ESPORT

"Nhà vô địch CKTG bị yêu cầu giải nghệ vì phong độ thi đấu kém"

Tuyển thủ từng giành chức vô địch giải vô địch thế giới (CKTG) hiện đang bị chỉ trích do màn trình diễn kém cỏi trong thời gian gần đây.

Nhà vô địch CKTG

Từ thời điểm trong quá khứ cho đến nay, trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, việc một tuyển thủ sau khi giành chiến thắng tại CKTG lại có những màn thể hiện không ổn định, thậm chí tụt dốc, đã trở nên quen thuộc. Dĩ nhiên, cũng có không ít những ngôi sao đã từng giành chức vô địch uy tín nhất trong làng LMHT nhưng vẫn tiếp tục thi đấu với phong độ cao. Tuy vậy, số cầu thủ có đỉnh cao rồi sau đó lại sa sút phong độ thường nhiều hơn. Một trong những cái tên đang bị chỉ trích nhiều kể từ khi hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu của mình là Deft - Xạ Thủ hiện đang thi đấu cho KT Rolster, người từng là nhà vô địch CKTG.

Deft đang bị cho là điểm yếu lớn nhất của KT

Từ vô địch CKTG đến bị yêu cầu giải nghệ

Có thể nói, phong độ của KT đang trồi sụt như tàu lượn thì cũng phản ánh phong độ của chính Deft ở mùa giải này và cả Mùa Xuân 2024 trước đó. Thực tế, nhà vô địch CKTG 2022 đã phần nào không còn ở trên đỉnh cao nữa. Tuy nhiên, vì khi đó xung quanh Deft lại có các đồng đội đang lấy lại phong độ đỉnh cao như Canyon hay ShowMaker. Do đó, màn thể hiện trồi sụt của anh không bị soi xét quá nhiều. Nhưng nay, Deft đã tái hợp cùng BeryL - Pyosik và ở một đội tuyển được kỳ vọng nhiều hơn. Do đó, điểm yếu phong độ của Deft đã lộ ra rõ rệt.

Trong trận đấu với OKBRO vừa qua, Deft đã có màn trình diễn không tốt nhất trong đội.

Gần đây, sau thất bại bất ngờ của KT trước OKSavingsBank BRION - đội đứng cuối bảng, sự kiên nhẫn của các cổ động viên đội này dường như đã đi đến giới hạn. Nhiều người bắt đầu cho rằng có lẽ Deft nên suy nghĩ về việc giải nghệ khi vẫn còn đang ở đỉnh cao. Trong trận đấu với OKBRO, Deft là một trong hai tuyển thủ có chỉ số KDA thấp nhất (1.4, người còn lại là PerfecT).

Chỉ số rất tệ của Deft

Điều đáng chú ý là trong ván đấu đầu tiên, PerfecT đã chọn một vị tướng tank, và phải đến ván thứ hai, anh mới có cơ hội sử dụng tướng sát thương. Trong khi đó, Deft lại thể hiện phong độ kém rõ rệt so với cả các đồng đội và đối thủ. Sự trình diễn không tốt của Deft, mặc dù anh sử dụng các tướng AD thuần như Ezreal và Kai'Sa, đã góp phần không nhỏ vào thất bại của KT.

Nhiều người hâm mộ cho rằng có thể Deft đã tới lúc treo chuông.

Có thể nói, mùa giải 2024 sẽ là " điệu nhảy cuối cùng" của Deft nếu anh tiếp tục chơi như hiện tại. Dù vậy, Deft đã đạt được hầu hết mọi danh hiệu và là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất trong lịch sử LMHT. Kết thúc sự nghiệp khi vẫn nhận được sự kính trọng từ cộng đồng LMHT cũng là một quyết định hợp lý cho Deft, đặc biệt là khi anh đã lớn tuổi so với độ tuổi trung bình của một tuyển thủ LMHT.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập hoặc viết lại nội dung từ liên kết mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có một đoạn văn cụ thể mà bạn muốn tôi viết lại, bạn có thể dán nó tại đây và tôi sẽ giúp bạn diễn đạt lại bằng tiếng Việt với câu từ mới.

Cùng Chuyên Mục

Nhà vô địch MSI tố cáo Riot bạc đãi, dẫn chứng từ đối thủ.
ESPORT

Nhà vô địch MSI tố cáo Riot bạc đãi, dẫn chứng từ đối thủ.

Nhà vô địch MSI gần đây đã có những phát biểu gây nhiều tranh cãi, thu hút sự chú ý từ cộng đồng game thủ và truyền thông. Những ý kiến này không chỉ phản ánh quan điểm cá nhân mà còn mở ra nhiều cuộc thảo luận về các vấn đề trong ngành công nghiệp game.

Gen.G chỉ trích Riot Games vì xem nhẹ chức vô địch MSI của đội trong LMHT
ESPORT

Gen.G chỉ trích Riot Games vì xem nhẹ chức vô địch MSI của đội trong LMHT

Mới đây, Gen.G đã công khai bày tỏ sự không hài lòng về việc Riot Games không dành đủ sự chú ý cho thành tích vô địch MSI 2024 của đội tuyển.

"Sốc: Faker đập đầu vào tường sau thất bại trước Gen.G"
ESPORT

"Sốc: Faker đập đầu vào tường sau thất bại trước Gen.G"

Hành động của Faker trong phòng thay đồ của T1 đã khiến cả fan của anh và khán giả Liên Minh Huyền Thoại cảm thấy vô cùng lo lắng.

Xemesis có hành động lạ trong thời gian gần đây.
ESPORT

Xemesis có hành động lạ trong thời gian gần đây.

Sau khi chia tay Xoài Non, Xemesis có vẻ trở nên khép kín hơn. Anh gần như biến mất khỏi các nền tảng mạng xã hội và ít xuất hiện trong những buổi livestream cùng bạn thân Độ Mixi.

TDT Hana gặp rắc rối với fan Liên Quân vì Yiwei.
ESPORT

TDT Hana gặp rắc rối với fan Liên Quân vì Yiwei.

Tuyển thủ nữ của TDT Esports đang thu hút sự chú ý và gây tranh cãi khi có một buổi livestream, trong đó cô đã có màn "cãi nhau tay đôi" với khán giả. Sự việc này đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng game thủ.

Vòng chung kết VCS Hè 2024 quy tụ hàng nghìn khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du.
ESPORT

Vòng chung kết VCS Hè 2024 quy tụ hàng nghìn khán giả tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Ba đội tuyển xuất sắc nhất của Liên Minh Huyền Thoại sẽ tranh tài để giành danh hiệu Vô địch VCS 2024 Mùa Hè trong hai ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2024.