Nhà sản xuất của trò chơi Foamstars đã giải thích rằng nhóm phát triển đang cảm thấy quá mệt mỏi với việc so sánh giữa trò chơi bắn súng độc quyền của họ với siêu phẩm Splatoon của Nintendo. Không khó để nhận ra những điểm tương đồng giữa hai trò chơi này, vì cả hai tên đều liên quan đến cơ chế cốt lõi của việc sử dụng bình xịt đầy màu sắc để tác động vào trận đấu và đối thủ.
Foamstars là một trò chơi bắn súng trực tuyến sắp ra mắt, trong đó người chơi cần phủ toàn bộ đấu trường và đối thủ bằng những cục bọt đầy màu sắc. Những cục bọt vẫn còn trên sân sẽ tạo ra một loại địa hình mới, cho phép người chơi di chuyển nhanh qua đó, tạo ra những nơi để ẩn nấp hoặc chặn đường của kẻ thù. Tương tự như vậy, Splatoon cũng tập trung vào việc phun mực lên bản đồ, che phủ địa hình và kẻ thù bằng những màu sắc của đội. Cả hai trò chơi đều có mục tiêu tương tự và Foamstars gần như giống hệt với trò chơi kia.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với VCG, nhóm phát triển của Foamstars khẳng định rằng đây là một "trò chơi hoàn toàn khác" và hy vọng rằng khi phát hành, người chơi sẽ thấy trò chơi này có nhiều điểm thú vị hơn là chỉ thấy nó giống với Splatoon. Khi được hỏi liệu ông Kosuke Okatani, nhà sản xuất, có cảm thấy chán với những so sánh này không, ông trả lời: "Trước hết là có," sau đó ông giải thích thêm: "Trên internet đã có rất nhiều so sánh, nhưng chúng tôi cũng thấy trên mạng xã hội rằng những người đã thực sự chơi và nhận xét rằng đây là một trò chơi hoàn toàn khác và tôi hy vọng các bạn cũng đồng ý."
Dù Foamstars có sáng tạo một thể loại game bắn súng mới hay không, nó vẫn phải đem đến một yếu tố đặc biệt nào đó để thành công trong thị trường game bắn súng PvP cạnh tranh gay gắt, đặc biệt là khi nó là tựa game độc quyền trên PlayStation.
Trong việc thu hút khán giả ban đầu để đạt được thành công, Foamstars sẽ được phát hành trực tiếp trên PlayStation Plus vào ngày 6 tháng 2. Hành động này hy vọng sẽ giúp trò chơi thu hút đủ lượng khán giả để duy trì hoạt động như một tựa game trực tuyến nhiều người chơi. Các nhà phát triển giải thích rằng, họ đã chuẩn bị nội dung trong vòng một năm để hỗ trợ trò chơi và sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống có thể xảy ra khi phát hành, bao gồm cả việc tăng cường chế độ chơi đơn nếu cần thiết.