ESPORT

MSI 2024: Zeus hụt xe, GEN và đội hình mạnh nhất lịch sử CBLOL

MSI 2024 đã kết thúc với nhiều tin tức thú vị mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu về những thông tin đặc biệt về giải đấu này.

Giải đấu MSI 2024 vừa kết thúc và sức hút của nó đối với người hâm mộ dường như đã giảm đi một phần. GEN giành chức vô địch một lần nữa đã chứng minh trình độ của người Hàn trong LMHT cũng như sức mạnh của đội tuyển LCK hiện tại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều thú vị về giải đấu MSI 2024 mà có thể bạn đã bỏ lỡ, hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin đó.

Những thành tích của GEN

Chức vô địch MSI 2024 thật sự là một thành tựu đáng kinh ngạc của đội hình hiện tại của GEN với những tuyển thủ gần như là top đầu của LMHT hiện nay. Việc giành chức vô địch MSI 2024 đã giúp GEN lần đầu tiên đăng quang tại một giải đấu quốc tế với tên gọi Gen.G. 4/5 thành viên trong đội cũng đã có chức vô địch quốc tế đầu tiên của mình là Kiin, Chovy, Peyz và Lehends. Trong khi đó, với Canyon, danh hiệu này là thành tựu cuối cùng còn thiếu để hoàn tất bộ sưu tập của anh.

MSI 2024: Zeus hụt xe, GEN và đội hình mạnh nhất lịch sử CBLOL

Trong quá trình tiến đến ngôi vô địch, GEN đã đánh bại BLG hai lần để kết thúc chuỗi trận bo5 liên tiếp thất bại trước các đội đại diện của LPL từ năm 2017. GEN cũng là đội tuyển không thua trận tại MSI 2024 cho đến khi giành được chức vô địch.

Giải đấu mà “pick kèo counter kém quan trọng nhất”

Một thực tế không thể phủ nhận trong MSI 2024 là xu hướng chủ đạo đã thay đổi đáng kể, dẫn đến sự thay đổi trong chiến thuật và quyết định kèo đấu không còn đóng vai trò quan trọng như trước. Không còn ưu thế=

Một meta thực sự rối ren khi việc thay đổi cách chơi diễn ra thường xuyên và mặc dù chúng ta có chọn lựa kèo đấu thuận lợi như thế nào, việc thay đổi cách chơi liên tục cũng khiến những lợi thế đó có thể mất đi bất kỳ lúc nào.

Zeus là người hụt xe nhiều nhất

MSI 2024: Zeus hụt xe, GEN và đội hình mạnh nhất lịch sử CBLOL

Mặc dù không tham gia vào trận chung kết, nhưng theo thống kê, Zeus đã mắc lỗi nhiều nhất trong giải đấu với tổng cộng 21 lần. Số liệu này được tính dựa trên tình huống farm hụt thay vì việc để xe bị nằm xuống, đồng thời cũng là một con số đáng kể. -21 xe cho Zeus.

“Vua Dọn Lính” gọi tên Easelove

Dù chưa được xác nhận là xạ thủ chính thức của GAM tại Playoffs VCS và MSI 2024, Easylove vẫn đã để lại ấn tượng tại các giải đấu quốc tế. Đầu tiên, một video hoặc phỏng vấn đã lan truyền rộng rãi sau khi Easylove được hỏi về tên của mình, vì có sự giống nhau với Jackeylove. Thứ hai, Easylove đã giành danh hiệu Vua Dọn Lính tại giải đấu với chỉ số CS/M lên đến 10.0, vượt xa cả Chovy. Mặc dù chỉ thi đấu 3 trận bo3, điều này vẫn là một điểm đáng chú ý.

MSI 2024: Zeus hụt xe, GEN và đội hình mạnh nhất lịch sử CBLOL

“Đội hình mạnh nhất lịch sử CBLOL”

LOUD – người chiến thắng của Brazil sẽ đại diện cho CBLOL tham gia MSI 2024 sau khi đánh bại mọi đối thủ tại giải trong nước. Vẫn có sự tự tin của những người Hàn trong đội hình LLL khi họ đã sẵn sàng tham gia giải đấu, nhưng bất ngờ khi họ lại phải đối đầu với GAM một lần nữa trong bảng B. Tại kỳ CKTG năm trước, họ đã đánh bại GAM với tỉ số 2-0 trước khi bị GAM loại khỏi giải trong trận đấu sau đó.

Có thể, đây là cơ hội thích hợp để LOUD trả món nợ của họ với GAM khi đội tuyển Áo vàng đen không có đội hình mạnh nhất và Emo vẫn thể hiện sự bất ổn nhất định. Ngược lại, LOUD đang là đội tuyển nhận được rất nhiều kỳ vọng và được ví như đội hình mạnh nhất lịch sử của CBLOL nên một kết quả 2-0 được rất nhiều người dự đoán sau khi 2 đội quyết chiến tại nhánh thua.

