Trong bản cập nhật 14.7 của Liên Minh Huyền Thoại, Nasus - vị tướng hung thần của đường trên, được dự định sẽ được tăng cường một số buff quan trọng nhằm nâng cao khả năng cộng dồn sức mạnh và trở thành trùm trong giai đoạn cuối trận đấu.
Trong bản preview trước LMHT 14.7, nhà thiết kế lối chơi chính Matt “Phroxzon” Leung-Harrison đã xác nhận một số điều chỉnh đối với kỹ năng của Nasus, tập trung vào việc tăng cường khả năng gây sát thương và hồi máu trong từng giai đoạn.
- Hồi máu nội tại tăng từ 11/16/21% lên 12/18/24%
- Sát thương cơ bản của Q tăng từ 30-110 lên 40-120.
Kỹ năng đặc trưng của Nasus Quyền Trượng Linh Hồn, tạo nên thương hiệu "thăm ngàn" của vị tướng này, sẽ được tăng cường sát thương ở mọi cấp độ của kỹ năng, đồng thời khả năng hút máu bị động cũng sẽ được nâng cao đáng kể, đặc biệt là ở giai đoạn giữa và cuối trận đấu.
Phroxzon nhấn mạnh rằng mặc dù Nasus vẫn tương đối dễ làm quen và sử dụng, nhưng vị tướng này đã phải đối mặt với sự khó khăn khi cạnh tranh với sự hiện diện vượt trội của các đấu sĩ đang thống trị meta đường trên.
Các thay đổi này được thực hiện để nâng cao sức mạnh của Nasus như một thế lực không thể ngăn cản trong giai đoạn cuối của trận đấu, với khả năng hồi máu ấn tượng là 24% ở cấp 13—một sự tăng đáng kể so với 21% ban đầu.
Phroxzon đã giải thích rằng các buff này được tạo ra để tăng cường sức mạnh của Nasus như một chiếc xe tăng hồi máu vào cuối trận, đồng thời giúp giai đoạn ban đầu last hit dễ dàng hơn với sát thương tăng từ Q.
Mặc dù Nasus vẫn giữ vững sự phổ biến ổn định trong phiên bản 14.6, theo thống kê từ U.GG, tỷ lệ thắng của anh ta đã giảm nhẹ xuống dưới mức cân bằng, chỉ còn 48,92%. Mặc dù không phải là dấu hiệu đáng lo ngại ngay lập tức, nhưng Nasus đang gặp khó khăn để cạnh tranh với các lựa chọn meta khác như Maokai hay Zac, những vị tướng đang thống trị vị trí đường trên.
Sự điều chỉnh sắp tới này là dấu hiệu cho thấy khả năng hồi máu của Nasus sẽ tăng lên đáng kể trong chín tháng, với phiên bản 13.12 cũng tăng thêm 15% khả năng hồi máu cho vị tướng này.