ESPORT

"LMHT: Cộng đồng tranh luận về việc giữ hay xóa clip gây sốc của Faker"

Ngay sau trận thua trước đối thủ lâu năm Gen.G, Faker đã có một hành động gây chấn động cộng đồng LMHT toàn cầu.

Hôm qua, Faker và các đồng đội tiếp tục chào đón đối thủ “khắc khẩu” Gen.G. Như mọi khi, không có điều gì bất ngờ xảy ra khi Gen.G giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 2-0, nâng tổng số trận thắng của đội này lên con số 10 trong lịch sử đối đầu với T1.

Dù T1 đã nỗ lực rất nhiều để gây khó khăn cho Gen.G trong ván đầu tiên, nhưng những lỗi lầm cá nhân của Faker và các đồng đội đã giúp Gen.G có cơ hội lật ngược tình thế. Sang ván thứ hai, T1 đã hoàn toàn sụp đổ.

Có lẽ Faker đã tự chỉ trích bản thân khá nhiều, thậm chí còn có những hành động “tiêu cực” mà một fan có mặt tại sân khấu đã ghi lại được trong đoạn video hậu trường dưới đây:

Trong đoạn video này, Faker đã tự đập đầu vào tường cho đến khi các đồng đội xung quanh can thiệp và động viên anh. Đây có thể coi là cách mà Quỷ Vương bất tử tự chỉ trích bản thân vì những sai lầm nghiêm trọng trong suốt trận đấu với Gen.G, đồng thời cũng phản ánh một phần sự ức chế của anh đối với một kẻ thù “gần như bất khả chiến bại”.

Đáng lưu ý là kể từ khi video này được phát hành, đã xuất hiện rất nhiều các ý kiến khác nhau trong cộng đồng người hâm mộ LMHT. Một bên, cộng đồng người hâm mộ của T1 và Faker đang nỗ lực báo cáo và yêu cầu các nền tảng gỡ bỏ video này hoàn toàn khỏi mạng xã hội, nhằm bảo vệ danh dự cho Faker.

BLV Đức Mạnh cho rằng video này có thể tác động tiêu cực đến nhiều người, vì vậy anh ủng hộ việc xóa nó khỏi mạng xã hội.

Một nhóm người lớn khác cho rằng những hình ảnh này hoàn toàn bình thường trong thể thao, đặc biệt khi các vận động viên không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Đối với các môn thể thao yêu cầu sự kiên định về tinh thần như LMHT, việc này càng dễ xảy ra hơn. Việc để đoạn video đó tồn tại nhằm giúp mọi người có thể thông cảm và hiểu rõ hơn về những áp lực to lớn từ dư luận cũng như những căng thẳng nội tâm mà các tuyển thủ phải chịu đựng khi họ trải qua một ngày thi đấu không thành công.

BLV Hoàng Luân bày tỏ sự hiểu biết về hành động của Faker và đánh giá từ một góc nhìn khác. Ông cho rằng mặc dù Faker đã chạm tới đỉnh cao trong sự nghiệp, nhưng “ngọn lửa” khát khao chiến thắng trong trái tim anh vẫn còn mạnh mẽ. Đó là điều vô cùng quý giá ở Faker.

Faker từ trước đến nay luôn được xem là người mang vẻ ngoài điềm tĩnh, lý trí, nhưng thực tế anh vẫn là một con người với đầy đủ cảm xúc. Việc bộc lộ những cảm xúc đó ra bên ngoài là điều quan trọng để giúp anh giải tỏa những căng thẳng mà mình phải chịu đựng.

Dẫu vậy, việc thể hiện nỗi uất ức thông qua hành động tự làm tổn thương bản thân là điều không hay. Mong rằng T1 sẽ nhanh chóng tìm ra cách hỗ trợ tâm lý cho Faker, giúp anh phục hồi trạng thái tinh thần tốt nhất, từ đó trở thành trụ cột để T1 thi đấu hiệu quả ở vòng playoffs LCK quan trọng sắp tới.

Cùng Chuyên Mục

DTCL mùa 12: Hướng dẫn xây dựng đội hình Hóa Hình hàng đầu trong meta hiện tại
ESPORT

DTCL mùa 12: Hướng dẫn xây dựng đội hình Hóa Hình hàng đầu trong meta hiện tại

Trong bài viết này, Mọt tui sẽ hướng dẫn cách chơi đội hình Hóa Hình cực mạnh trong DTCL mùa 12. Các bạn hãy cùng khám phá để nâng cao kỹ năng và chiến thuật của mình!

Faker bộc phát hành động, khán giả LMHT phản ứng ngay lập tức.
ESPORT

Faker bộc phát hành động, khán giả LMHT phản ứng ngay lập tức.

Sau hành động bất ngờ của Faker, cộng đồng LMHT toàn cầu đã có những phản ứng mạnh mẽ và đa dạng. Những ý kiến từ người hâm mộ, các chuyên gia và game thủ khắp nơi đã bày tỏ sự bất ngờ, ngưỡng mộ và cả tranh luận về tác động của hành động này đối với trò chơi và sự nghiệp của Faker.

BRO và Morgan phát biểu sau khi bị loại đầu tiên khỏi LCK Mùa Hè 2024
ESPORT

BRO và Morgan phát biểu sau khi bị loại đầu tiên khỏi LCK Mùa Hè 2024

Với thành tích thắng 1 và thua 12, đội BRO đã không thể giành được vị trí trong top 6 của vòng bảng.

ĐTCL 12: Đội hình Kassadin - Liên Hoàn siêu sát thương "San bằng tất cả"
ESPORT

ĐTCL 12: Đội hình Kassadin - Liên Hoàn siêu sát thương "San bằng tất cả"

Kassadin và đội hình Liên Hoàn đang trở thành một thế lực mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) phiên bản 12 sau khi ra mắt. Sự kết hợp này thu hút sự chú ý của game thủ nhờ vào sức mạnh và khả năng chiến thắng trong các trận đấu.

Faker tự làm đau bản thân sau thất bại trước GEN, fan lo lắng
ESPORT

Faker tự làm đau bản thân sau thất bại trước GEN, fan lo lắng

Trong ngày thi đấu gần đây của LCK Mùa Hè 2024, Faker đã làm nhiều người hâm mộ lo lắng với hành động bất ngờ của mình.

Người hâm mộ Việt tranh cãi sau hành động tự sát ảo của Faker
ESPORT

Người hâm mộ Việt tranh cãi sau hành động tự sát ảo của Faker

Hành động gây sốc của Faker sau trận đấu với GEN đã tạo ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại.