ESPORT

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

LMHT phiên bản 14.15 đã chứng kiến sự thay đổi đáng chú ý với các chất tướng mạnh mẽ trong chế độ xếp hạng đơn, mở ra cơ hội cho nhiều vị tướng mới nổi bật để leo rank.

Hai tuần đã trôi qua và chúng ta lại đón chào bản cập nhật mới 14.15. Phiên bản thứ 15 này thực sự đặc biệt, đặc biệt với ĐTCL, khi đây là phiên bản chính thức của Mùa 12. Đối với LMHT, chúng ta cũng nhận thấy nhiều thay đổi đáng chú ý liên quan đến các tướng mạnh trong chế độ xếp hạng đơn, cũng như các trang bị dành cho các tướng xạ thủ và SMPT ít phổ biến. Vậy, những vị tướng nào sẽ tỏa sáng trên các làn đường? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Đường trên: Aurora, Camille

Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, chúng ta đã tìm ra vị tướng mạnh mẽ nhất trong phiên bản 14.15, và đó là Aurora. Hiện tại, Aurora thực sự là một lựa chọn rất mạnh mẽ ở cả hai đường đơn, mặc dù cô nàng pháp sư đến từ Freljord đã bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật này. Là một trong những tướng có màn ra mắt thành công với tỷ lệ thắng ổn định đạt 50%, nên khi phong cách chơi của cô được phát triển, việc chiếm ưu thế trong meta là điều hết sức bình thường.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Với Aurora trong trận đấu, chúng ta sẽ lựa chọn điểm ngọc Sốc Điện để tối ưu hóa khả năng trao đổi sát thương nhờ vào bộ kỹ năng và nội tại của cô. Cách lên trang bị của Aurora cũng giống như các pháp sư khác; cô ấy sẽ bắt đầu với những trang bị bổ sung mana như Trượng Trường Sinh hoặc Hỏa Khuẩn. Tiếp đó, bộ kỹ năng kết hợp Mặt Nạ Đọa Đày và Động Cơ Vũ Trụ đang được ưa chuộng, đặc biệt sau khi Động Cơ được nâng cấp ở phiên bản 14.15. Cuối cùng, các trang bị như Hoa Tử Linh, Đồng Hồ và Mũ Phù Thủy sẽ là những lựa chọn quen thuộc.

Camille đã giữ vững sức mạnh qua nhiều phiên bản liên tiếp và vẫn luôn đứng trong top những tướng đường trên kể từ khi được chuyển từ vị trí hỗ trợ sang đường trên. Zeus cùng các tuyển thủ chuyên nghiệp đã nhiều lần lựa chọn Camille, và với việc không có nhiều thay đổi quan trọng, cô nàng Đu dây móc vẫn là một sự lựa chọn đáng tin cậy trong giai đoạn đi đường, có khả năng đẩy lẻ mạnh mẽ và đặc biệt là những cú đá có thể làm giảm 50% máu của đối thủ.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Lối chơi của Camille vẫn giữ nguyên như trước với ngọc Chinh Phục quen thuộc. Trang bị sẽ tập trung vào việc sử dụng combo Tam Hợp Kiếm và Rìu Mãng Xà, tiếp theo là các trang bị giúp chống sốc và tăng khả năng chống chịu, hoặc có thể chọn Búa Tiên Công.

Đi rừng: Kha’Zix, Lillia

Sau những biến động ở đầu mùa giải khi các tướng rừng AP nổi lên, meta của phiên bản 14.15 đã trở lại với những vị tướng đã quá quen thuộc. Hiện tại, Kha'Zix và Lillia là những sự lựa chọn có tỉ lệ chọn cao cùng với tỉ lệ thắng ổn định nhất trong chế độ xếp hạng đơn.

Có thể phần nào nguyên nhân là do những tướng đi rừng đang được ưa chuộng trong các phiên bản trước như rừng AP hay Shyvana và vài lựa chọn khác liên tục bị nerf. Điều này đã tạo điều kiện cho cả hai tướng này lấy lại vị thế của mình mặc dù không có biến đổi gì quá nổi bật.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Đối với Lillia, chúng ta vẫn sẽ sử dụng lối chơi xoay vòng và sát thương gây cháy quen thuộc với điểm ngọc Chinh Phục cùng các trang bị như Đuốc Lửa Đen, Mặt Nạ Đọa Đày, Đồng Hồ Cát và Trượng Pha Lê. Còn đối với Kha’Zix, bạn nên thử sức với Thu Thập Hắc Ám vừa được tăng cường. Các trang bị vẫn sẽ là sự kết hợp giữa Kiếm Ma Youmuu, Gươm Thức Thời, Áo Choàng và Thương Phục Hận Serylda.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Đường giữa: Yasuo, Yone

