Không lâu trước đây, cộng đồng game thủ LMHT phát hiện ra một lỗi quan trọng trên tướng Lillia. Sự cố này xảy ra trong phiên bản LMHT 14.5, liên quan đến kỹ năng E - Hạt Lăn Lóc của tướng.
Khi áp dụng kỹ năng E, Lillia sẽ đẩy hạt cây về phía trước, gây sát thương và làm chậm mục tiêu nó va vào. Nếu không va vào mục tiêu nào, hạt cây sẽ tiếp tục lăn cho đến khi va vào tường hoặc mục tiêu.
Thường thì, việc sử dụng Hạt Lăn Lóc sẽ tạo ra sát thương lan (AOE) theo hình nón. Mặc dù phạm vi không rộng lớn nhưng kỹ năng này giúp Lillia gank và dọn rừng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trong phiên bản LMHT 14.5, kỹ năng E của Lillia bị lỗi, không còn tạo ra sát thương lan mà chỉ tác động tới một mục tiêu duy nhất.
Mặc dù có vẻ không quan trọng, nhưng thực tế, sức mạnh của Lillia đã bị giảm đáng kể, tỷ lệ thắng của cô giảm xuống chỉ còn 40.92%. Các trang thông tin về Liên Minh Huyền Thoại lúc đó đều xếp Lillia vào danh sách tướng đi rừng yếu nhất và không khuyến khích người chơi sử dụng.
Nguyên nhân của sự cố có vẻ bắt nguồn từ việc "khắc phục lỗi" của Riot Games trong phiên bản LMHT 14.5. Theo thông báo cập nhật, Riot Games đã "khắc phục lỗi khiến chỉ báo hiệu VFX hình nón E của Lillia không hiển thị cho đối thủ khi va chạm với địa hình". Một sự cố nhỏ đã khiến kỹ năng E của Lillia mất khả năng lan sát thương, đưa cô vào tình trạng yếu đuối.
Rất may, nhóm kỹ thuật đã kịp thời sửa lỗi và tỷ lệ thắng của Lillia đã dần tăng lên. Hiện tại, tỷ lệ thắng của cô ấy đã đạt 49.65%, xếp vào nhóm trung bình trong số các tướng đi rừng.
Nhìn chung, vụ việc này đã ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi Lillia và trở thành chủ đề châm biếm về "200 năm kinh nghiệm làm game" của Riot. Điều này không phải là lần đầu tiên và có thể cũng không phải là lần cuối các lỗi tương tự xảy ra. Hy vọng rằng Riot Games sẽ học từ sai lầm trong phiên bản 14.5 để tránh các vấn đề tương tự trong tương lai.
Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm những tin tức hấp dẫn về Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.