ESPORT

Nguy cơ "phong sát" LCK tại MSI 2024 do đội "nổi tiếng"

LCK vẫn chưa thể tỏ ra hài lòng với tình hình hiện tại vì vẫn còn tồn tại một số vấn đề chưa được giải quyết.

Như đã biết, gần đây, Gen.G đã tiến hành một chiến dịch truyền thông tự hủy trong giai đoạn cuối của mùa giải 2023. Điều này đã buộc đội vô địch LCK phải hủy toàn bộ lịch trình đã được lên kế hoạch trước đó. Đồng thời, những khủng hoảng và hậu quả của việc này có thể ảnh hưởng đến LCK, không chỉ riêng Gen.G. Một ví dụ điển hình là trong trận Siêu Kinh Điển đầu mùa Xuân 2024 của LCK, không có bất kỳ kênh nào của cộng đồng LPL được phép phát sóng. Đáng chú ý là trận đấu không mấy hấp dẫn giữa DRX và Nongshim RedForce lại được phát sóng trên đến 10 kênh trên nền tảng Bilibili.

Nguy cơ

Trận đấu giữa Gen.G và T1 không được phát sóng trên bất kỳ kênh nào của Bilibili.

Tuy nhiên, thảm họa có thể vẫn chưa dừng lại ở đó. Theo nam streamer Chân Thần, người khá nổi tiếng trong cộng đồng LPL, không chỉ Gen.G mà có thể LCK sẽ bị cấm tham gia giải MSI 2024 sắp tới. Để cho mọi người hiểu rõ hơn, Riot đã thông báo rằng MSI năm nay sẽ được tổ chức tại Trung Quốc. Vì vậy, với tư cách là khu vực chủ nhà, LPL hoàn toàn có quyền gửi yêu cầu lên Riot để cấm một đội bất kỳ tham dự nếu họ cho rằng đội tuyển này có những yếu tố không phù hợp với đánh giá của họ.

Nguy cơ

Theo một streamer của LPL, Gen.G có thể bị cấm tham gia MSI 2024.

Đương nhiên, nam streamer cũng nhấn mạnh rằng điều này chỉ có thể xảy ra nếu Gen.G là đội vô địch LCK Mùa Xuân 2024 hoặc đội Á quân. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trước T1 ở trận đầu tiên, khả năng Gen.G giành chức vô địch LCK Mùa Xuân 2024 vẫn rất cao và chắc chắn họ là một ứng cử viên đáng xem. Do đó, LCK có thể phải chuẩn bị tinh thần cho trường hợp LPL có thể cấm khu vực này tham gia giải đấu hoặc chỉ cho một đại diện tham dự.

Nguy cơ

Tuy nhiên, trong trường hợp LCK không có hành động nào, LPL có thể áp dụng một biện pháp phạt đối với cả LCK.

Tuy nhiên, theo như nhận định của nam streamer và nhiều ý kiến khác từ giới sành điệu về LPL, yêu cầu duy nhất của khu vực này là Gen.G phải nhận một hình phạt xứng đáng. Bởi vì, với những vi phạm của mình, Gen.G đã vi phạm quy tắc của Riot khi để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến môi trường LMHT. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Riot và BTC LCK vẫn chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến vụ việc.

Nguy cơ

Gen.G đang khiến LCK "nằm trên đống lửa"

Do đó, việc LCK có thể bị "loại trừ" khỏi MSI 2024 là điều không khó hiểu. Bên cạnh đó, MSI năm nay sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với CKTG 2024 . Có thể BTC LCK và cả Riot phải có những hành động kịp thời để giải quyết tình hình giữa hai khu vực hàng đầu của LMHT toàn cầu ngay tức khắc, tránh để tình hình trở nên tồi tệ hơn trong tương lai.

Cùng Chuyên Mục

VKE thất bại trong trận ra mắt VCS, đội của SofM được đánh giá quá cao?
ESPORT

VKE thất bại trong trận ra mắt VCS, đội của SofM được đánh giá quá cao?

Đội hình của SofM có đang được đánh giá quá cao hay không?

Việt Nam kiện tướng thể thao cho Levi, Kiaya và các thành viên đội LMHT
ESPORT

Việt Nam kiện tướng thể thao cho Levi, Kiaya và các thành viên đội LMHT

Sáng ngày 21/1, trong buổi Lễ Tôn Vinh và Phong Đẳng Cấp năm 2024 do VIRESA tổ chức tại NTĐ Rạch Miễu (TP. HCM), Levi, Kiaya cùng các thành viên tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam ở ASIAD 19 đã được vinh danh và nhận cấp kiện tướng quốc gia.

Bảng ngọc Aatrox LMHT mùa 14: Hướng dẫn và cách chọn ngọc cho Aatrox
ESPORT

Bảng ngọc Aatrox LMHT mùa 14: Hướng dẫn và cách chọn ngọc cho Aatrox

Bài viết này cung cấp thông tin mới nhất về cách lên đồ, kỹ năng và bảng ngọc của nhân vật Aatrox trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại mùa 14.

Bảng xếp hạng LCS Mùa Xuân 2024 cập nhật
ESPORT

Bảng xếp hạng LCS Mùa Xuân 2024 cập nhật

Webthethao.vn vừa cập nhật bảng xếp hạng giải LCS Mùa Xuân 2024, đây là thông tin mới nhất và chính xác nhất.

Lịch thi đấu và kết quả LCS Mùa Xuân 2024 mới nhất
ESPORT

Lịch thi đấu và kết quả LCS Mùa Xuân 2024 mới nhất

Lịch thi đấu LCS Mùa Xuân 2024 đã được cập nhật mới nhất trên trang webthethao.vn. Bài viết chứa thông tin về lịch thi đấu, kết quả và tin tức liên quan đến giải đấu LCS Mùa Xuân 2024.

Game thủ Overwatch 2 bị cấm tài khoản vì hành động tốt trong game.
ESPORT

Game thủ Overwatch 2 bị cấm tài khoản vì hành động tốt trong game.

Các tài khoản trong Overwatch 2 đã bị cấm vì sử dụng từ "GG" hoặc "bamf" trong chat, điều này khiến cộng đồng rất bối rối vì Overwatch đang cấm người chơi tốt của họ.