Có lẽ các bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng đã có một ngày như thế này, ngày mà cặp anh em nhà Yone – Yasuo cùng nổi bật giữa mùa giải. Cả hai đã nhận được bản tăng sức mạnh rất đáng kể trong những phiên bản trước, và thậm chí còn được buff đồng thời. Tuy nhiên, phải đến phiên bản 14.15, chúng ta mới có tin vui về sự tái xuất của cả hai ở khu vực đường giữa.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Với Yasuo, nhân vật của chúng ta đã được nâng cấp lượng giáp cơ bản từ 30.

Đối với Yone, vị tướng này đã có một số điều chỉnh, đặc biệt là thời gian hồi chiêu cuối đã được nâng lên đôi chút. Tuy nhiên, sát thương của kỹ năng Q, một kỹ năng rất quan trọng, đã được tăng cường, vì vậy tổng thể Yone vẫn được buff sức mạnh. Do đó, nếu bạn yêu thích cả hai tướng thì hãy nhanh chóng chọn và sử dụng, cơ hội đang ở ngay trước mắt đó!

Cách thức xây dựng của Yasuo và Yone ở vị trí đường giữa đã có một số điều chỉnh, trong đó Bước Chân Thần Tốc trở thành lựa chọn hàng đầu giúp cả hai có thể farm tốt hơn. Việc lựa chọn trang bị cho Yone và Yasuo rất phong phú, nhưng vẫn có những điểm tương đồng. Thông thường, họ sẽ bắt đầu với Gươm Suy Vong hoặc Móc Diệt Thủy Quái.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Gươm Suy Vong sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu khi vị tướng sở hữu lượng máu dồi dào, trong khi đó Móc Diệt đã bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật 14.15. Sau đó, bạn có thể kết hợp trang bị chí mạng như Nỏ Tử Thủ và Vô Cực Kiếm, và cuối cùng là trang bị phòng thủ với các món chống sốc như Huyết Kiếm hoặc Giáp Thiên Thần.

Xạ thủ: Miss Fortune, Draven

Trong phiên bản 14.15, các trang bị khởi đầu mạnh mẽ dành cho xạ thủ như Dao Điện và Móc Diệt đã bị nerf, và thật thú vị khi quan sát những vị tướng nào sẽ tỏa sáng. Chính xác, mình đang nói đến hai vị tướng khởi đầu với Huyết Kiếm, đó là Miss Fortune và Draven. Cả hai tướng này đều được buff sau khi các trang bị chí mạng được điều chỉnh, và giờ là thời điểm để họ thể hiện sức mạnh trong meta.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Cả Miss Fortune và Draven đều có điểm chung là khả năng gây ra lượng sát thương lớn và thi đấu mạnh mẽ trong giai đoạn đường. Hơn nữa, chúng có thể kết hợp hiệu quả với nhiều tướng hỗ trợ khác nhau, giúp tăng cường tính linh hoạt và khả năng thi đấu độc lập trong chế độ xếp hạng đơn. Hiện tại, M4 đang được nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp ưa chuộng trong các giải đấu, và sớm thôi, Draven sẽ được tái xuất như một lựa chọn mạnh mẽ tại vị trí đường dưới.

Đối với Miss Fortune, ngọc Sẵn Sàng Tấn Công sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nhờ khả năng tấn công kẻ thù liên tục. Huyết Kiếm là trang bị khởi đầu thiết yếu, hỗ trợ cô tăng cường nội tại bằng cách cung cấp lá chắn bổ sung. Tiếp theo, cô sẽ cần những trang bị chí mạng để tối ưu hóa chỉ số, như Lưỡi Hái Linh Hồn, Vô Cực Kiếm và Nỏ Thần Dominik.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Với Draven, phong cách chơi của chúng ta cũng tương tự như Sẵn Sàng Tấn Công, sử dụng các trang bị như Huyết Kiếm, Vô Cực, Nỏ Thần Dominik và Đại Bác Liên Thanh trong các combo.

