ESPORT

Riot đưa một tướng vào "chuồng gà" sau cập nhật địa hình toàn diện mùa giải 2024.

Trong phiên bản 14, tướng này gặp khó khăn khi không thể tương tác với bản đồ, không thể phát huy được thế mạnh và không thể đẩy đường. Do đó, tướng này gần như mất hoàn toàn giá trị trong phiên bản này.

Trong phiên bản 14.1, tướng này trở nên vô dụng vì không thể tương tác với bản đồ, không thể sử dụng thế mạnh và không thể đẩy đường.

Riot đưa một tướng vào

Bản cập nhật 14.1 đã được phát hành cho Liên Minh Huyền Thoại vào ngày 10/01 vừa qua và mang đến nhiều thay đổi mới cho bản đồ Summoner's Rift như cập nhật địa hình, hệ thống trang bị, quái rừng mới,... Tuy nhiên, không ai ngờ rằng Riot Games đã có ý định làm thui chột một vị tướng nhất định. Kể từ năm 2014, bản đồ Summoner's Rift đã thay đổi rất nhiều với sự xuất hiện của Sứ Giả Khe Nứt, Sâu Hư Không, Baron Nashor có ba hình thức khác nhau,... Mục đích của Riot là biến đường trên trở thành một đường dành cho những pha đánh đôi, ít bị gank hơn và kéo dài giai đoạn đi đường so với trước đây. Tuy nhiên, trong bài viết chi tiết về bản cập nhật, không có đề cập đến việc Nữ Tu Thuỷ Thần ảnh hưởng như thế nào theo hướng tiêu cực.

Riot đưa một tướng vào

Illaoi luôn là một tướng đường trên đặc thù trong mọi tình huống. Điều này có nghĩa là Riot gần như không bao giờ quan tâm đến bà, nhưng nếu rơi vào tay những người chơi có kỹ năng đủ cao, Illaoi sẽ không bao giờ chán ai. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi cách đây bốn ngày khi tỷ lệ thắng của vị tướng này chỉ còn khoảng 45%, giảm hơn 5% so với bốn bản vá trước đó. Illaoi không bị giảm sức mạnh trực tiếp trong bản cập nhật 14.1, vậy tại sao tỷ lệ thắng lại giảm? Lý do đơn giản mà nhiều người dễ bỏ qua là đường giờ đã rộng hơn trước. Với những thay đổi mới trên bản đồ năm 2024, bạn không cần phải vất vả né tránh Xúc Tu của Illaoi nữa vì từ đầu chúng cũng không thể tiếp cận bạn.

Riot đưa một tướng vào

Nói chung, nói dễ hơn làm, nhưng chúng ta đã nghe câu thần chú "chỉ cần né tránh Xúc Tu của bà ta" khi đấu với Illaoi. Hầu hết các trao đổi chiêu thức đường trên diễn ra ở trung điểm, vì vậy đối thủ của Illaoi không còn lo bị quật nữa. Tuy nhiên, trao đổi chiêu thức không phải là khía cạnh duy nhất của Illaoi bị ảnh hưởng. Vì Xúc Tu không thể tiếp cận lính ở lưng chừng đường, Illaoi gần như không thể đẩy đường. Nếu đối thủ quyết định "đóng băng" lính để tránh các Xúc Tu, thì Illaoi không thể làm gì. Riot đã nói rõ rằng các tướng có khả năng tương tác với địa hình sẽ bị giảm sát chặt chẽ sau những thay đổi. Vì vậy, fan của Nữ Tu Thuỷ Thần vẫn phải chờ thêm thời gian để Illaoi trở lại công bằng. Hiện tại, nếu không có Xúc Tu, Illaoi không còn là ai trên Đấu Trường Công Lý.

Cùng Chuyên Mục

BXH LEC Mùa Đông 2024: Cập nhật bảng xếp hạng LOL châu Âu
ESPORT

BXH LEC Mùa Đông 2024: Cập nhật bảng xếp hạng LOL châu Âu

Dưới đây là bảng xếp hạng LEC mùa đông năm 2024. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về bảng xếp hạng và kết quả các trận đấu LMHT châu Âu mới nhất qua từng vòng đấu.

Fan phẫn nộ vì Riot thiên vị T1 và phạt DRX, do một sai sót nghiêm trọng
ESPORT

Fan phẫn nộ vì Riot thiên vị T1 và phạt DRX, do một sai sót nghiêm trọng

Riot đã phải khắc phục lỗi liên quan đến DRX và T1 ngay lập tức.

Tencent quyết định mua Moonton để LMHT không cạnh tranh với MLBB
ESPORT

Tencent quyết định mua Moonton để LMHT không cạnh tranh với MLBB

Tencent, một công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, đang được cho là sẽ thâu tóm Moonton, nhà phát triển của tựa game moba nổi tiếng MLBB. Thương vụ này sẽ giúp Tencent sở hữu những tựa game moba phổ biến nhất trên thế giới, thay vì chỉ tập trung vào việc cạnh tranh với LMHT.

LMHT: Những thay đổi quan trọng tại bản đồ Summoner
ESPORT

LMHT: Những thay đổi quan trọng tại bản đồ Summoner's Rift năm 2024 mà cần chú ý

Trong mùa giải 2024, Summoner's Rift đã trải qua nhiều thay đổi đáng kể, ảnh hưởng lớn đến chiến thuật và địa hình.

Tuyển thủ VCS sẽ gia nhập DRX, khán giả lo ngại "vết xe đổ"
ESPORT

Tuyển thủ VCS sẽ gia nhập DRX, khán giả lo ngại "vết xe đổ"

Cộng đồng VCS đang xôn xao với tin tức rằng hai tuyển thủ từ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ quay trở về Hàn Quốc.

GAM Kiaya: Từ cậu bé lớp 1 đến đường số 1 VCS
ESPORT

GAM Kiaya: Từ cậu bé lớp 1 đến đường số 1 VCS

Bài viết kể về hành trình của Kiaya, một tuyển thủ đường trên của đội tuyển GAM eSports. Đây là một câu chuyện cổ tích thực tế trong thế giới của Esports Việt Nam, nơi sự nghị lực và đam mê không thể bị dập tắt.