ESPORT

Mèo Béo - Game thủ Vương Giả Vinh Diệu gây xôn xao dư luận

"Mèo béo Trung Quốc" & Đàm Trúc đang là chủ đề hot trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc và đang là top trend, cũng như rất được quan tâm tại Việt Nam.

Vào buổi sáng ngày 11/4, một chàng trai đã tự tử bằng cách nhảy từ cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh). Cho đến ngày 23/4, xác của nam thanh niên mới được tìm thấy. Trước đó, chàng trai này được biết đến là một game thủ trên mạng với biệt danh là Mèo Béo.

Mèo Béo, hay còn gọi là Lưu Kiệt, sinh năm 2003 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Anh đến từ một gia đình ly hôn khi còn nhỏ. Sau khi ly hôn, Mèo Béo được mẹ chăm sóc. Khi trưởng thành, mối quan hệ giữa anh và gia đình trở nên xa cách hơn và chỉ liên lạc với chị gái. Thay vì theo học đại học, Mèo Béo đã tự mình kiếm tiền bằng cách cày thuê Vương Giả Vinh Diệu.

Mèo Béo - Game thủ Vương Giả Vinh Diệu gây xôn xao dư luận
Mèo Béo, một game thủ nam tài năng, đã cày rank để thuê chu cấp cho bạn gái của mình. Tuy nhiên, anh đã bị lừa và phải đối mặt với chuyện đau lòng nhất.

Sau khi chàng trai đột ngột qua đời, người chị gái đã phát hiện điều bất thường và quyết định kiểm tra cuộc trò chuyện của em trai, từ đó phát hiện ra câu chuyện đau lòng đằng sau. Nguyên nhân khiến Mèo Béo tự tử chính là vì chuyện tình cảm. Theo đó, 2 năm trước, chàng trai đã quen biết cô gái tên Đàm Trúc (1997, Trùng Khánh). Trong quãng thời gian 5 năm yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho cô gái tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Vì ba mẹ Mèo đã ly hôn và bỏ rơi Mèo từ khi còn nhỏ nên Mèo thiếu sự quan tâm và yêu thương. Do đó, Mèo đã bắt đầu phụ thuộc vào những lời quan tâm ngọt ngào của Đàm Trúc. Qua việc truyền đạt thông tin qua tin nhắn, Mèo Béo luôn tuân theo mọi yêu cầu từ người bạn gái lớn hơn 6 tuổi này, chứng tỏ sự cam kết của chàng trai khi bắt đầu mối quan hệ: "Tôi sẽ yêu em bằng tất cả những gì tôi có".

Không chỉ vào những dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm hay Valentine, chàng trai thường xuyên chuyển tiền cho bạn gái để làm hài lòng mọi điều cô muốn. Khi cô gái muốn mua một chiếc vòng tay trị giá 9999 NDT (tương đương khoảng 35 triệu đồng), chàng trai cũng không ngần ngại chuyển 10.000 NDT.

Mèo Béo không ngần ngại chuyển khoản hết số tiền bản thân kiếm được như việc Đàm Trúc muốn tiêm vacxin ngừa ung thư vú, khi hết tiền, khi đến hạn trả góp, đi du lịch cùng bạn bè. Vào ngày sinh nhật của Đàm Trúc vào tháng 3 vừa qua, nam thanh niên đã tặng bạn gái iPhone 15. Thậm chí cô gái còn "mạnh dạn" xin Mèo Béo 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) để mở tiệm hoa của mình.

Bởi vì cô gái nói không muốn yêu xa, chàng trai đã quyết định bay từ Hồ Nam đến Trùng Khánh để sống. Tuy nhiên, với lý do không muốn sống chung trước khi kết hôn, chàng trai đã thuê nhà ở đây để có thể gần gũi với người yêu: "Chỉ cần được ở gần em là đủ" - tin nhắn này của chàng trai đã khiến nhiều người cảm thấy đau lòng.

Sau khi câu chuyện về Mèo Béo lan rộng, nhiều người đã đặt mua đồ ăn từ nhà hàng McDonald's và trà sữa cũng như hoa quà để gửi đến cây cầu nơi Mèo Béo thường xuyên lang thang. Trong quá trình hẹn hò, để tiết kiệm tiền gửi cho bạn gái, Mèo Béo chỉ dám ăn bữa có giá khoảng 10 tệ mỗi ngày, chỉ có cơm trắng và rau. Mèo Béo thỉnh thoảng thốt rằng đã lâu không được thưởng thức món ăn yêu thích của mình là McDonald's và coca. Nhiều người đã tính toán rằng để kiếm đủ 1 tỷ 8 để gửi cho bạn gái với giá 25 tệ mỗi ván, Mèo Béo phải chơi game liên tục trong 14 tiếng và ăn uống rất tiết kiệm.

Cùng Chuyên Mục

BLG và Knight muốn gặp T1 sớm sau khi thắng PSG 3-2 tại MSI 2024
ESPORT

BLG và Knight muốn gặp T1 sớm sau khi thắng PSG 3-2 tại MSI 2024

BLG đã giành chiến thắng 3-2 trước PSG trong trận đấu khá căng thẳng. Knight, người đại diện cho BLG, đã tiết lộ mong muốn gặp đội T1 sớm nhưng không chọn đối đầu với GEN tại chung kết MSI 2024.

SofM phản ứng mạnh với màn trình diễn của Xạ thủ trẻ Gen.G tại MSI 2024
ESPORT

SofM phản ứng mạnh với màn trình diễn của Xạ thủ trẻ Gen.G tại MSI 2024

Dù đội Gen.G giành chiến thắng nhưng họ vẫn chưa thể hiện hết khả năng và có thể bị đội tuyển hàng đầu thế giới khai thác tại MSI 2024.

MSI 2024: BLG vượt qua PSG 3-2 trong vòng Phân Nhánh
ESPORT

MSI 2024: BLG vượt qua PSG 3-2 trong vòng Phân Nhánh

Trong ngày thi đấu thứ 3 của Vòng Phân Nhánh MSI 2024, đội đương kim vô địch LPL sẽ gặp đại diện từ PCS - PSG.

Zven được đồn tái xuất LCS, fan LMHT phản đối Bắc Mỹ quyết liệt
ESPORT

Zven được đồn tái xuất LCS, fan LMHT phản đối Bắc Mỹ quyết liệt

Zven sắp trở lại thi đấu cho LCS và nhiều fan LMHT quốc tế đã phàn nàn vì Bắc Mỹ không đầu tư vào việc đào tạo tài năng trẻ.

Cộng đồng game thủ Trung Quốc đang hướng về Mèo béo
ESPORT

Cộng đồng game thủ Trung Quốc đang hướng về Mèo béo

Người hâm mộ thể thao điện tử cũng như netizen 2 xứ Việt-Trung đang đặc biệt quan tâm tới sự kiện về “Mèo Béo”. Cùng Fun88 cập nhật những tin tức mới nhất.

JackeyLove tấu hài sau chiến thắng trước TL tại MSI 2024
ESPORT

JackeyLove tấu hài sau chiến thắng trước TL tại MSI 2024

JackeyLove đã tạo nên một pha tấu hài sau chiến thắng trước TL tại Vòng Phân Nhánh MSI 2024, khiến cộng đồng không ngớt cười và đưa ra loạt thuyết âm mưu.