ESPORT

Những mẹo từ cơ bản đến nâng cao tại ĐTCL Mùa 11

Hãy khám phá những mẹo hay ho từ cơ bản đến nâng cao tại ĐTCL Mùa 11 trong mỗi mùa giải.

Sau một tuần, có lẽ các bạn đã quen với mùa giải mới, xây dựng đội hình hoàn hảo hơn và chơi game một cách thuần thục hơn. Đây là thời điểm lý tưởng để chúng ta khám phá những mẹo chơi game mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn trở thành bậc thầy của ĐTCL Mùa 11.

Sử dụng Sách Chọn Ấn

Trong ĐTCL Mùa 11, Sách Chọn Ấn vẫn không phải là một item phổ biến và thường chỉ xuất hiện khi nổ hũ Thần Tài. Tuy nhiên, khi bạn hiểu rõ cơ chế hoạt động của Sách Chọn Ấn trong mùa giải này, chắc chắn bạn có thể áp dụng nó trong những trường hợp đặc biệt.

Khi sử dụng Sách Chọn Ấn, tỷ lệ xuất hiện ấn sẽ phụ thuộc vào tộc hệ của người chơi đã round đấu trước đó với:

  • 0-5 tộc hệ: ấn ra hoàn toàn ngẫu nhiên
  • 6-7 tộc hệ: 1 ấn liên quan, 3 ấn ngẫu nhiên
  • 8-9 tộc hệ: 2 ấn liên quan, 2 ấn ngẫu nhiên
  • 10-11 tộc hệ: 3 ấn liên quan, 1 ấn ngẫu nhiên
  • 12 tộc hệ trở lên: 4 ấn liên quan
Những mẹo từ cơ bản đến nâng cao tại ĐTCL Mùa 11

Từ đó, chúng ta có thể rút ra hai kết luận để tận dụng Sách Chọn Ấn hiệu quả nhất. Đầu tiên là để các vị tướng thuộc 6, 8, 10, 11 và 12 tộc hệ sẽ có cơ hội cao nhất để có được các ấn mong muốn. Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng đó là việc kết hợp nhiều tộc hệ KHÔNG THỂ ra được ấn. Ngoài ra, trừ Xạ Thuật Sư, các vị tướng 5 vàng khác trong ĐTCL Mùa 11 đều có ấn, do đó hãy thêm tộc hệ này vào đội hình từ đầu và kết hợp tộc hệ khác để tận dụng Sách Chọn Ấn hiệu quả nhất.

Những trang bị và nâng cấp OP nhất

Trong mùa giải 11, chúng ta đã chứng kiến nhiều nâng cấp mới thú vị xuất hiện, có thể khiến bạn tự hỏi về sức mạnh của chúng. Trong số đó, có một nâng cấp đặc biệt mang lại sức mạnh cực kỳ mạnh mẽ và áp đảo, giúp họ có tỉ lệ lựa chọn và chiến thắng cao.

Một trong những tính năng nổi bật nhất trong việc cập nhật Đấu trường chân lý Mùa 11 chắc chắn phải kể đến "Hai Mà Một", cho phép người chơi tăng cấp tướng dưới 3 vàng lên x2 tại mỗi vòng đấu. Trong bối cảnh mà các đội hình từ tướng 3 vàng đang chiếm ưu thế, chúng ta có thể sử dụng các đội hình như "sinh viên" Bard, Aphelios, Zoe, Long Vương, Volibear, Yone - Alune... Điều này giúp người chơi nâng cấp tướng 3 vàng 3 sao sớm hơn, và việc chọn tướng sớm càng tăng sức mạnh, ngay cả khi không chọn cũng sẽ nhận được 3 vàng mỗi vòng đấu.

Những mẹo từ cơ bản đến nâng cao tại ĐTCL Mùa 11

Bên cạnh đó, còn có nhiều cải tiến về hệ tộc như Định Mệnh và các hệ tộc linh hoạt như Long Vương, Quý Nhân, Hiền Giả… và cải tiến cho Găng Đạo Tặc Hỗ Trợ đang rất mạnh mẽ đối với các tướng chống chịu đa dụng ở phía trên. Một số cải tiến thú vị đã bị loại bỏ nên bạn không cần phải chờ đợi chúng, như Thập Tử Nhất Sinh, Khế Ước Quỷ Dữ, Thu Về Trái Ngọt hay Trang Bị Đầy Đủ…

Về các vật phẩm, có rất nhiều vật phẩm đang được sử dụng linh hoạt mà tôi nghĩ các bạn nên sớm kết hợp để giữ máu. Đầu tiên sẽ là Thú Tượng Thạch Giáp vì có nhiều vị tướng chống chịu có thể chống chịu một mình tốt. Quỷ Thư đang là vật phẩm giảm hồi máu được đánh giá cao nhất so với Giáp Lửa và Bùa Đỏ vì có thể linh hoạt với nhiều vị tướng. Và Cuồng Đao Guinsoo được linh hoạt trong rất nhiều trận đấu như Bard, Ashe, Aphelios, Irelia hoặc nhiều vị tướng khác cũng có thể sử dụng. Tương tự với Shojin cũng vậy tại các đội hình AP.

