ESPORT

LMHT: Tuyển Thủ Humanoid Của Fnatic Nhấn Mạnh Về "Vấn Đề Hệ Thống" Kìm Hãm Các Pháp Sư

Tuyển thủ LMHT Humanoid đã chỉ trích tựa game MOBA của Riot, cho rằng nó vô tình hạn chế sức mạnh của các pháp sư trong trò chơi.

Cuối tuần trước, Fnatic đã bị G2 Esports chiến thắng áp đảo trong trận chung kết LEC mùa Hè 2024, khi cả hai tuyển thủ đường giữa đều chọn Lucian hoặc Corki trong suốt loạt trận. Sau khi trận đấu kết thúc, Humanoid đã lên tiếng chỉ trích meta ở vị trí đường giữa hiện tại, cho rằng các pháp sư đang cảm thấy kém hiệu quả trong thời điểm này.

Fnatic Humanoid

Mọi người, dù là những người theo dõi giải đấu LMHT chuyên nghiệp hay tự mình chơi game, đều nhận thấy rằng các xạ thủ đang chiếm ưu thế trong meta ở vị trí đường giữa. Humanoid cho rằng, nguyên nhân chính là một vấn đề cơ bản mà Riot cần sớm giải quyết.

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi thất bại, anh đã đề cập đến vấn đề này. "Tôi cảm thấy ổn với meta hiện tại, nhưng nó không nên giữ nguyên trong một khoảng thời gian dài. Cần phải có những điều chỉnh nhỏ. Vấn đề là tất cả các xạ thủ đều có tốc độ di chuyển là 450. Khi bạn chọn chơi một pháp sư với tốc độ chỉ 380 và cố gắng thi triển kỹ năng vào xạ thủ đối phương, người có thể gây ra nhiều sát thương hơn bạn, thì việc lựa chọn pháp sư trở nên vô nghĩa," Humanoid cho biết.

Fnatic Humanoid

Tuyển thủ đường giữa của Fnatic nhận định rằng, tình hình đường giữa trong LMHT hiện tại là một "vấn đề có tính hệ thống", và game thủ không thể đổ lỗi cho bất kỳ yếu tố nào khác. Việc để cho các xạ thủ kiểm soát một khu vực đường không phải là đường dưới là điều rất sai lầm, nhất là khi những vị tướng này không chỉ có tốc độ di chuyển ấn tượng mà còn có khả năng gây sát thương cao. Trong khi đó, các pháp sư và sát thủ lại không thể tìm thấy chỗ đứng của mình trong meta hiện tại.

Trong giai đoạn playoff của LEC mùa Hè 2024, Corki là vị tướng được lựa chọn nhiều nhất ở vị trí đường giữa với 22 trận thi đấu, cùng với tỷ lệ bị cấm lên tới 78%. Lucian và Tristana đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách những tướng phổ biến tại giải đấu lần này.

Fnatic Humanoid

Trong giai đoạn playoff của LEC mùa Hè 2024, chỉ có hai pháp sư là Azir và Taliyah được lựa chọn thường xuyên ở vị trí đường giữa. Hai nhân vật này chỉ góp mặt trong tổng cộng 9 trận đấu.

Thật may mắn là Riot đã chú ý đến vấn đề này. Trong bản cập nhật 14.14, sức mạnh của những vị tướng xạ thủ đường giữa nổi bật đã bị giảm. Thêm vào đó, một số thay đổi cũng đã được thực hiện cho các tướng khác như Twitch, Varus, Sylas, Ezreal và Cassiopeia trong bản cập nhật kế tiếp.

Cùng Chuyên Mục

Bản Cập Nhật LMHT 14.15: Tóm Tắt Chi Tiết Thay Đổi mới nhất
ESPORT

Bản Cập Nhật LMHT 14.15: Tóm Tắt Chi Tiết Thay Đổi mới nhất

Bản cập nhật LMHT 14.15 sẽ mang đến các điều chỉnh cho xạ thủ và sát thủ, bao gồm cả những vị tướng đang được ưa chuộng.

Đội Hình Mạnh Nhất Chiến Binh DTCL Mùa 12
ESPORT

Đội Hình Mạnh Nhất Chiến Binh DTCL Mùa 12

Bài viết "Chiến Binh mùa 12 có gì đặc biệt?" đề cập đến những điểm nổi bật của đội hình Chiến Binh trong Đấu Trường Chân Lý Hỗn Loạn Huyền Diệu. Đội hình này có nhiều chủ lực mạnh mẽ, tạo ra sức mạnh chiến đấu vượt trội. Nội dung cung cấp cái nhìn tổng quan về cách thức hoạt động và chiến lược xây dựng đội hình để phát huy tối đa tiềm năng của các tướng trong mùa này.

Đội hình mạnh nhất Tiên Linh trong DTCL mùa 12
ESPORT

Đội hình mạnh nhất Tiên Linh trong DTCL mùa 12

Tiên Linh mùa 12 là một trong những đội hình được coi là mạnh nhất trong meta của Đấu Trường Chân Lý mùa mới mang tên Hỗn Loạn Huyền Diệu.

Hé lộ skin CKTG của T1 gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ.
ESPORT

Hé lộ skin CKTG của T1 gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ.

Dòng trang phục CKTG của T1 đã chính thức có mặt trên máy chủ PBE, mang đến cho game thủ cơ hội trải nghiệm những thiết kế mới đầy ấn tượng dành cho đội tuyển.

Gumayusi tiết lộ nỗi lòng của Faker về skin CKTG 2023.
ESPORT

Gumayusi tiết lộ nỗi lòng của Faker về skin CKTG 2023.

Trong ngày Faker và các đồng đội được trải nghiệm trang phục CKTG của họ, một nhân vật khác cũng chịu ảnh hưởng không mong muốn.

"Cựu vương CKTG bất ngờ thất bại, đội nhà trắng tay và lặp lại kỷ lục buồn"
ESPORT

"Cựu vương CKTG bất ngờ thất bại, đội nhà trắng tay và lặp lại kỷ lục buồn"

Tình hình suy giảm phong độ đáng tiếc này đang khiến cho tuyển thủ cựu vương CKTG phải đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ.