:

– Lương “Gury” Hải Long

CERBERUS Esports:

- Nguyễn "Pun" Đăng Khoa - Nguyễn "Richard I" Hoàng Phú - Nguyễn "Slowz" Huy Hùng

MGN Blue Esports:

– Đào “Rigel” Văn Tuân

Kết thúc drama "32 incident" của LMHT Việt Nam, tổng cộng đã có 6 cái tên bị cấm thi đấu vĩnh viễn, cùng với hàng loạt tuyển thủ khác bị cấm thi đấu từ 6 đến 36 tháng. Điều này chắc chắn đã ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu LMHT Việt Nam. Tuy nhiên, sau án phạt này, có lẽ cộng đồng người hâm mộ có thể yên tâm khi theo dõi một phiên bản VCS "sạch sẽ" hơn.

Cùng Chuyên Mục

Cuộc thanh trừng trong LMHT: Ai bán độ và ai bị
ESPORT

Cuộc thanh trừng trong LMHT: Ai bán độ và ai bị 'dính đạn' vì không tố giác?

Trong thông báo xử phạt của VCS, có các tuyển thủ LMHT trực tiếp vi phạm và nhận án phạt, cũng như những người im lặng không tố giác cũng bị xử phạt.

ESPORT

'LMHT: Bị cấm thi đấu 2 năm, 'mid Asian Games' khẳng định sạch sẽ'

Gloryy chia sẻ anh sẽ tiếp tục hoạt động trong làng LMHT Việt Nam với vai trò khác sau khi bị cấm thi đấu bởi Riot Games.

HLV Archie, Ngài Ren và các tuyển thủ phản ứng sau quyết định xử phạt từ VCS
ESPORT

HLV Archie, Ngài Ren và các tuyển thủ phản ứng sau quyết định xử phạt từ VCS

Cộng đồng fan VCS đang quan tâm đến phản ứng của HLV, tuyển thủ và những người trong cuộc sau khi án phạt được công bố.

Cộng đồng VCS phản đối án phạt, tuyển thủ "kêu oan"
ESPORT

Cộng đồng VCS phản đối án phạt, tuyển thủ "kêu oan"

Cộng đồng LMHT Việt Nam bị sốc khi Riot Games và BTC VCS áp đảo án phạt cho những cầu thủ vi phạm trong giải đấu.

26/32 tuyển thủ VCS bị phạt theo Điều 3 và Điều 4.1 bộ quy tắc của Riot Games
ESPORT

26/32 tuyển thủ VCS bị phạt theo Điều 3 và Điều 4.1 bộ quy tắc của Riot Games

Riot Games đã công bố danh sách các tuyển thủ bị phạt vì bán độ, với tổng cộng 26/32 tuyển thủ bị án phạt theo quy định trong điều 3 và điều 4.1 của Bộ Quy tắc.

Ngân Hàng Có Thể Từ Chối Thanh Toán Mua Game Chưa Cấp Phép
ESPORT

Ngân Hàng Có Thể Từ Chối Thanh Toán Mua Game Chưa Cấp Phép

Thông tin về việc ngân hàng có thể từ chối thanh toán cho việc nạp tiền hoặc mua game chưa được cấp phép đang trở thành đề tài hot trên mạng xã hội. Tin đồn này đang được lan truyền và gây ra sự xôn xao trong cộng đồng.