Trận đấu giữa hai đội trở nên căng thẳng ngay từ ván đấu đầu tiên với sự xuất hiện của nhiều lỗi cơ bản từ cả hai bên. GAM chọn Tristana cho vị trí dưới và đội này bị thua thiệt rõ ràng trên tất cả các lane. LOUD cũng mắc phải những sai lầm mà GAM đã tận dụng để chiếm ưu thế trong các pha giao tranh. Dù vậy, sự cố gắng đó chưa đủ và LOUD vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ các pha giao tranh thông minh và việc tận dụng lợi thế về trang bị vàng.

MSI 2024: Zeus hụt xe, GEN và đội hình mạnh nhất lịch sử CBLOL

Trong trận đấu thứ hai, đội GAM quyết định chọn đội hình chiến đấu mạnh mẽ hơn và phù hợp hơn với họ. Và tình hình trận đấu cũng có một chút thay đổi khi cánh trên của GAM chơi ổn định hơn nhiều. Tuy nhiên, đội LOUD cũng chơi rất mạnh với cánh trên của họ và sử dụng Senna Tahm Kench. Tình hình vẫn thuận lợi hơn cho LOUD khi họ kiểm soát trụ đường rất chắc chắn.

Trước đó, GAM đã đẩy đến trụ 3 của đội địch, nhưng trong tình huống dịch chuyển từ Kiaya, Levi và Emo đã tiếp cận giao tranh một cách xuất sắc, dẫn đến việc GAM đã tiêu diệt đối thủ và lội ngược dòng từ thời điểm đó. Đội hình giao tranh của GAM không thể thua LOUD mỗi khi chúng xuất hiện và đã cân bằng tỉ số 1-1.

Đến với ván đấu quyết định, GAM chủ động lựa chọn các trận đấu thuận lợi và có xu hướng thắng đường hơn. Kiaya chọn TF, Emo tự tin chọn Akali, mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng Lee Sin của Levi và Zeri của Easylove thực sự tập trung và thi đấu xuất sắc trong trận đấu này. LOUD bị hủy diệt từ giai đoạn đi đường cho đến khi ván đấu kết thúc. GAM giành chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc và bất ngờ dành cho người hâm mộ LMHT Việt Nam và VCS. Đó là cách chúng ta tiễn đội tuyển mạnh nhất CBLOL về nước.

Cùng Chuyên Mục

Faker từ bỏ việc chơi Azir trong LMHT do chán chường
ESPORT

Faker từ bỏ việc chơi Azir trong LMHT do chán chường

Faker vừa chia sẻ về lối chơi của mình và khẳng định không muốn sử dụng Azir nữa.

LMHT: Lịch trình khởi tranh LCK mùa Hè 2024
ESPORT

LMHT: Lịch trình khởi tranh LCK mùa Hè 2024

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật thời gian khởi tranh giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc - LCK Mùa Hè 2024.

Án phạt khủng ở máy chủ Liên Quân Mobile Thái Lan gây lo lắng cho game thủ Việt
ESPORT

Án phạt khủng ở máy chủ Liên Quân Mobile Thái Lan gây lo lắng cho game thủ Việt

Trong suốt lịch sử của Liên Quân Mobile, chưa từng có thông tin về việc áp đặt án phạt nghiêm trọng đến thế.

LMHT: Fanpage rò rỉ tin chuyển nhượng bất ngờ về GAM Esports: Bom tấn mới?
ESPORT

LMHT: Fanpage rò rỉ tin chuyển nhượng bất ngờ về GAM Esports: Bom tấn mới?

Một fanpage chuyên về chuyển nhượng của VCS vừa chia sẻ một bài viết ẩn ý về GAM Esports, gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ LMHT Việt Nam.

Người chơi Wuthering Waves khen ngợi nhà phát hành vì minh bạch trong lồng tiếng.
ESPORT

Người chơi Wuthering Waves khen ngợi nhà phát hành vì minh bạch trong lồng tiếng.

Mặc dù còn một số lỗi, nhưng nỗ lực của Kuro Games đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng game thủ Wuthering Waves.

Hướng dẫn Teemo Cảnh Vệ reroll trong ĐTCL
ESPORT

Hướng dẫn Teemo Cảnh Vệ reroll trong ĐTCL

Teemo Đấu Sĩ reroll kết hợp với Cảnh Vệ trong meta ĐTCL 14.10b sẽ tạo ra sức mạnh mạnh mẽ như thế nào?