ESPORT

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực "đại gia"

Những vụ việc tiêu cực đang gây sóng gió trong cộng đồng LMHT toàn cầu.

Có thể rằng, từ thời điểm hiện tại cho đến khi LMHT kết thúc, và quay lại lịch sử của VCS, không có khán giả nào có thể tìm thấy một vụ việc tiêu cực nào so sánh được với nghi án đang áp đặt lên giải đấu Mùa Xuân 2024. Với tốc độ lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội ngày nay, nghi án của VCS đã nhanh chóng được cộng đồng quốc tế biết đến và quan tâm. Tuy nhiên, mặc dù đây có thể là vụ việc tiêu cực lớn nhất trong lịch sử VCS, nhưng khi mở rộng ra trên tầm cỡ thế giới, có lẽ vẫn chưa phải là vụ việc lớn nhất từng khiến cộng đồng LMHT toàn cầu chấn động.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực

Nghi án của VCS vẫn chưa có hồi kết

Nghi án của VCS

Trên thực tế, trường hợp của VCS khác biệt so với các trường hợp khác trong danh sách này vì vẫn chưa có quyết định cuối cùng từ BTC giải cũng như Riot. Tuy nhiên, số lượng tuyển thủ liên quan quá lớn (gần nửa số người đang hoạt động tại các đội tuyển VCS) đã khiến vụ việc của VCS lan rộng ra toàn cầu trong cộng đồng LMHT. Đây cũng là vụ việc tiêu cực lớn nhất từ trước đến nay của LMHT Việt Nam đặc biệt và cả nền LMHT các khu vực nhỏ và wildcard nói chung.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực

Nghi vấn của VCS được xem là sự việc tiêu cực lớn nhất từng được tiết lộ trong lịch sử LMHT Việt Nam và cả các khu vực nhỏ + wildcard.

Chắc chắn, hoàn toàn có lý do để kỳ vọng rằng con số cuối cùng sẽ thấp hơn danh sách được BTC VCS công bố. Tuy nhiên, có thể nói rằng, 32 người liên quan đến tiêu cực đủ để làm rung chuyển cả nền LMHT cũng như Esports Việt Nam. Mặc dù hậu quả chưa rõ ràng, nhưng có thể sẽ rất nặng và điều đáng quan tâm ở thời điểm này chính là liệu LMHT Việt Nam có thể hồi phục được hay không.

28 tuyển thủ, HLV cùng 2 đội "bay màu" khỏi LDL

Có thể hiện tại, khán giả LMHT không còn xa lạ với những vấn đề tiêu cực trong LMHT ở Trung Quốc, đặc biệt là giải LDL. Đến nay, giải LDL Mùa Xuân 2024 vẫn chưa bắt đầu theo kế hoạch thông thường do ảnh hưởng chủ yếu từ những vấn đề tiêu cực trong quá khứ. Mới đây nhất là vụ bán độ và dàn xếp tỉ số liên quan đến hai đội Team Orange và TWELVE.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực

Sự việc 28 cầu thủ, huấn luyện viên bị phạt vì tham gia dàn xếp tỷ số đã góp phần khiến giải đấu LDL bị hoãn vô thời hạn vào thời điểm hiện nay.

Vào ngày 7 tháng 8 năm 2022, một quyết định dựa trên luật cạnh tranh đã được áp dụng cho Team Orange và TWELVE đã dẫn đến một loạt các lệnh cấm dài hạn đối với các cầu thủ, quản lý và huấn luyện viên trên cả hai đội. Có tổng cộng 28 người đã phải nhận án phạt và nhẹ nhất trong số này là cấm trong 18 tháng, nặng nhất là cấm vĩnh viễn. Toàn bộ tuyển thủ, HLV và quản lý của hai đội Team Orange và TWELVE đều bị cấm vĩnh viễn. Đây chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Riot và BTC LPL quyết định hoãn LDL vô thời hạn.

Ahq Korea và cái kết của tuyển thủ Promise

Trong số các đội tham gia, đội Ahq có vẻ như nhận án phạt nhẹ nhất, nhưng hậu quả của họ lại là nặng nhất khi ảnh hưởng đến tính mạng con người. Ahq Korea là đội "chị em" của ahq e-Sports Club nổi tiếng của LCK. Tuy nhiên, số phận của đội Ahq.K lại đen tối hơn. Tất cả những gì đội này đạt được tại LCK Mùa Xuân 2013 chỉ là 4 điểm. Đáng chú ý, Ahq.K còn liên quan đến một vụ bán độ đã làm xao lộn cộng đồng LMHT của Hàn Quốc lúc đó.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực

Đội ahq Korea của LCK đã gây chấn động trong cộng đồng LMHT ở Hàn Quốc bằng vụ việc tiêu cực được ghi nhận trong quá khứ.

