ESPORT

LPL Mùa Xuân 2024 giảm lượt xem nghiêm trọng: T1 có liên quan?

Cộng đồng fan Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đang rất quan tâm và tranh luận về sức hút của giải đấu LPL Mùa Xuân 2024.

LPL Mùa Xuân 2024 đã chính thức bắt đầu vào ngày 20/1 vừa qua với hai trận đấu hấp dẫn trên giấy tờ. Trước tiên, là cuộc đọ sức giữa hai ứng cử viên vô địch, Bilibili Gaming và TOP Esports, có thể cạnh tranh với JD Gaming. Tiếp theo đó, là trận chiến giữa hai đội tuyển có lượng fan đông nhất giải đấu, Royal Never Give Up và EDward Gaming.

Cả hai trận đấu này đều diễn ra đầy căng thẳng và cần phải chơi ván thứ 3 để quyết định. Nhiều người đã nghĩ rằng đây sẽ là một sự khởi đầu sôi động cho LPL Mùa Xuân 2024, nhưng thực tế đã gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ.

Theo đó, số lượt theo dõi trực tiếp của các trận đấu này đã giảm đáng kể so với mùa giải 2023. Theo thống kê cụ thể, trận đấu giữa đội BLG và đội TES chỉ thu hút được khoảng 544 nghìn người xem trên nền tảng Bilibili. Trong khi đó, các trận đấu tương tự trong các mùa giải trước thường có khoảng 1 triệu lượt xem.

LPL Mùa Xuân 2024 giảm lượt xem nghiêm trọng: T1 có liên quan?
Số lượt xem trong ngày khai mạc LPL khá thấp so với những mùa trước đây.

Đồng thời, sự thảo luận và tranh luận về giải đấu trên mạng xã hội cũng ít thấy. Điều này chỉ mới áp dụng cho Trung Quốc, chưa kể đến khán giả quốc tế. LPL trước đây đã được biết đến là giải đấu hấp dẫn nhất, với cấp độ ngang ngửa LCK, nhưng lại có phong cách chơi giao tranh máu lửa hơn và đa dạng chiến thuật với 17 đội tham gia. Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã khiến nhiều fan phải tự hỏi và đã có nhiều nguyên nhân được đưa ra.

Trước hết, điều đáng chú ý là sự thất bại gần đây của 3 đội tuyển LPL tại giải CKTG 2023. LNG Esports, JD Gaming và Weibo Gaming đều liên tiếp thua trận trước đội T1 và để cho đội LCK tiếp tục thống trị. Do đó, T1 đã bị đổ lỗi là nguyên nhân khiến LPL mất đi sức hút.

LPL Mùa Xuân 2024 giảm lượt xem nghiêm trọng: T1 có liên quan?
LPL đang thiếu những ngôi sao hút view

Ngoài ra, việc điều chỉnh nhân sự của các đội trong giải LPL 2024 đã làm mất đi sự hứng thú của nhiều fan hâm mộ. Việc các đội ít sử dụng siêu sao và không có "siêu đội" thực sự làm giảm sự kỳ vọng trước mùa giải. Sự vắng mặt đồng loạt của những tuyển thủ hàng đầu như Uzi và TheShy trong mùa Xuân 2024 cũng khiến cho giải đấu mất đi một lượng lớn người hâm mộ theo dõi.

Đương nhiên cũng còn nhiều nguyên nhân phụ khác, nhưng đây là những yếu tố chủ yếu dẫn đến tình trạng trên. Hiện tại, các fan của LPL đang mong chờ những diễn biến hấp dẫn trong tương lai để giải đấu thu hút nhiều khán giả hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là LPL cần nhanh chóng trở lại sân chơi quốc tế, và giải MSI 2024 sẽ là cơ hội sớm nhất.

Cùng Chuyên Mục

Hanabi rời JT sau trận thua duy nhất, có liên quan đến drama nội bộ không?
ESPORT

Hanabi rời JT sau trận thua duy nhất, có liên quan đến drama nội bộ không?

Hanabi và JT, hai tuyển thủ nổi danh trong khu vực PCS (Pacific Championship Series) với nhiều chức vô địch, đã chia tay nhau sau một trận đấu duy nhất trong PCS Mùa Xuân 2024.

Riot Games xử phạt WOLF và điều tra vụ bán độ 2 tuyển thủ LMHT
ESPORT

Riot Games xử phạt WOLF và điều tra vụ bán độ 2 tuyển thủ LMHT

Sau chỉ 1 ngày từ khi vụ việc gây chấn động trên diễn đàn LMHT, 2 ngoại binh Trung Quốc tham gia giải đấu phương Tây đã bị xử phạt.

Tuyển thủ Dota 2 bị
ESPORT

Tuyển thủ Dota 2 bị 'ban acc' và xử thua giữa giải đấu, fan cười ngất

Một tuyển thủ Dota 2 đang thi đấu đã bị Valve khóa tài khoản, dẫn đến việc anh và đồng đội bị loại và phải rời giải đấu ngay lập tức.

Game thủ VCS cố gắng đến chết để trụ lại giải đấu vì lương thấp hơn nhân viên McDonald
ESPORT

Game thủ VCS cố gắng đến chết để trụ lại giải đấu vì lương thấp hơn nhân viên McDonald's, tiết lộ cựu PTV GAM Esports.

Cách đây ít giờ, Molecule, cựu phân tích viên của GAM Esports, đã đăng một bài viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), nói về tình hình hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam.

Tướng mới Erin Lien Quân gây tranh cãi mạnh trong cộng đồng game thủ.
ESPORT

Tướng mới Erin Lien Quân gây tranh cãi mạnh trong cộng đồng game thủ.

Nàng Erin đang gặp khó khăn trong quá trình ra mắt của mình trong Liên Quân Mobile.

Đội hình leo Thách đấu mạnh nhất trong ĐTCL 14.2
ESPORT

Đội hình leo Thách đấu mạnh nhất trong ĐTCL 14.2

Dưới đây là danh sách những đội hình mạnh nhất trong meta ĐTCL 14.2 mà Mọt mang đến để các bạn tham khảo.