Trong thời gian tới, những nhà phát triển của LMHT ít nhất sẽ không nỗ lực "kiếm tiền" từ người chơi game miễn phí của họ.
Riot Games đã tỏ ý kiến của mình về các mặt hàng trang trí có giới hạn thời gian bán trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Họ cho rằng, những sản phẩm như vậy - ngoài phần thưởng kiếm được trong chế độ Đấu Xếp Hạng - là những thứ "gây tranh cãi" và không đúng với mục tiêu của trò chơi. Nhóm phát triển đã làm rõ chiến lược kinh doanh của LMHT thông qua bài viết trên trang Nhật ký Phát triển vào ngày 11/12 vừa qua. Ở đây, họ đã giải thích các quyết định trong năm liên quan đến cách người chơi tiêu tiền và các dạng sản phẩm mà Riot dự định cung cấp vào năm 2024.
Riot không do dự khi đề cập đến FOMO (Fear OF Missing Out - lo sợ bị bỏ lỡ): một cảm giác phổ biến trong LMHT khi người chơi lo ngại họ sẽ không có được những phần thưởng giới hạn trong một khoảng thời gian hoặc mùa giải cụ thể. "Chúng tôi không tự tin khi thực hiện hành động này vì LMHT có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ ngoài các Mùa Giải Xếp Hạng", nhóm nghiên cứu nói thêm về vấn đề này. Họ cũng chỉ ra rằng mặc dù dòng trang phục Vinh Quang (phần thưởng Xếp Hạng) phù hợp với mô tả, nhưng vẫn còn một số cách để những người chơi không thường xuyên cạnh tranh vẫn có thể chứng tỏ họ đã chơi LMHT từ lâu.
Được gọi là "kỳ cựu", nhóm phát triển đã chỉ ra việc tung ra mắt trang phục Alistar Đen cùng với ngày ra mắt của trò chơi. Trang phục này chỉ dành cho những người đã đặt trước phiên bản sưu tầm của LMHT từ năm 2009 và nó là một ví dụ điển hình về FOMO mà Riot muốn tránh vào thời điểm hiện tại. "Nếu có thể quay lại, chúng tôi sẽ làm rõ hơn rằng Alistar Đen liên quan chặt chẽ đến phiên bản sưu tầm của LMHT" - Riot nói. Vì Alistar Đen không có sẵn trong Cửa hàng, việc sở hữu trang phục này chắc chắn sẽ làm bạn khác biệt so với phần còn lại. "Có Alistar Đen có nghĩa là bạn đã đồng hành cùng chúng tôi từ đầu."
Trong thời đại hiện nay, ngành công nghiệp game thường tung ra các sản phẩm có giới hạn thời gian, với sự hứa hẹn từ các nhà phát triển hoặc phát hành rằng "không mua ngay thì hết". Mặc dù cộng đồng đã chấp nhận và xem đây như một biện pháp kinh doanh, nhưng theo thời gian, nó bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc cạnh tranh trong game, đặc biệt là trong các tựa game MMORPG hay gacha với ranh giới rất mong manh. May mắn thay, trong trò chơi LMHT, chưa có sự gây tranh cãi như vậy và có vẻ như điều này sẽ không xảy ra sớm - ít nhất là theo lời nhà phát triển. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là các nhà phát triển đang bỏ qua giá trị và sự đáng tin cậy của việc người chơi khoe thành tựu trong quá khứ. "Hiện tại chúng tôi chưa có thông báo cập nhật về cách chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này, nhưng đó là một lĩnh vực mà chúng tôi đang xem xét" - Riot đã gợi ý.