Guilty Gear Strive là phiên bản mới nhất trong loạt trò chơi Guilty Gear, một thương hiệu nổi tiếng trong thể loại đối kháng nhờ vào phong cách nghệ thuật ấn tượng và sự hòa quyện độc đáo giữa yếu tố 2D và 3D. Trong một cuộc phỏng vấn, Daisuke đã chia sẻ một số thông tin đáng chú ý liên quan đến quá trình phát triển của tựa game này.
Khi chúng tôi bắt đầu nói về định hướng nghệ thuật của Strive, Ishiwatari thường nhấn mạnh rằng: "Hollywood". Thay vì chỉ đơn thuần phát triển một game đối kháng, anh ấy mong muốn Strive mang nhiều yếu tố của anime, điện ảnh hay nhạc rock hơn, tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ và ấn tượng hơn. Thay vì chỉ tạo ra những cảnh đơn giản, anh ấy đã suy nghĩ ở một quy mô đa dạng hơn. Mamada, họa sĩ môi trường của Guilty Gear Strive, đã chia sẻ như vậy.
Không chỉ có vậy, Ishiwatari, người sáng tạo ra phiên bản game mới, cũng đã lấy nhiều ý tưởng từ James Cameron, một đạo diễn lừng danh với các tác phẩm như Avatar và Titanic.
Tuy nhiên, việc biến tầm nhìn của Ishiwatari thành hiện thực không phải là điều dễ dàng. Các cộng sự của ông phải đối mặt với nhiều áp lực khi sáng tạo hình ảnh cho tựa game này, nhưng cả nhóm xem đây như một thách thức hấp dẫn hơn là một nhiệm vụ không thể thực hiện.
Cuối cùng, các fan đã công nhận những điều tuyệt vời của phiên bản game mới. Đội ngũ phát triển cũng bày tỏ rằng họ rất vui mừng khi nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ về những nỗ lực của mình, điều mà họ coi là phần thú vị nhất trong quá trình làm việc trên Guilty Gear Strive.
Rõ ràng rằng, đội ngũ phát triển của trò chơi này rất nhiệt huyết với công việc của mình, và điều đó rõ ràng được thể hiện trong sản phẩm đặc sắc mới nhất của họ. Tuy nhiên, chính phản ứng vô cùng tích cực từ phía người hâm mộ có lẽ đã giúp họ càng thêm đam mê. Tại sự kiện EVO 2024, đã có hơn 2000 người tham gia trong cuộc thi đấu game đối kháng Guilty Gear Strive.