Sau khi một trận đấu khó khăn bị hoãn, giải đấu LCK đã quyết định tổ chức các trận đấu LHMT riêng lẻ trong phần còn lại của tuần thi đấu thứ sáu trong năm 2024.
Kết quả này đã được xác định sau trận đấu gần đây tại LCK mùa Xuân 2024. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều câu hỏi khác nhau đang được người hâm mộ đặt ra về giải đấu này, bao gồm cả việc diễn ra sự kiện gì và các bước tiếp theo mà họ sẽ thực hiện là gì?
Ngày 28 tháng 2, T1 và FearX đã được sắp xếp thi đấu trong một loạt trận BO3 được xem là trận đấu đáng chú ý nhất trong tuần thi đấu thứ sáu. Tuy nhiên, trong trận đấu, các tuyển thủ đột nhiên gặp vấn đề về ping nghiêm trọng khiến họ gần như không thể tham gia trận đấu.
Mặc dù đã có nhiều lần tạm dừng để khôi phục sự ổn định về đường truyền, nhưng các quan chức vẫn phải hoãn trận đấu để tiến hành điều tra. Họ phát hiện ra rằng mạng của giải đấu đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công DDoS. Đây là một vấn đề đang lan truyền trong cộng đồng LMHT Hàn Quốc và bối cảnh của tựa game này nói chung.
Các cuộc tấn công DDoS đã ảnh hưởng đến các trận đấu vào ngày 25 tháng 2, khiến các tuyển thủ phải ngồi trên sân khấu hàng giờ liền do bị tạm dừng nhiều lần. Để tránh tình hình tương tự, BTC đã quyết định quay hình ngoại tuyến cho phần còn lại của trận đấu và phát sóng trực tuyến những đoạn phim này sau đó.
DDos là gì?
Một kỹ thuật thường được sử dụng để làm cho một dịch vụ trực tuyến trở nên không khả dụng đối với người dùng của nó là cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS). Trong cuộc tấn công DDoS, kẻ tấn công sẽ sử dụng một lượng lớn máy tính hoặc thiết bị kết nối internet (botnet) để gửi một lượng yêu cầu khổng lồ đến một máy chủ hoặc mạng cụ thể. Mục tiêu của cuộc tấn công là làm cho máy chủ không thể xử lý được lượng lớn yêu cầu này, dẫn đến quá tải và làm cho dịch vụ trở nên không sử dụng được đối với người dùng.
Đường phố này ban đầu có vẻ như là một con đường thông thường nhưng đột ngột trở thành nơi ùn tắc giao thông vì số lượng phương tiện tăng đột ngột. Do đó, không ai có thể vượt qua được con đường này.
Khi nào LCK sẽ trở lại với việc tổ chức các trận đấu trực tiếp?
Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK) đã thông báo vào ngày 28 tháng 2 rằng họ sẽ sử dụng các trận đấu đã được ghi hình từ trước "trong thời gian còn lại của tuần này". Dựa vào lịch thi đấu hiện tại của LCK, các trận đấu sẽ kết thúc vào ngày 3 tháng 3. Do đó, có thể ngày 6 tháng 3 sẽ là ngày mục tiêu để LCK trở lại với việc thi đấu trực tiếp, nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận.