ESPORT

Nguy cơ "bay màu" trước đối thủ trong lối chơi "làm hại" của T1

Riot sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc với lối chơi gây khó khăn cho đội tuyển T1 và nhiều đội khác.

Một đặc trưng của MSI 2024 chính là lối chơi đảo đường (swap lane) đầy mới lạ. Thực tế, nếu không theo dõi LMHT từ xưa, sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ với lối chơi này. Tuy nhiên, trong quá khứ đã từng có một số mùa mà các đội chuyên nghiệp thực hiện chiến thuật đảo đường. Chỉ có điều, với nền LMHT chuyên nghiệp nhiều biến đổi, và các bản cập nhật, chỉnh sửa của Riot, ngày nay, lối chơi đó dần biến mất. Tuy vậy, khi meta đảo đường trở lại, lối chơi này ngay lập tức biến MSI 2024 thành giải đấu nhiều bất ngờ hấp dẫn, từ cả khâu cấm chọn lẫn thể hiện của các đội tuyển.

Nguy cơ

Việc Meta thay đổi đường thật sự tạo ra nhiều rắc rối cho T1 - đội tuyển vận hành hiệu quả nhất theo phong cách "chiến thắng đường chiến thắng trận".

Tuy nhiên, với một số đội như T1, mặc dù có đủ các vị tướng, nhưng họ gặp khó khăn trong việc thích nghi với sự biến đổi meta của đường. Không phải do thiếu tập luyện, mà chính bởi T1 có toàn những game thủ tài năng, và theo đuổi chiến thuật "thắng đường thắng game" là ưu tiên hàng đầu. Họ sử dụng việc lựa chọn tướng trong bản cấm đấu để chuẩn bị cho chiến thuật của mình. Khi đối thủ thường xuyên biến động đường, Gumayusi hoặc Zeus không thể kiểm soát việc cải thiện sức mạnh của đối thủ, dẫn đến thất bại hoặc những trận đấu đầy thách thức cho T1.

Nguy cơ

Các cầu thủ của đội T1 không thể chơi đúng phong độ khi đối thủ liên tục thay đổi chiến thuật và làm cho các nhân vật của đội T1 trở nên bất lợi.

Và gần đây, Riot cũng đã nhận ra vấn đề khi có quá nhiều đội sử dụng chiến thuật này để tránh các trận đấu khó khăn, thậm chí làm cho vị trí trong trận đấu LMHT chuyên nghiệp bị xáo trộn. Trong thông báo về bản cập nhật mới, đại diện của Riot chia sẻ: "Chủ đề "đảo đường meta" đã được thảo luận rất nhiều gần đây, đặc biệt là suốt MSI 2024. Mặc dù chúng tôi tin rằng một phần của chiến thuật này là để các đội thích nghi với sự đa dạng của các tướng theo thời gian, nhưng ở một số trường hợp, nó trở nên quá tối ưu (ví dụ như đội hình Đường Dưới toàn tướng đánh xa). Mặc dù đảo đường đã trở nên phổ biến và đáp ứng một số nhu cầu của người xem, nhưng dường như mọi thứ đã đi quá xa. Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện những thay đổi về lợi nhuận khi có được giáp Trụ và lượng vàng cho trụ đầu để khắc phục tình trạng này".

Nguy cơ

Một trong những cập nhật mới của phiên bản 14.11 mà đại diện của Riot chia sẻ là việc thay đổi số lượng vàng nhận được từ việc phá giáp Trụ cũng như trụ đầu tiên, nhằm mục đích hạn chế việc lạm dụng chiến thuật đảo đường.

Một sự thật rõ ràng là tất cả các đội tham dự vòng bảng, kể cả PSG Talon được đánh giá yếu nhất, đều sử dụng chiến thuật đảo đường. Thậm chí, trong nhiều trận đấu, cả hai đội đều có thể dự đoán đối phương sẽ áp dụng chiến thuật này. Tuy nhiên, điều luôn lặp đi lặp lại là một tướng dạng Đấu Sĩ xuống Đường Dưới hoặc Giữa - với sự kết hợp của một tanker + Xạ Thủ hoặc Senna + tank - Rừng cố gắng đạt vòng rừng 6 bãi, tiến hành gank lane hoặc lấy bùa lợi. Bên áp dụng chiến thuật đảo đường thường hiệu quả hơn so với bên vận hành công thức trên "mượt mà" hơn.

Nguy cơ

Gen.G là đội chiếm ưu thế và đánh bại đối thủ ở vị trí đường trên tốt nhất tại MSI 2024 khi họ có một Rừng chủ động, Đường Trên từ hòa đến thắng, Xạ Thủ được hỗ trợ tối đa và Đường Giữa cân mọi kèo tướng.

Theo thông báo từ Riot, có khả năng meta đảo đường đã làm náo động MSI 2024 sẽ biến mất sau một thời gian ngắn. Nhưng dù vậy, các đội tuyển cần phải nghiên cứu và thích nghi nhanh chóng để chuẩn bị cho giải Mùa Hè và sau đó là CKTG. Bất kể meta nào, đội nào thích nghi nhanh sẽ luôn có lợi thế hơn so với đối thủ.

Cùng Chuyên Mục

Mối quan hệ đặc biệt giữa BLG và "kỳ phùng địch thủ" tiên tri thất bại
ESPORT

Mối quan hệ đặc biệt giữa BLG và "kỳ phùng địch thủ" tiên tri thất bại

BLG đã gặp thất bại tại MSI 2024, dấy dẫn nghi vấn rằng kết quả này đã được dự đoán từ trước.

Lịch thi đấu VCT 2024: Masters Shanghai hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu VCT 2024: Masters Shanghai hôm nay

Theo lịch thi đấu của Riot Games, giải đấu VCT 2024: Masters Shanghai sẽ diễn ra từ ngày 23/05 đến ngày 09/06, với trận chung kết được tổ chức vào đêm cuối cùng.

Điểm nổi bật tại VALORANT Masters Shanghai sắp diễn ra
ESPORT

Điểm nổi bật tại VALORANT Masters Shanghai sắp diễn ra

Masters Shanghai là giải đấu quần vợt quốc tế quan trọng diễn ra tại Thượng Hải. Bài viết tổng hợp tất cả thông tin cần biết về các cặp đấu, thể thức, lịch thi đấu và nhiều nội dung khác của giải đấu này.

Hợp tác PUBG MOBILE và SSC Bắc Mỹ: Ra mắt siêu xe đẳng cấp trên chiến trường
ESPORT

Hợp tác PUBG MOBILE và SSC Bắc Mỹ: Ra mắt siêu xe đẳng cấp trên chiến trường

PUBG MOBILE và SSC Bắc Mỹ hợp tác để mang đến trải nghiệm đua xe huyền thoại cho người chơi.

Hanwha Life Esports tổ chức fan meeting tại Việt Nam với quy mô lớn
ESPORT

Hanwha Life Esports tổ chức fan meeting tại Việt Nam với quy mô lớn

Đội tuyển LMHT Hanwha Life Esports sẽ tổ chức buổi giao lưu với cộng đồng fan Việt Nam vào tháng 6/2024.

Quỳnh Alee gây sốt với hành động khiến fan nam "thất tình online"
ESPORT

Quỳnh Alee gây sốt với hành động khiến fan nam "thất tình online"

Sau trận chung kết giải đấu ĐTDV mùa Xuân 2024, hot girl Quỳnh Alee đã công khai tình cảm với bạn trai, khiến nhiều người bất ngờ và một số anh em phải lòng vỡ.