Skarner được coi là một trong những vị tướng khó nhất mà Riot Games từng cố gắng làm lại. Sau khi thử đổi Skarner một lần, nhưng Riot Games không hài lòng với kết quả, họ đã phải từ bỏ dự án và bắt đầu lại từ đầu. Do đó, mặc dù đã thông báo từ lâu, việc làm lại Skarner vẫn chưa được tiến hành cho đến thời điểm hiện tại.
Dường như, kế hoạch mới của Riot là phù hợp hơn, vì thế họ đã tự tin giới thiệu một bản cập nhật về việc làm lại Skarner. Điều này cho phép chúng ta có cái nhìn toàn diện về những kỹ năng mới của chú bò cạp, hãy cùng khám phá.
Theo đó, một trong những điểm đặc biệt của Skarner trước đây là khả năng tương tác với địa hình - nơi có những cột Tinh Thể. Riot Games đã quyết định sử dụng "tương tác địa hình" làm trọng tâm trong việc làm lại kỹ năng của Skarner, nhưng anh ta sẽ không còn bị bó buộc vào việc chiếm và giữ những cột Tinh Thể như trước đây nữa.
Thay thế, hắn có thể tương tác với các khối đất đá trên toàn bộ bản đồ bằng cách sử dụng kỹ năng Q - Skarner để nhặt một điểm đất đá từ môi trường xung quanh và mang theo nó.
Mảng địa hình này sẽ gia tăng hiệu quả của các đòn tấn công tay của Skarner. Nếu người chơi muốn, họ có thể hoàn toàn ném miếng địa hình này vào khuôn mặt đối phương để gây sát thương tức thời.
Việc sử dụng kỹ năng W của Skarner sẽ khiến anh ta tạo ra một trận dư chấn xung quanh mình, gây sát thương phép thuật và làm địch bị giậm. Đồng thời, Skarner cũng được trang bị thêm một lớp giáp ảo trong quá trình sử dụng kỹ năng này.
Và E là một kỹ năng hoàn toàn mới, Skarner sẽ vượt qua một số địa hình cụ thể/tăng tốc độ di chuyển nhưng bị hạn chế khả năng kiểm soát bản thân (tương tự như kỹ năng cuối cùng của Sion trong đua xe). Anh ta sẽ cố gắng hướng đến kẻ địch vì nếu ổn định tướng đó, Skarner sẽ mắc chúng vào tường, làm choáng và gây thêm sát thương.
Dù chưa thể hiện rõ ràng phần cuối của Skarner sau bản làm lại sẽ mang đến những thay đổi gì, nhưng Riot đã cam kết sẽ giữ Áp Chế cũ và bổ sung một số hiệu ứng thú vị như tương tác với địa hình để phù hợp với tôn chỉ làm lại. Ngay cả trưởng thiết kế làm lại của Skarner cũng đã nhá hàng rằng nó sẽ không còn có kiểu "nhấn thẳng vào đầu" như hiện tại nữa, mà thay vào đó mang đậm tính ấn tượng "và có thể khiến toàn bộ đội lẻn hỏi nếu được sử dụng một cách thông minh".
Tất nhiên, những kỹ năng trên vẫn đang được nghiên cứu thử nghiệm và có thể sẽ được thay thế dần trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều fan của Skarner đã cảm thấy vui mừng khi biết rằng con chuột lớn này đã được cải tiến về hình dáng và kỹ năng, mang lại cho họ một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn.