ESPORT

LMHT: Đội tuyển hàng đầu từ các khu vực, họ là ai? (Phần 1)

Các khu vực trên thế giới đều có những đội tuyển LMHT nổi tiếng và được người hâm mộ quan tâm. Đó chính là các đội tuyển đỉnh cao như T1 của Hàn Quốc, G2 Esports của châu Âu, Team Liquid của Bắc Mỹ và Flash Wolves của Đài Loan. Đây là những đội tuyển đã có những thành tích xuất sắc và luôn là đối thủ đáng gờm trong các giải đấu LMHT quốc tế.

Hiện nay, việc theo dõi các trận đấu LMHT chuyên nghiệp thực sự rất thú vị, khi các đội tuyển hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới đều tham gia tranh tài. Có những khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Bắc Mỹ được coi là mạnh nhất, trong khi có những khu vực như PCS, VCS và các đội Wildcard được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, điều này đã tạo ra sự đa dạng và hấp dẫn cho cộng đồng LoL Esports. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về các đội tuyển có truyền thống và thành tích ấn tượng nhất từ các khu vực khác nhau.

PCS: PSG Talon

Đài Loan trước đây là một trong những khu vực nổi bật của LMHT trong những mùa giải đầu tiên. Sự bất ngờ khi Taipei Assassins giành chức vô địch thực sự đã tạo ra tiếng vang lớn và nâng cao danh tiếng của khu vực LMS trong những mùa giải sau. Tuy nhiên, thành công này chỉ kéo dài trong một mùa, sau đó Ahq và Flash Wolves cũng đã đạt được những thành công nhất định tại CKTG cho đến mùa giải 2019 trước khi được hợp nhất vào PCS với các khu vực khác.

LMHT: Đội tuyển hàng đầu từ các khu vực, họ là ai? (Phần 1)

Kể từ đó, PSG Talon đã trở thành một thế lực mới mạnh mẽ tại PCS, thu hút sự chú ý của những tài năng còn lại từ Đài Loan và Hồng Kong. Đội đã giành được 5/6 chức vô địch gần đây của PCS và thường xuyên áp đảo các đối thủ như BYC và CFO. Mặc dù chưa thể đạt được thành tích lớn như các đội tuyển khác trong khu vực, PSG vẫn là hy vọng hàng đầu của PCS và cộng đồng game thủ Đài Loan khi tham gia vào các giải đấu quốc tế.

VCS: GAM Esports

Trái với PCS, khi họ đang trải qua sự suy thoái từ đỉnh cao xuống vị trí hiện tại, khu vực VCS đang trỗi dậy và duy trì vị thế của mình trong suốt thời gian gần đây. GAM Esports, đội tuyển mở đầu cho kỷ nguyên mới của VCS vào năm 2017, vẫn được biết đến là đội có sự đầu tư nghiêm túc nhất.

Tại giải đấu quốc nội, GAM vẫn chưa có đối thủ trong những mùa giải vừa qua, ít nhất là trong 4 mùa giải gần đây. Levi và Kiaya vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp GAM đạt được những chiến thắng và giành những chức vô địch tiếp theo tại giải đấu quốc nội. Vì vậy, GAM luôn là niềm hi vọng số 1 của chúng ta tại các giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG.

LMHT: Đội tuyển hàng đầu từ các khu vực, họ là ai? (Phần 1)
NEW YORK, NEW YORK - NGÀY 15 THÁNG 10: GAM Esports ăn mừng trên sân khấu sau chiến thắng trước Top Esports tại vòng bảng Giải đấu Thế giới Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 15 tháng 10 năm 2022 tại Thành phố New York. (Ảnh: Lance Skundrich/Riot Games)

Và GAM luôn biết cách để để lại dấu ấn của mình dù đó là dấu ấn tích cực hay tiêu cực. Trực tiếp loại TES với màn trình diễn ấn tượng tại CKTG 2022, gây thất vọng khi bị loại sau 2 thất bại trước các đội tuyển Wildcard tại MSI 2023 và trở lại để đòi lại vị thế của mình sau khi tham gia Vòng Swiss CKTG 2023 đồng thời loại Team Liquid với chiến thắng 2-1. Tất cả những cảm xúc mà GAM mang lại cùng thành tích mà đội tuyển Áo Vàng Đen đã đạt được, thực sự không có nhiều điều để người hâm mộ phàn nàn.

LJL: DetonatioN FocusMe

Có lẽ khi nhắc đến Nhật Bản, ngoài việc nghĩ đến anime/manga, chúng ta cũng sẽ luôn nhớ đến Detonation FocusMe. Là một đội tuyển thành công và có truyền thống lâu đời nhất tại LJL, DFM đã đạt được nhiều chức vô địch và thống trị giải LMHT qua nhiều mùa giải. Có lẽ chính họ cũng đã quên được họ đã vô địch bao nhiêu lần.

LMHT: Đội tuyển hàng đầu từ các khu vực, họ là ai? (Phần 1)

10 năm có lẽ là một khoảng thời gian dài đối với một đội tuyển và những gì mà DFM đạt được ngày hôm nay có lẽ là hoàn toàn xứng đáng. Điều đáng tiếc nhất có lẽ là họ chưa thể tạo ra nhiều bất ngờ như VCS chúng ta. Dù đã có thể lọt vào Vòng Bảng một lần với những tuyển thủ kỳ cựu như Yutapon, Evi cùng các nhân tố trẻ người Hàn, nhưng điều đó vẫn không đủ.

DFM đã đối diện với nhiều thách thức trong việc tạo ra sự tiến bộ mới cho khu vực trong các mùa giải tiếp theo và không tránh khỏi những khó khăn. LJL sẽ chính thức gia nhập vào PCS và sẽ phải cạnh tranh với các khu vực khác của châu Á để giành vé tới Chung kết Thế giới.

LCS: Team Liquid

Khi nói đến khu vực LCS, có lẽ mỗi người hâm mộ sẽ có những lựa chọn khác nhau về đội hình mà họ đánh giá cao nhất. Có thể là Team Solomid với những chức vô địch trong giai đoạn năm 2015-2016 nhưng chưa thể vươn xa tại đấu trường quốc tế, hoặc là Cloud9 với những lần về nhì tại các giải đấu quốc nội nhưng lại trở thành NA Last Hope. Cũng có thể là tất cả các đội tuyển còn lại như DIG, CLG, 100T… bởi vì đây là các đội tuyển đã gắn liền với LMHT Bắc Mỹ với hệ thống franchise.

LMHT: Đội tuyển hàng đầu từ các khu vực, họ là ai? (Phần 1)

Tuy nhiên, Team Liquid đang là đội gây được sự chú ý nhất từ năm 2018. Họ liên tục giành những chức vô địch trong giải đấu quốc nội và đặc biệt là đã giúp khu vực Bắc Mỹ lọt vào chung kết một giải đấu quốc tế MSI 2019. Điều này đánh dấu những thành công cuối cùng của Jensen và DoubleLift trong thời gian đỉnh cao của họ.

Mặc dù hiện tại Team Liquid không còn được đánh giá cao như trước do mặt bằng chung của LCS đang giảm dần, nhưng vẫn sẽ luôn tồn tại những kỷ niệm, những thành tựu mà TL đã đạt được trong suốt thời gian tham gia LCS và trên toàn cầu.

Cùng Chuyên Mục

LMHT: Fanpage lớn chia sẻ thông tin VCS đang bị "điều tra"
ESPORT

LMHT: Fanpage lớn chia sẻ thông tin VCS đang bị "điều tra"

Chiều nay, các fanpage lớn của cộng đồng LMHT đã chia sẻ thông tin động trời về việc các đội tuyển VCS đang bị điều tra bởi Riot.

Gumayusi chia sẻ về vai trò của Xạ thủ trong LMHT, cộng đồng đồng lòng đồng ý
ESPORT

Gumayusi chia sẻ về vai trò của Xạ thủ trong LMHT, cộng đồng đồng lòng đồng ý

Gumayusi đã chia sẻ thẳng thắn về vai trò của Xạ thủ trong đội hình meta hiện tại của LMHT.

Top 1 ĐTCL mùa 10: 3 Lõi Công Nghệ mạnh giúp game thủ dễ dàng đạt được
ESPORT

Top 1 ĐTCL mùa 10: 3 Lõi Công Nghệ mạnh giúp game thủ dễ dàng đạt được

Những lõi công nghệ sau đây là sự lựa chọn hàng đầu giúp game thủ ĐTCL chiến thắng cuối cùng.

T1 bại trận trước HLE vì điểm yếu cố hữu từ CKTG 2022
ESPORT

T1 bại trận trước HLE vì điểm yếu cố hữu từ CKTG 2022

T1 đang gặp phải một điểm yếu quen thuộc và đang gây áp lực trong mùa giải hiện tại.

SofM bị đồn "combat với Hoàng Luân", hành động của mẹ là bất ngờ
ESPORT

SofM bị đồn "combat với Hoàng Luân", hành động của mẹ là bất ngờ

SofM bị đồn sai sự thật, gây kinh động cho cả gia đình anh.

Keria thừa nhận meta "cay đắng" là nguyên nhân thất bại của T1
ESPORT

Keria thừa nhận meta "cay đắng" là nguyên nhân thất bại của T1

Keria tiết lộ thông tin đặc biệt về phong cách chơi hiện tại.