DOTA 2 và LMHT đã trở thành hai tựa game đối đầu nhau từ lâu. Lý do chính đến từ việc cả hai đều thuộc thể loại MOBA, có cơ chế tương đồng: hai đội, mỗi đội gồm 5 người, tranh đấu để phá hủy nhà chính của đối phương để giành chiến thắng. Bên cạnh đó, cả DOTA 2 và LMHT còn lấy nhiều ý tưởng và sự tham khảo từ DotA - tựa game cũ của Blizzard. Chính vì vậy, không thể tránh khỏi những xung đột giữa hai tựa game này. Đáng chú ý, cả Chung kết thế giới của LMHT và giải đấu The International của DOTA 2 cũng diễn ra gần như đồng thời.
Gần đây, đã xảy ra một sự kiện hài hước khi Mason - một cựu tuyển thủ DOTA 2 chuyên nghiệp, đã tham gia chơi LMHT theo một cách đáng chú ý. Mason từng tham gia trong các giải đấu TI 2014 và TI 2017, nhưng lần này anh đã có trải nghiệm LMHT không thể tin được. Anh ta chọn Tristana để chơi ở vị trí Đường Dưới và đối đầu với hai bot Caitlyn và Zilean. Tuy nhiên, trong tình huống bất ngờ, Mason đã bị hạ bởi cặp đấu này. Ngay sau đó, anh ta thoát khỏi trò chơi ngay lập tức.
Nhưng điều đáng chú ý là, Mason không quên khẳng định rằng tựa game LMHT là "quá tệ" bởi vì khả năng chơi của bot trong game quá xuất sắc. "Tôi sẽ ngừng ngay. Tôi từ chối chơi game này" - Mason nhận định trong tâm trạng tức giận. Hành động của Mason không chỉ không làm giảm phẩm chất của LMHT mà còn khiến nhiều người xem phải cười vì anh chàng đã chơi với một tướng đơn giản, nhưng lại bị đánh bại. Điều đáng kể là kẻ hạ gục anh ta lại là một bot - một nhân vật được coi là vô cùng yếu đuối trong LMHT.
Trước đây, Mason cũng luôn nổi tiếng với tính cách nóng nảy của mình. Anh ta thường xuyên tấn công vào LIên Minh Huyền Thoại. Thậm chí, Mason đã từng bị Valve cấm tài khoản vì vi phạm các quy định của nhà phát hành. Lúc đó, ngôi sao trẻ đã viết thư tới Valve nhưng không có hiệu quả. Án phạt cũng được thực hiện. Tuy nhiên, hiện tại, Valve đã cho phép Mason tạo tài khoản mới trong DOTA 2 để tiếp tục chơi game.
Mỗi tựa game DOTA 2 hay LMHT đều có những nét tương đồng nhưng cũng có những đặc điểm riêng biệt, tạo nên sức hút đặc trưng đối với cộng đồng game thủ. So sánh hoặc "dìm hàng" bất kỳ tựa game nào cũng không mang lại sự cạnh tranh công bằng, đặc biệt là có thể tác động tiêu cực đến cộng đồng của tựa game đó.