Ông No Dea-chul - Giám đốc Ahq lúc đó được cho là đã thuyết phục các tuyển thủ trong đội tham gia dàn xếp tỷ số các trận đấu để kiếm tiền từ cá độ và cờ bạc. Một số game thủ sau khi nhận ra sự thật đã quyết định sẽ không tuân theo chỉ đạo của ông và ngay lập tức bị loại khỏi đội. Đặc biệt, tuyển thủ Promise đã đăng tải một bức thư thừa nhận đã thực hiện hành vi tiêu cực nhưng cũng khẳng định tất cả là chỉ đạo của ông No. Sau khi bức thư này được công bố, người ta phát hiện Promise nhảy từ tầng cao xuống đất và ngay lập tức đưa anh đi cấp cứu. Promise được cứu sống nhưng phải chịu những thương tật vĩnh viễn.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực

Tuyển thủ Promise đã viết một lá thư thú nhận hành vi của mình trước khi nhảy từ tầng cao xuống.

LPL đã áp dụng biện pháp kỷ luật đối với 38 tuyển thủ và HLV từ cả LPL và LDL vì hành vi tiêu cực.

Vào tháng 04/2021, một cuộc điều tra kéo dài hai tháng về việc dàn xếp trận đấu tràn lan trong Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đã kết thúc với hơn 30 lệnh cấm và nhiều khoản tiền phạt khác được đưa ra. Trong đó, Bo (FunPlus Phoenix), Teeen và Bless (ThunderTalk Gaming) là 3 tuyển thủ LPL góp mặt trong danh sách phạt này.

Những vụ việc tiêu cực lớn nhất LMHT: VCS thua khu vực

Bo là một trong 38 cầu thủ, huấn luyện viên, và quản lý đội bóng đã bị phạt vì tham gia vào việc dàn xếp tỷ số tại giải LPL cách đây vài năm.

Cuộc điều tra đã bắt đầu vào tháng 02/2021, sau khi Bo thông báo với các quan chức LPL về hành vi dàn xếp tỷ số vào năm 2020 khi anh ta còn thi đấu cho eStar Young. Ngôi sao cũ của FPX cho biết anh ta đã bị HLV ép buộc tham gia vào kế hoạch này. Đây cũng là vụ việc bán độ có quy mô lớn nhất, thời gian điều tra lâu nhất và số lượng tuyển thủ, HLV bị phạt nhiều nhất trong lịch sử LPL. Sau sự việc này, sự nghiệp của Bo cũng tan rã và hiện tại anh ta đang thi đấu ở giải LCS.

Cùng Chuyên Mục

Hướng dẫn nhập mã code FC Online Fifa Online 4 mới nhất
ESPORT

Hướng dẫn nhập mã code FC Online Fifa Online 4 mới nhất

Hướng dẫn cách nhập code FIFA Online 4 để nhận giftcode FO4 mới nhất trong tháng 3/2024.

Cập nhật mã Code FVPL Spring 2024 và FC Online tháng 3/2024
ESPORT

Cập nhật mã Code FVPL Spring 2024 và FC Online tháng 3/2024

Mã code FVPL FO4 mới nhất sẽ được phát hành tại giải đấu FPVL Spring 2024, nơi người chơi có cơ hội nhận được hàng loạt mã code miễn phí khi theo dõi các trận đấu.

Cựu sao SE gây rối VCS, học hỏi biện pháp mạnh từ LPL
ESPORT

Cựu sao SE gây rối VCS, học hỏi biện pháp mạnh từ LPL

VCS cần học hỏi từ LPL về cách xử lý tiêu cực.

Riot xác nhận LMHT và ĐTCL tham gia 2024 Esports World Cup với sự hậu thuẫn từ Ả Rập Xê-út
ESPORT

Riot xác nhận LMHT và ĐTCL tham gia 2024 Esports World Cup với sự hậu thuẫn từ Ả Rập Xê-út

Riot Games thông báo Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý sẽ tham gia vào 2024 Esports World Cup tại Riyadh, Ả Rập Xê-út vào mùa hè này, quy tụ những ngôi sao tên tuổi đẳng cấp bậc nhất. Có tới 6 bộ môn esports hàng đầu sẽ tranh tài trong sự kiện này, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp giải trí tại quốc gia này.

Đại diện LCS tham dự MSI 2024 bị dính bê bối: HLV "fake" tuổi quen hàng loạt cô gái chưa đủ tuổi
ESPORT

Đại diện LCS tham dự MSI 2024 bị dính bê bối: HLV "fake" tuổi quen hàng loạt cô gái chưa đủ tuổi

FLY gặp khó khăn trước trận Chung kết Tổng LCS Mùa Xuân 2024 với Liquid vào rạng sáng mai (01/4).

Tại sao tài khoản Liên Quân Mobile bị cấm hoặc đổi tên?
ESPORT

Tại sao tài khoản Liên Quân Mobile bị cấm hoặc đổi tên?

Từ 00:00 ngày 26/3/2024, Garena Liên Quân Mobile sẽ trừng trị nặng bất kỳ tài khoản nào có hành vi vi phạm quy định.