ESPORT

Riot cố gắng "xoa dịu" T1 và Faker nhưng vẫn bị chỉ trích mạnh mẽ.

Riot Games đã có phản hồi nhanh chóng trong bối cảnh vụ việc liên quan đến Faker đang được chú ý. Tuy nhiên, hành động này vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng người hâm mộ.

Sự việc của Faker nhận được nhiều sự quan tâm

Có thể nói, giai đoạn Mùa Hè luôn khó khăn đối với T1 và gần như năm nào đội tuyển này cũng gặp nhiều thử thách hơn so với Mùa Xuân trước đó, kể cả khi họ đang nắm những đội hình được đánh giá là "độc cô cầu bại" như thời điểm 2015 - 2016. Tuy nhiên, riêng tại năm 2024, sự việc đang khó khăn theo một chiều hướng khác khi chính Faker lại có hành động bộc phát cảm xúc và tâm lý. Chính vì vậy, nhiều khán giả cũng lo lắng T1 sẽ khó lòng bảo vệ được chức vô địch CKTG của mình, thậm chí là gặp nhiều khó khăn trên con đường giành vé dự giải đấu quốc tế lớn nhất của làng LMHT.

Riot cố gắng

T1 đang gặp rất nhiều khó khăn

Động thái xoa dịu Faker và T1

Nhằm "ủng hộ" Faker cùng T1, trong khoảng thời gian này, Riot đã phát hành một bản cập nhật mới (dự kiến áp dụng trong giai đoạn playoffs và CKTG 2024). Theo thông tin được công bố, nhiều vị tướng sở hữu sức mạnh phép thuật như Azir, Orianna và Syndra... sẽ có cơ hội xuất hiện trở lại trong game. Như đã được biết, meta Đường Giữa hiện tại giúp các đội tuyển có thêm nguồn sát thương để hỗ trợ bên cạnh Xạ Thủ chính ở Đường Dưới.

Điều này thích hợp cho những đội tuyển có những Đường Giữa có khả năng "gánh đội" với vai trò gây sát thương, như Gen.G (Chovy) hay Hanwha Life Esports (HLE). Tuy nhiên, những Đường Giữa có xu hướng tạo ra những tình huống chơi, xây dựng lối chơi như Faker, ShowMaker hay Bdd sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

Riot cố gắng

Và đợt tăng sức mạnh của Riot cho nhiều nhân vật phù hợp với lối chơi của Faker đã diễn ra vào thời điểm rất hợp lý.

Tuy nhiên, thông báo mới từ Riot đã làm không ít người hâm mộ LMHT, nhất là từ khu vực LPL, cảm thấy khó chịu. Theo quan điểm của LPL, meta trong tương lai sẽ không khác gì so với giai đoạn CKTG 2023 - khi đó, T1 đã chiếm ưu thế với lối chơi do Faker dẫn dắt với các tướng như Azir và Orianna, giúp mở ra không gian để đồng đội thoải mái gây sát thương. Các vị tướng được "buff" như Azir và Orianna đều là những tướng yêu thích của Faker. Thậm chí, anh cũng đã thể hiện sự xuất sắc với những tướng như Syndra, Sylas.

Riot cố gắng

Khán giả LPL lo ngại lịch sử sẽ lặp lại

Tuy nhiên, việc Riot điều chỉnh để tăng cường sức mạnh cho các tướng AP hoặc có khả năng tạo tình huống là điều hoàn toàn hợp lý, khi mà lối chơi này đang yếu thế so với các Xạ Thủ Đường Giữa ở thời điểm hiện tại. Riot chắc chắn không mong muốn bất kỳ meta nào bị loại bỏ, và việc cải thiện sức mạnh cũng chỉ là một phần trong nỗ lực cân bằng như họ đã thực hiện ở các bản cập nhật trước.

Riot Games đã thực hiện một số biện pháp nhằm xoa dịu tình huống căng thẳng liên quan đến T1 và Faker, tuy nhiên, đội vẫn phải đối mặt với những chỉ trích nhất định.

Cùng Chuyên Mục

Ruler và JDG nhận chỉ trích nặng nề sau chuỗi trận thảm bại.
ESPORT

Ruler và JDG nhận chỉ trích nặng nề sau chuỗi trận thảm bại.

Thật khó hiểu khi JDG và Ruler lại thi đấu sa sút một cách nhanh chóng trong mùa giải 2024.

Oxygen Esports Đóng Cửa và Sa Thải Toàn Bộ Nhân Viên.
ESPORT

Oxygen Esports Đóng Cửa và Sa Thải Toàn Bộ Nhân Viên.

Một tổ chức esports mới thành lập đang đối mặt với nguy cơ ngừng hoạt động do nhiều lý do khác nhau.

Khởi Động Giải Đấu PUBG Mobile Lớn Nhất Đông Nam Á 2024 - PMSL SEA Fall Hướng Tới PMGC 2024
ESPORT

Khởi Động Giải Đấu PUBG Mobile Lớn Nhất Đông Nam Á 2024 - PMSL SEA Fall Hướng Tới PMGC 2024

Bài viết thông báo về sự kiện "2024 PMSL SEA Fall" với chủ đề "Đại Dương Kỳ Bí: Cuộc Săn Cuối Cùng". Đây là cơ hội cuối cùng cho các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu khu vực Đông Nam Á giành vé tham dự giải đấu 2024 PMGC, sự kiện lớn nhất của PUBG Mobile Esports trong năm nay.

ĐTCL Mùa 12: Hướng Dẫn Trang Bị Cho Tướng Có Lõi Anh Hùng
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Hướng Dẫn Trang Bị Cho Tướng Có Lõi Anh Hùng

Bài viết phân tích sự khác biệt trong cách xây dựng trang bị cho một số tướng trong ĐTCL Mùa 12, khi những tướng này trở thành carry nhờ có nâng cấp anh hùng.

Hướng dẫn xây dựng đội hình Ấn Chính Can Trường với Xerath trong DTCL mùa 12
ESPORT

Hướng dẫn xây dựng đội hình Ấn Chính Can Trường với Xerath trong DTCL mùa 12

Trong bài viết này, Mọt tui sẽ hướng dẫn bạn cách chơi đội hình Ấn Chính Can Trường cực kỳ mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 12. Hãy cùng tìm hiểu để nâng cao chiến thuật và khả năng chiến thắng của bạn nhé!

Chung kết VCS 2024 Mùa Hè tại nhà thi đấu Nguyễn Du sẵn sàng đón khán giả.
ESPORT

Chung kết VCS 2024 Mùa Hè tại nhà thi đấu Nguyễn Du sẵn sàng đón khán giả.

Ba đội tuyển xuất sắc nhất sẽ thi đấu để giành danh hiệu Vô địch VCS 2024 Mùa Hè trong hai ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2024.