Hỗ trợ: Leona, Seraphine

Ở vị trí hỗ trợ, mặc dù sức mạnh của Leona đã bị giảm sút cả về mặt trực tiếp lẫn gián tiếp, nhưng cô vẫn là một sức mạnh khó có thể bị đánh bại. Khả năng tiếp cận giao tranh, chống đỡ và tạo ra nhiều hiệu ứng khống chế vẫn là những yếu tố mà không phải tướng hỗ trợ nào cũng có thể thực hiện được.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Đối với Leona, chúng ta vẫn nên tập trung vào phong cách chơi truyền thống với Dư Chấn cùng các trang bị như Giáp Máu Warmog, Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ hoặc Giáp Gai/Tim Băng nếu cô ấy là người chống chịu chính trong đội. Ngoài ra, hãy nhớ lựa chọn trang bị hỗ trợ là Khiên Vàng Thượng Giới.

LMHT 14.15: Tướng leo rank hiệu quả trong phiên bản mới

Trong thời gian gần đây, Seraphine đã trở thành một trong những hỗ trợ nổi bật, có khả năng đi đường và tương tác tốt với đồng đội. Về "quý cô hát nhạc âm thanh", không có nhiều thông tin để bàn luận. Chúng ta sẽ ưu tiên theo thứ tự các lựa chọn như: Triệu Hồi Aery, trang bị hỗ trợ Thú Bông Bảo Mộng, Vọng Âm Helia, Bùa Nguyệt Thạch, Dây Chuyền Chuộc Tội và Lõi Bình Minh. Nếu bạn muốn phát triển lối chơi carry, chắc chắn bạn cũng đã biết nên trang bị gì.

Cùng Chuyên Mục

ĐTCL Mùa 12: Riot lên tiếng về sự bối rối của cờ thủ trước Ngộ Không
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Riot lên tiếng về sự bối rối của cờ thủ trước Ngộ Không

Ngộ Không là một tướng đặc biệt trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 12: Hỗn Loạn Huyền Diệu, và vẫn còn nhiều người chơi chưa nắm vững cách sử dụng hiệu quả nhất vị tướng này.

HLV HLE lạc quan sau trận thua trước KT, chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại tại LCK Mùa Hè 2024.
ESPORT

HLV HLE lạc quan sau trận thua trước KT, chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại tại LCK Mùa Hè 2024.

HLV DanDy và Peanut đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự lựa chọn Shyvana đi rừng gây tranh cãi trong hai trận thua trước KT. Họ đã phân tích và làm rõ nguyên nhân cũng như những khó khăn mà đội gặp phải khi sử dụng tướng này.

ĐTCL mùa 12: 3 đội hình độc đáo giúp game thủ thăng hạng nhanh chóng đầu mùa
ESPORT

ĐTCL mùa 12: 3 đội hình độc đáo giúp game thủ thăng hạng nhanh chóng đầu mùa

Bài viết giới thiệu một số đội hình mạnh mẽ trong game Đấu Trường Chân Lý mùa 12, hứa hẹn sẽ giúp người chơi dễ dàng thăng hạng nhanh chóng.

"Valorant: Sentinels Bị Đánh Giá Là Đội Tuyển
ESPORT

"Valorant: Sentinels Bị Đánh Giá Là Đội Tuyển 'Overrated' Nhất Tại VCT Champions 2024"

Riot Games đã tiến hành khảo sát hơn 100 tuyển thủ chuyên nghiệp Valorant trên toàn thế giới, và trong danh sách các đội tuyển bị đánh giá quá cao, Sentinels là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Game thủ Destiny 2 yêu cầu CEO Bungie từ chức vì sa thải nhân viên.
ESPORT

Game thủ Destiny 2 yêu cầu CEO Bungie từ chức vì sa thải nhân viên.

Bungie đã công bố quyết định sa thải một số nhân viên, dẫn đến sự phẫn nộ trong cộng đồng game thủ Destiny 2. Nhiều người đã lên tiếng kêu gọi CEO của công ty từ chức vì những quyết định này.

ĐTCL Mùa 12: Tại sao đội hình reroll Thần Chú rất phổ biến?
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Tại sao đội hình reroll Thần Chú rất phổ biến?

Ở giai đoạn đầu mùa 12, đội hình xoay quanh bộ đôi 2 vàng Cassiopeia và Syndra, cùng với Kassadin từ Liên Hoàn, đang trở thành một bài reroll được nhiều người ưa chuộng.