Việc thiết kế một tướng trong LMHT luôn yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận không chỉ về ngoại hình mà còn bằng việc cân bằng sức mạnh của nhân vật đó. Nhiệm vụ này thường tạo ra những tướng gây tranh cãi giữa cộng đồng game thủ, đa số là do sự mất cân bằng về sức mạnh của chúng.
August, một trong những thành viên thiết kế tướng được biết đến nhiều nhất của Riot, đã đưa ra lời xin lỗi chính thức về hai sản phẩm của mình là Zeri và Gnar. Thậm chí, anh còn đánh giá chúng là hai thất bại lớn nhất trong sự nghiệp nhà thiết kế tướng của anh trong Liên Minh Huyền Thoại.
August thừa nhận rằng việc làm rối mọi thứ với Zeri là lỗi của anh. Anh nói rằng nếu anh là một nhà thiết kế xuất sắc hơn, có lẽ Zeri sẽ được gắn kết nhiều hơn. Tuy nhiên, đôi khi hai người chúng tôi có thể đưa ra một quyết định mạo hiểm nhưng lại không thành công.
August nói tiếp rằng Riot có vẻ như không muốn tăng cường Zeri trong tương lai vì không muốn cô trở nên quá mạnh mẽ trong thách đấu chuyên nghiệp. Cụ thể hơn, việc nâng cấp sức mạnh cho Tia Chớp Thành Zaun mà không tạo ra sự vượt trội quá đáng cho cô và đồng thời tăng tỷ lệ thắng là một điều khó khăn.
Một phiên bản dizazt-của Auqust cũng đã được đề cập là Gnar, một lựa chọn không thể thiếu cho vị trí solo đường trong nhiều trận đấu chuyên nghiệp. Trái với Gnar Tí Nị, một vị tướng mang đến cảm giác áp đảo với tầm đánh dài hơn đa số đấu sĩ, Gnar Khổng Lồ lại có khả năng đấu tranh cứng cáp và tiếp tục tiềm năng mạnh mẽ. Ban đầu, Gnar được thiết kế với mục đích tăng thêm niềm vui cho người chơi, nhưng dần dần vị tướng này đã gây nhiều khó khăn khó tin cho người chơi mới. Tuy nhiên, Gnar lại trở nên cực kỳ mạnh mẽ khi được sử dụng bởi những người chơi chuyên nghiệp. Vì vậy, bất kỳ thay đổi nhỏ nào để tăng sức mạnh cho Gnar cũng có thể làm cho vị tướng này trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại cấp độ cao nhất của LMHT.
Dù cả hai tướng này đã từng khiến người chơi tranh cãi vì sự mất cân bằng trong một thời gian nhất định, nhưng đã có những người dùng Reddit đã bình luận để an ủi August và khen ngợi anh đã thực hiện công việc tốt. Hiện tại, cuộc tranh luận về hai tướng này đã dịu bớt và các game thủ đã thoả mãn hơn một phần.
Các trận đấu kéo dài 30 phút trong LMHT đều là kết quả của hàng trăm, hàng nghìn giờ suy nghĩ và làm việc của nhóm phát triển chúng ta. Họ cũng có thể gặp sai lầm, nhưng không chỉ người chơi, các nhà thiết kế tướng cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi sản phẩm - đứa con tinh thần của họ gặp vấn đề.