Sau khi GAM Esports hoàn thành hành trình của mình tại MSI 2024, cộng đồng đã nhận ra một vấn đề mà các đội tuyển VCS đều đang phải đối mặt. Đó chính là vấn đề tâm lý khi tham gia các giải đấu quốc tế, dẫn đến việc các trận đấu mở màn không diễn ra tốt và phải đến lúc "không còn gì để mất", các đội tuyển VCS (trong đó có GAM) mới thi đấu một cách xuất sắc.
Sự mong đợi từ phía khán giả đối với một đội tuyển chuyên nghiệp là điều dễ hiểu, nhưng có một điểm khác biệt mà Levi đã từng đề cập đó là yếu tố khán giả cũng đóng vai trò quan trọng khiến tâm lý của các tuyển thủ VCS nói chung và GAM nói riêng khi tham gia giải đấu quốc tế bị ảnh hưởng sâu sắc.
Trong cuộc phỏng vấn sau trận thua trước FNC, Levi đã không do dự thừa nhận rằng Emo đã gặp khó khăn với tâm lý khi phải thi đấu trước đám đông khán giả đông đúc trong hội trường. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì Emo là một tuyển thủ trẻ và chưa có kinh nghiệm tham gia các giải đấu quốc tế.
Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn là tại VCS cũng không có nhiều khán giả đến như trước, đặc biệt sau khi các trận đấu diễn ra trong mùa giải từ đại dịch, không còn sự xuất hiện của khán giả nữa. Đa số người hâm mộ sẽ theo dõi trực tuyến qua các mạng xã hội, hoặc tham gia các buổi xem trận cùng, trong khi các tuyển thủ sẽ thi đấu tại nhà thi đấu vắng vẻ và yên tĩnh hơn rất nhiều.
Không chỉ riêng Emo mà điều này cũng đã từng ảnh hưởng rất nhiều đến những tuyển thủ nổi tiếng của VCS như Kati, Sty1e... Thời điểm mà Kati chuyển sang GAM thi đấu cũng chính là giai đoạn mà VCS bắt đầu thi đấu không có khán giả. Điều này vô hình chung dẫn đến những áp lực từ thành tích và những mong muốn của khán giả xem trực tiếp đã khiến Kati cảm thấy lo lắng, dẫn đến tâm lý không tốt là chuyện không có gì khó hiểu.
Với sự tiết lộ của Levi, cộng đồng đã đồng tình rằng Riot Games cần phải chịu trách nhiệm, vì người hâm mộ VCS đang mong chờ một sân đấu mới để thay thế cho GG Stadium lỗi thời. Mặc dù việc này có thể bị trì hoãn do Riot Games mới tiếp quản LMHT không lâu, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin nào, khiến khán giả lo lắng.
Trái ngược với sự nhiệt huyết của khán giả tại nhà thi đấu PSG và CBLOL, các fan của VCS cảm thấy ghen tị và chạnh lòng khi thấy sự hoành tráng của sự kiện.
Không chỉ cần xử lý vấn đề dàn xếp tỷ số, mà có vẻ như Riot Games và BTC của VCS cũng cần phải thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng các giải đấu LMHT tại Việt Nam. Điều này không chỉ giúp cho các tuyển thủ có thể thích nghi với không khí sôi động từ khán giả mà còn tạo ra một môi trường chơi đẳng cấp để người hâm mộ thể thao có thể thưởng thức không kém phần hoành tráng so với những ngày đỉnh cao của quá khứ.