ESPORT

Món trang bị "trấn phái" trong LMHT chuyên nghiệp đã bị loại bỏ nhưng cộng đồng mới nhận ra

Một món trang bị vô cùng quan trọng trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã bị loại bỏ khỏi game trong mùa mới.

Trong trò chơi LMHT, đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp, ngay cả những trang bị nhỏ nhất cũng đòi hỏi người chơi phải tính toán cẩn thận trước khi sử dụng. Vì mỗi món đồ đều mang lại những lợi ích và hại ít nhiều khác nhau, không phải món đồ nào cũng có hiệu quả. Tính toán dựa trên chiến thuật, thế trận và chất tướng để chọn trang bị phù hợp cũng là một kỹ năng quan trọng. Tuy nhiên, cũng có một số trang bị mà ai cũng có thể lên được. Dù chỉ có một chức năng, nhưng chúng lại là chức năng quan trọng nhất.

Món trang bị

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có một hệ thống trang bị vô cùng phong phú và luôn được cải tiến hàng năm.

Trong trường hợp này, vật phẩm quan trọng nhất là Đồng Hồ Ngưng Đọng. Từ khi được ra mắt cho đến nay, Đồng Hồ Ngưng Đọng đã trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng và trong một trận đấu, đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp, luôn có ít nhất 1 hoặc 2 tướng sử dụng vật phẩm này. Thậm chí, có những tuyển thủ sau khi sử dụng xong, ngay lập tức bán đi và mua lại một chiếc Đồng Hồ mới. Như Scout trong giải CKTG 2021 và Bdd cũng là một trong những tuyển thủ rất "ưa chuộng" Đồng Hồ Ngưng Đọng. Tại vòng Swiss của giải CKTG 2023, Bdd đã mua và sử dụng Đồng Hồ Ngưng Đọng tới 10 lần chỉ sau 12 trận đấu.

Món trang bị

Trong số các tướng trong Liên Minh Huyền Thoại, có thể nói Đồng Hồ Ngưng Đọng là tướng có sức mạnh vượt trội nhất và phù hợp với bất kỳ tướng nào.

Tuy nhiên, ngay cả game thủ cũng không nhận ra ngay lập tức rằng Đồng Hồ Ngưng Đọng đã bị xóa bỏ mà phải đến khi các trận đấu chuyên nghiệp đã và đang diễn ra, mọi người mới phát hiện rằng món trang bị có tuổi đời hơn 7 năm này đã biến mất. Cả trong các trận đấu chuyên nghiệp lẫn đấu thường, không còn tình huống bị "xé vụn" khi hai bên lao vào giao tranh, vì một hoặc cả hai bên đều đồng loạt bật những chiếc Đồng Hồ.

Món trang bị

Không có gì gây áp lực hơn việc theo dõi một đội đang cố gắng lật ngược tình thế trong trận đấu nhưng họ không có Đồng Hồ trong khi đối thủ lại có 5 cái. Tuy nhiên, tôi mới nhận ra điều này trong vài ngày gần đây khi tôi không thấy họ sử dụng món đồ này nữa.

Tuy nhiên, điều này thực tế cũng cho thấy có thể khiến nhịp độ trận đấu trở nên đơn điệu ở giai đoạn ban đầu và giữa trò chơi. Vì vậy, các đội phải cẩn thận và chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng trước khi tham gia vào các cuộc chiến, đặc biệt là khi không còn "bảo hiểm" quan trọng nhất của họ.

Món trang bị

Các thành viên của đội tuyển phải đề cao sự thận trọng hơn, như trong trận đấu giữa Gen.G và T1, chỉ có 6 lần tiêu diệt sau hơn 27 phút thi đấu.

Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng là một thay đổi đáng kể của Riot. Ngoài ra, nhà phát hành này có thể chỉ tạm thời loại bỏ Đồng Hồ trước khi đưa trang bị này trở lại với những điều chỉnh hiệu quả hơn nhưng không gây thất vọng hoặc ảnh hưởng quá nhiều đến các trận đấu.

Cùng Chuyên Mục

LPL gặp tình trạng đáng báo động ngày khởi tranh, T1 bị chỉ đích danh
ESPORT

LPL gặp tình trạng đáng báo động ngày khởi tranh, T1 bị chỉ đích danh

Chiến thắng của đội T1 tại Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2023 đã gây ảnh hưởng đáng kể đến khu vực LPL.

Giải đấu LMHT LPL thứ hai bị giải thể vì nghi vấn tiêu cực nghiêm trọng
ESPORT

Giải đấu LMHT LPL thứ hai bị giải thể vì nghi vấn tiêu cực nghiêm trọng

Một giải đấu quan trọng tại Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) đang bị nghi ngờ đã chấm dứt hoạt động.

HLV KC lập kỷ lục chuỗi thua 0-6 sau khi chấm dứt thời đại của G2 trong LMHT.
ESPORT

HLV KC lập kỷ lục chuỗi thua 0-6 sau khi chấm dứt thời đại của G2 trong LMHT.

Sau 2 tuần thi đấu của LEC Mùa Đông 2024, đội tuyển LMHT đã thách thức đối thủ G2, ngay cả khi G2 chưa giành được chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào.

LMHT: Tuyển thủ phương Tây bị tố dàn xếp tỉ số
ESPORT

LMHT: Tuyển thủ phương Tây bị tố dàn xếp tỉ số 'quá lộ liễu'

Hai tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) từ phương Tây đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ khán giả sau khi thực hiện nhiều hành động đáng ngờ trong cùng một trận đấu.

Fan Trung Quốc than phiền về số lượng người xem LPL, liệu tất cả đều do T1?
ESPORT

Fan Trung Quốc than phiền về số lượng người xem LPL, liệu tất cả đều do T1?

Theo nhiều fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Trung Quốc, giải đấu LPL Mùa Xuân 2024 đang gặp phải sự giảm lượng người xem so với quá khứ, và nguyên nhân được cho là do sự thể hiện không tốt của đội T1 với màn "1 cân 4".

Riot Games bị chỉ trích vì sa thải nhà thiết kế tướng trước khi ra mắt vị tướng của họ trong Liên Minh Huyền Thoại.
ESPORT

Riot Games bị chỉ trích vì sa thải nhà thiết kế tướng trước khi ra mắt vị tướng của họ trong Liên Minh Huyền Thoại.

Rất nhiều người cho rằng Riot đã có một quyết định không chính xác khi sa thải nhà thiết kế tướng của Smolder trước khi vị tướng này được ra mắt chính thức trong Liên Minh Huyền Thoại.