Những mẹo từ cơ bản đến nâng cao tại ĐTCL Mùa 11

Tộc hệ cho cả đội

Trong Mùa 11 của Đấu Trường Chân Lý, có nhiều tộc hệ flex cho toàn đội nên mẹo cho các bạn là nên ưu tiên kích hoạt những tộc hệ này thay vì tập trung vào các tộc hệ riêng lẻ của tướng. Thường thì chúng ta hay kẹp full hệ mà không hiểu rõ giá trị của chúng. Trong các mùa giải trước, việc này không gây ra vấn đề lớn, nhưng trong mùa giải này với nhiều tộc hệ đa dụng cộng chỉ số cho cả đội như Long Vương, Quý Nhân, Hiền Giả, Thiên Cung, Thuật Sĩ, Cao Cường... thì việc flex với những tộc hệ đó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Một điều quan trọng khác là Cao Cường sẽ tăng chỉ số dựa vào cấp độ của người chơi nên việc chọn tộc hệ đẹp sẽ không có giá trị như mùa trước, trừ khi bạn đã nâng cấp Nhất Thống. Do đó, hãy xem xét sức mạnh của từng tộc hệ để linh hoạt hơn với các chỉ số khác nhau cho toàn bộ đội hình.

Những mẹo từ cơ bản đến nâng cao tại ĐTCL Mùa 11

Cơ chế chiêu thức và cách xếp cờ tối ưu

Cuối cùng, việc quan trọng là hiểu rõ cơ chế chiêu thức đặc biệt của các tướng để có thể xếp cờ một cách tối ưu hơn. Chúng ta đã có thông tin chi tiết về kỹ năng đặc biệt của nhiều quân cờ quan trọng. Bạn có thể đọc thông tin đầy đủ trong liên kết ở trên để thi đấu hiệu quả hơn ở giai đoạn đầu mùa giải này. Những mẹo hay sẽ được cập nhật trong thời gian sắp tới, chúc bạn leo rank thành công.

Cùng Chuyên Mục

Riot cân nhắc buff lại Kayn và Smolder trong LMHT sau khi nerf quá mạnh
ESPORT

Riot cân nhắc buff lại Kayn và Smolder trong LMHT sau khi nerf quá mạnh

Cả Kayn và Smolder đều là những nhân vật bị ảnh hưởng bởi việc giảm sức mạnh từ Riot Games. Hiện tại, họ đang được xem xét để được ưu ái thêm và sớm quay trở lại trong trò chơi.

Paper Rex thất bại trước Sentinels tại Valorant Masters Madrid, nhưng không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
ESPORT

Paper Rex thất bại trước Sentinels tại Valorant Masters Madrid, nhưng không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Khủng Long Giấy đang thể hiện sức mạnh với doanh số VCT Capsules vượt trội so với đối thủ trong giải đấu Masters Madrid.

Chovy đoạt giải MVP LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

Chovy đoạt giải MVP LCK Mùa Xuân 2024

Chovy, người đang dẫn đầu bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2024, được bình chọn là tuyển thủ xuất sắc nhất vòng bảng bởi các chuyên gia.

Cập nhật DTCL 14.6: Giảm sức mạnh đội hình Thần Thoại Xạ Thuật Sư
ESPORT

Cập nhật DTCL 14.6: Giảm sức mạnh đội hình Thần Thoại Xạ Thuật Sư

Riot Games đã nerf Thần Thoại sau khi Kog’Maw, Tahm Kench, Hwei và Bard đang trở nên quá mạnh trong meta của Đấu Trường Chân Lý.

Lõi Công Nghệ nào giúp đạt top 1 trong DTCL mùa 11?
ESPORT

Lõi Công Nghệ nào giúp đạt top 1 trong DTCL mùa 11?

Trong bài viết này, Mọt tui sẽ chia sẻ về Lõi công nghệ giúp người chơi cầm chắc vị trí top 1 trong Auto Chess Mobile mùa 11 Họa Thế Chi Linh.

LMHT: Riot Games bị chỉ trích về thiết kế Biểu Cảm Thông Thạo
ESPORT

LMHT: Riot Games bị chỉ trích về thiết kế Biểu Cảm Thông Thạo

Biểu Cảm Thông Thạo mới cho năm 2024 trong LMHT đã xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm, nhưng nhận được phản ứng tiêu cực từ cộng đồng game thủ.