ESPORT

Nguyên nhân chính khiến LPL thất bại ở "Cúp Người già" là từ chính các đội tuyển

Ban lãnh đạo của các đội tuyển tham gia Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL) đã nhận ra sai lầm khi tổ chức màn "bạc đãi công thần".

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói, LPL đã tụt sức hút hơn rất nhiều so với các khu vực khác. Thậm chí, ngay trên "sân nhà" thì giải đấu này cũng kém hấp dẫn hơn so với các tựa game đình đám mà Vương Giả Vinh Diệu là ví dụ tiêu biểu. Nếu xét trong nội bộ LMHT, một giải đấu mang tên "Legend Cup" hay còn được cộng đồng gọi vui là "Cúp người già" còn được chú ý hơn bình thường. Nguyên nhân là do giải đấu này quy tụ nhiều tuyển thủ đình đám, quen mặt với khán giả LMHT như Doinb, TheShy, Uzi... Trong khi đó, LPL chính thống lại đang "hụt hơi" vì đa phần là những gương mặt xa lạ, hoặc các đội vố có đông fan lại thi đấu vô cùng trồi sụt (Weibo Gaming, Edward Gaming).

LPL thua cả

"Cúp huyền thoại" - một biệt danh khác của "Legend Cup" - được xem là thu hút hơn LPL vì sự hiện diện của nhiều ngôi sao và huyền thoại quen thuộc với khán giả.

Thậm chí, gần đây đã có thông tin cho biết một số quan chức của Liên Minh LPL và các đội tuyển đang có ý định mời Uzi, TheShy... trở lại vào mùa giải tới nhằm "cứu view" cho giải đấu. Tuy nhiên, khán giả LPL cho rằng điều này là "không thực tế". Bởi vì, Uzi đã trở thành "nạn nhân" của sự xử lý không công bằng từ các đội LPL trong việc tái hợp với Siêu Xạ Thủ vào những năm 2022 và 2023.

Quan chức LPL dự định mời Uzi quay lại nhưng cách đối xử với

Quan chức LPL có kế hoạch mời Uzi quay lại, nhưng việc xử lý với "lão tướng" của các đội vẫn là một thách thức lớn.

Theo đó, khi Uzi gia nhập Bilibili Gaming, thực tế cho thấy anh vẫn có thể đóng góp chuyên môn nhưng chỉ là sự lựa chọn dự phòng cho tuyển thủ không quen thuộc với LPL như Doggo. BLG còn phải đối mặt với chỉ trích khi muốn sử dụng Uzi để xây dựng thương hiệu cho một tài năng trẻ chưa được biết đến trong giới LMHT. Khi chuyển sang EDG, tình hình vẫn không khá hơn khi Uzi trở thành lựa chọn dự phòng thứ hai sau Leave. Dường như sự nghiệp của Uzi đã kết thúc khi anh đã 27 tuổi, mặc dù không chính thức thông báo giải nghệ.

Nguyên nhân chính khiến LPL thất bại ở

Uzi không được đối xử công bằng với danh tiếng và đóng góp của anh từ khi chuyển từ BLG sang EDG.

Qua việc chứng kiến "tấm gương" Uzi, các tuyển thủ khác vẫn còn sức hút đã cảm thấy chùn bước, mong muốn cống hiến nhưng đã tạm thời nghỉ ngơi khỏi đấu trường chuyên nghiệp như Doinb hay TheShy. TheShy là ví dụ gần nhất cho việc để mất "công thần" ảnh hưởng như thế nào đến LPL, không chỉ về mặt sức hút cho giải đấu mà còn về chất lượng chuyên môn. Hiện tại, WBG chưa xác định được tương lai tại sự kiện chính của LPL Mùa Hè 2024.

Nguyên nhân chính khiến LPL thất bại ở

Sau khi TheShy nghỉ ngơi, đội tuyển WBG cũng đối mặt với vấn đề khủng hoảng.

Theo một số đánh giá, LPL có thể "cứu vớt" bằng cách giành chức vô địch CKTG 2024, hoặc chi một lượng tiền lớn để các "chân dài" như Uzi, Doinb, TheShy quay trở lại. Điều này tuy khó khăn và gần như không thể thực hiện được nhưng vẫn là cơ hội.

Liên Minh Huyền Thoại có thể không còn là tựa game chiếm lĩnh trên đỉnh cao như trước đây. Lần thua chung cuộc của các đội tuyển LPL tại Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Mùa Xuân 2021 (Mùa Xuân 2021 LPL) khiến nhiều người bất ngờ. Nguyên nhân chính của việc đánh mất cup vàng ở giải đấu LPL có thể xuất phát từ sự thiếu quyết tâm và hiệu suất chơi không tốt của các đội tuyển.

Cùng Chuyên Mục

Riot hé lộ vị tướng tương lai sẽ có "phong cách đen tối hơn" sau khi Aurora ra mắt.
ESPORT

Riot hé lộ vị tướng tương lai sẽ có "phong cách đen tối hơn" sau khi Aurora ra mắt.

Trước khi Riot ra mắt các vị tướng có chủ đề đen tối hơn, Aurora được coi là nốt nhạc vui cuối cùng mà nhà phát hành mang tới cho người chơi LMHT.

Nhận Trang Phục và V-Buck Miễn Phí Trong Fortnite
ESPORT

Nhận Trang Phục và V-Buck Miễn Phí Trong Fortnite

Người chơi có thể nhận trang phục và V-buck miễn phí chỉ cần đăng nhập vào game, điều này đã gây hoang mang trong cộng đồng game.

Optimus tái xuất và chuẩn bị đối đầu đội hình "đệ tử" cũ tại LMHT
ESPORT

Optimus tái xuất và chuẩn bị đối đầu đội hình "đệ tử" cũ tại LMHT

Trong khi đội Team Whales đang đối diện với nhiều thách thức ở mùa giải VCS Mùa Hè 2024, họ đã tiến hành thêm một người quen thuộc vào đội hình của mình.

LMHT: Sếp VCS thông báo về nhà thi đấu, fan đang mong chờ tin vui
ESPORT

LMHT: Sếp VCS thông báo về nhà thi đấu, fan đang mong chờ tin vui

Cộng đồng fan LMHT Việt Nam đang rộn ràng trước thông tin tích cực về VCS Mùa Hè 2024.

Một cựu vương CKTG đối mặt nguy cơ thất nghiệp trước vòng bảng LPL
ESPORT

Một cựu vương CKTG đối mặt nguy cơ thất nghiệp trước vòng bảng LPL

Ngay cả đội vô địch CKTG cũng bị ảnh hưởng bởi sự "thay máu" mạnh mẽ tại giải đấu LPL.

Streamer DrDisrespect bị đuổi khỏi studio mà anh từng giúp đỡ sau drama mới nhất
ESPORT

Streamer DrDisrespect bị đuổi khỏi studio mà anh từng giúp đỡ sau drama mới nhất

Sau khi bị cấm trên Twitch lần thứ 2, DrDisrespect đã bị đuổi khỏi studio mà ông làm game và đồng sáng lập.